No data was found

เจ้าของเชื่อ วัวให้โชค 4 ปี ออกลูก 7 ตัว เผยฝันมีคนส่งมาเกิด

กดติดตาม TOP NEWS

แม่วัวพันธุ์ดี ออกลูกครั้งเดียว 3 ตัวแข็งแรงทั้งหมด เจ้าของชาว อ.เมือง บุรีรัมย์ เผยแม่วัวออกลูกครั้งแรก 1 ตัว ปีต่อมา แฝด 2 ปีถัดมา ออกตัวเดียว มาปีนี้ออกแฝด 3 รวม 7 ตัวใน 4 ปี ทุกตัวแข็งแรง แปลกซื้อล็อตเตอรี่ตอนเช้า ตอนเย็นวัวออกลูกแฝด ฝันมีคนส่งมาให้เกิด ตั้งชื่อ 1,2,3 ตรงกับเลขท้ายล็อตเตอรี่

วันที่ 30 ต.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านตลาดควาย หมู่ 1 ต.สะแกซำ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ว่ามีแม่วัวให้โชคเจ้าของเป็นประจำ ออกลูกแฝดถึง 3 ตัว และทุกตัวแข็งแรงดี ตรวจสอบพบนางยอม รักษา อายุ 65 ปี อยู่เลขที่ 92 หมู่ 1 บ้านตลาดควาย ต.สะแกซำ อ.เมือง กำลังเอาขวดนมไปป้อนลูกวัวอายุได้ 6 วัน อย่างทะลักทุเลสอบถามทราบว่า แม่วัวให้ลูกมากินนมได้เพียงตัวเดียว อีกสองตัวจะไม่ให้เข้าใกล้

นางยอม เล่าว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา เจ้าถั่วเขียว วัวอายุ 6 ปีของตัวเอง มีอาการเหมือนจะออกลูก ตนกับสามีจึงเข้าไปช่วยทำคลอดให้ เวลา 18.55 น.ลูกหลุดออกมาเป็นสีน้ำตาล จึงเข้าทำความสะอาดลูกวัวก่อน จากนั้นสามีเป็นคนเฝ้ารอเอารกวัวที่จะต้องหล่นออกมาหลังจากลูกออกมาแล้ว เพื่อนำไปประกอบอาหารเมนูเด็ด เกือบ 1 ชม รกยังไม่ออกมา และเมื่อเวลา 19.49 น.กลับมีขาวัวโผล่ออกมาอีก จึงรีบไปดึงช่วยให้ลูกวัวออกมา คราวนี้เป็นตัวสีขาว แต่ไม่แปลกใจ เพราะเจ้าถั่วเขียว เคยออกลูกแฝดมาแล้ว สามีจึงเข้าไปทำหน้าที่เช่นเดิมคือคอยเอาตะกร้าไปรับรกวัวที่คาดว่าจะหล่นออกมา จนเมื่อเวลา 20.00 น.ห่างกันประมาณ 11 นาที ขาลูกวัวโผล่ออกมาอีก ตนกับสามีต้องวิ่งเข้าไปช่วยดึงออกมาอีก เพราะเจ้าถั่วเขียวเริ่มหมดแรง คราวนี้ได้ลูกวัวสีน้ำตาล ก่อนรกวัวจะออกตามหลังมาอีกไม่กี่นาที รวมได้วัวลูกแฝด 3 ตัว

นางยอม เล่าด้วยว่าสิ่งที่ตนแปลกใจคือ เมื่อคืนก่อนวัวจะออกลูก ได้ฝันว่าจะมีคนมาเกิด ตอนเช้ามีคนเอาล็อตเตอรี่มาขาย จึงซื้อไว้ 1 ใบ ได้เลขท้าย 321 พอตกเย็นวัวออกลูกแฝดถึง 3 ตัว จึงเอาเลขท้ายล็อตเตอรี่ มาตั้งเป็นชื่อให้กับวัวทั้ง 3 ตัวว่า เจ้า 1 เจ้า 2 และเจ้า 3

แต่ตอนนี้ตนกับสามีต้องคอยเฝ้าดูลูกวัวทั้ง 3 อย่างใกล้ชิด เนื่องจากแม่วัวให้เจ้า 2 สีขาว กินนมได้ตัวเดียว อีกสองตัวถ้าเข้าไปจะโดนแม่เตะออกมา จึงจำเป็นต้องเข้าไปกันเอาไว้และป้อนนม เจ้า 1 กับเจ้า 3 มาโดยตลอด ยอมรับว่าเหนื่อย แต่ดีใจที่ได้ลูกวัวคราวเดียวถึง 3 ตัว

โดยสำหรับเจ้าถั่วเขียว ตอนนี้มีอายุได้ 6 ปี หลังจากโตได้ 2 ปี ถึงวัยเจริญพันธุ์ ได้ออกลูกมาครั้งแรกมา 1 ตัว ปีต่อมา ออกลูกแฝด 2 ตัว ปัจจุบันโตและมีลูกแล้ว ปีถัดมาอีก ได้ออกลูกมา 1 ตัว และปีนี้ออกลูกเป็นแฝดมาถึง 3 ตัว รวมเจ้าถั่วเขียว ออกลูกมาทั้งหมด 7 ตัวภายใน 4 ปี หลังจากนี้จะเลี้ยงไว้ มีคนมาขอซื้อจะไม่ขาย เพราะเชื่อว่าเป็นวัวนำโชค.

 

ภาพ/ข่าว เรืองรุจ วังแจ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.บุรีรัมย์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน
สุดอาลัย "ญาติ" ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ จุดที่ลุงตกท่อ บรรยากาศเต็มไปด้วยเสียงร่ำไห้
สาวคัดจมูก-ปวดใบหน้า นึกว่าป่วยเพราะฝุ่น ช็อกหนัก หมอส่องกล้องเจอเพียบ
ตร.ส่งร่าง "แหม่ม" เจ้าของวิลล่าหรู ผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดที่ รพ.สุราษฎร์ธานี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น