No data was found

‘ธรรมนัส’ชี้แจงแล้ว ปมบิ๊กแป๊ะ ถอนชื่อลงผู้ว่าฯกทม. มีความขัดแย้งส่วนตัวหรือไม่

กดติดตาม TOP NEWS

'ธรรมนัส'ชี้แจงแล้ว ปมบิ๊กแป๊ะ ถอนชื่อลงผู้ว่าฯกทม. มีความขัดแย้งส่วนตัวหรือไม่

ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า การส่งตัวผู้สมัครเลือกตั้งชิงผู้ว่ากทม.นั้นขึ้นอยู่กับนโยบายของหัวหน้าพรรค ส่วนการถอนตัวไม่ลงชิงผู้ว่ากทม. ของพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผบ.ตร.นั้น มาจากความขัดแย้งส่วนตัวหรือไม่ เนื่องจากในข่าวมีชื่อร้อยเอกธรรมนัส เข้าไปเกี่ยวข้องและได้มีการฟอร์มทีมไว้แล้วนั้นร้อยเอกธรรมนัส ระบุว่า
“ผมกับพี่แป๊ะเปรียบเหมือนคอหอยกับลูกกระเดือก ผมคบกันมาตั้งแต่เด็ก ๆ จริง ๆแล้ว ถ้าคนรู้ว่าผมกับพี่แป๊ะรักกันมากขนาดไหน ผมเกิดมาทุกวันนี้ก็เพราะพี่แป๊ะช่วยผม ถือว่าเป็นส่วนสำคัญที่ผมมาทำงานพรรคพลังประชารัฐ ยอมรับว่าได้ต่อสายพูดคุยกับพลตำรวจเอกจักรทิพย์ทุกวัน ซึ่งการถอนตัวพลเอกจักรทิพย์ไม่ได้บอกเหตุผลกับผม ท่านก็มีเหตุผลของท่าน ซึ่งเมื่อวานนี้ก็ยังงงอยู่เหมือนกันว่าเพราะอะไร”

ส่วนข่าวที่ออกมาในทำนองว่าร้อยเอกธรรมนัสไม่สนับสนุนพลตำรวจเอกจักรทิพย์แล้วแต่หันไปสนับสนุนพลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง แทนนั้น ร้อยเอกธรรมนัส ยืนยันว่า “พี่แป๊ะเป็นเหมือนคนในครอบครัว ดูแลผมมาตั้งแต่เด็ก ๆ ตั้งแต่จบโรงเรียนนายร้อยมาและดูแลผมอยู่ทุกวันนี้”

ทั้งนี้มีความเป็นไปได้หรือไม่ที่ใกล้ๆจะเลือกตั้งผู้ว่ากทม. จะมีการทาบทามให้ พลตำรวจเอกจักรทิพย์ กลับมาสมัคร ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า ต้องเคารพการตัดสินใจของ พี่แป๊ะ และเคารพการตัดสินใจของหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ คือทุกอย่างขึ้นอยู่กับนโยบายของหัวหน้าพรรค อยากให้สื่อมวลชนได้ยินจากปากของหัวหน้าพรรคดีกว่า ไม่ใช่หน้าที่ของเลขาธิการพรรคฯ

นักข่าวถามถึงศึกในสภาและกลเกมในสภา ยืนยันหรือไม่ว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์เล่นเกม ในสภาอีก ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า พลเอกประวิตร หัวหน้าพรรค ได้ประชุมส.ส.พรรคโดยให้แนวทางในการไปพูดคุยให้มีมาตรการต่างๆ ให้สภาผ่านในวาระสำคัญ ๆ เป็นนโยบายของหัวหน้าพรรคโดยส่วนตัวเชื่อมั่นว่า วาจา ของหัวหน้าพรรคศักดิ์สิทธิ์ ทุกคนต่างเชื่อฟัง เป็นการขอความร่วมมือสมาชิกให้โหวตไปในทิศทางเดียวกัน พร้อมย้ำว่าตามที่หัวหน้าสั่งการแล้ว ส.ส.และรัฐมนตรีของพรรคควรจะ โหวตให้ผ่านไปด้วยกันเชื่อว่าไม่มีใครแหกมติของพรรค

ส่วนจะทำให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมไว้วางใจได้หรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส ระบุว่า เป็นเรื่องที่หัวหน้าพรรคสั่งการและกำชับ ฉะนั้นเรื่องที่จะมีสมาชิกของพรรคพลังประชารัฐ โหวตไม่เป็นไปตามทิศทางของพรรคเชื่อว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ และหัวหน้าพรรคคงไม่ปล่อยให้เกิดขึ้น ร้อยเอกธรรมนัส กำชับสื่อมวลชนว่า “ชัดเจนนะครับ อย่าแปลเป็นอย่างอื่น”

นักข่าวถามต่อว่า ได้พูดคุยกับนายกฯบ้างหรือยัง ร้อยเอกธรรมนัส ตอบว่า “ผมว่าเรื่องพวกนี้เราก้าวข้ามไปเลยว่า เราไม่ได้แตะ รัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐอยู่ด้วยกัน เราไม่ได้แตะ”

นอกจากนี้จากการเปิดตัวของพรรคเพื่อไทยที่ ส่งนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หรืออุ๊งอิ๊ง ออกมาแล้วในส่วนของพรรคพลังประชารัฐจะเป็นอย่างไรต่อไป ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ขอวิจารณ์ นโยบายของแต่ละพรรค แต่เชื่อว่าวันหนึ่งที่หัวหน้าพรรคสั่งการไปยังประธานยุทธศาสตร์ เรื่องนโยบายของพรรคไม่ว่าจะหาเสียงกับกลุ่มวัยใด เจนใดก็ตาม พรรคมีการเตรียมการไว้เรียบร้อยหมดแล้วปัญหาเหล่านี้ ไม่เคยวิตก เชื่อมั่นว่า หัวหน้าพรรคทำอะไรไม่เคยไม่สำเร็จ ส่วนจะพร้อมเลือกตั้งได้ทุกเมื่อหรือไม่ เราก็พร้อมแต่ว่าการเมืองจะมาเมื่อไหร่เราก็พร้อมทุกเมื่อ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอล สั่งอพยพชาวปาเลสไตน์นับแสนออกจากราฟาห์ด่วน
งามไส้ "เพจดัง" แฉก้าวไกล ขอบัตรปชช.ชาวระยอง อ้างนำไปเบิกงบมาใช้จ่ายลงพื้นที่ หลัง "พิธา" นำทีมดูโรงงานไฟไหม้
กระบี่แล้งหนัก เกาะพีพีเริ่มขาดน้ำแล้ว ผู้ประกอบการเครียด หากฝนไม่ตกอาจต้องปิดโรงแรมชั่วคราว
"แซค ธราวุฒิ" ชุดสวยปัง สร้างมิติใหม่ของการรายงานข่าว สวมชุดทวารวดีชาย ผลักดัน Soft Power อัตลักษณ์ท้องถิ่น
นาทีระทึก เด็กตกท่อระบายน้ำ หวิดขาหัก พบไม่ใช่รายแรก ชาวบ้านวอน จนท.เร่งซ่อม
สุดประทับใจฉลอง "ศรีเทพ" มรดกโลก ชมโขนท่ามกลางโบราณสถานยามค่ำ ตระการตามหัศจรรย์แสงแห่งศรีเทพ Si Thep World Heritage Illumination 2024
"นักกีฬาพิการทีมชาติ" แฉชัด นายทุนเขมือบโควตาหวย หลักฐานโผล่สมาคมฯปล่อยโม่งสวมสิทธิ จี้สนง.สลากฯลุยสอบลอตเตอรี่หายไปไหน
"นรุตม์ชัย" สวน "อุ๊งอิ๊ง" ระบบยุติธรรมของประเทศถูกทำลาย ย่อยยับ ต้องเป็นหนี้ 500,000 ล้าน เพื่อกู้มาแจก
"อาจารย์อุ๋ย ปชป." ชี้ชัด เศรษฐกิจพอเพียงไม่ใช่แค่อยู่กระท่อม ปลูกผัก ซัดกลับคนบิดเบือน
เมียนมา ‘อากาศร้อนจัด’ กระทบรายได้คนขับแท็กซี่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น