No data was found

“บิ๊กป้อม” ลั่นอย่าขัดแย้งทำพรรคแตกแยก ไม่เลิกทะเลาะ ขู่ลาออก บิ๊กตู่ตั้งพรรคใหม่

กดติดตาม TOP NEWS

"บิ๊กป้อม" ลั่นอย่าขัดแย้งทำพรรคแตกแยก ไม่เลิกทะเลาะ ขู่ลาออก บิ๊กตู่ตั้งพรรคใหม่

ในการประชุม มีกรรมการบริหารพรรค รวมถึงส.ส.พรรคพลังประชารัฐกว่า 120 คน ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ที่มีพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคฯ นั่งหัวโต๊ะ เพื่อเปิดเวทีให้กรรมการบริหารพรรคและส.ส. ได้แสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวาง เพื่อให้มีการเคลียร์ใจกัน ว่ามีเรื่องใดไม่สบายใจหรือมีปัญหาที่อยากพูดคุย ทำให้มีส.ส.หลายคนเปิดใจกล้าที่จะพูด บางคนไม่กล้าพูดก็จะเขียนใส่กระดาษส่งมาถึงหัวหน้าพรรค

โดยเรื่องที่พูดคุยกัน มีทั้งเรื่องการไม่ช่วยสนับสนุนเงินในการลงพื้นที่ทั้งๆที่มีการเบิกงบไปแต่เงินมาไม่ถึงตัวส.ส. เรื่องการทำโพลสำรวจทำให้เกิดความแตกแยก ซึ่งเรื่องโพลในวงประชุมได้พูดกันเป็นเวลาพอสมควรเนื่องจากมีการขอเบิกงบ 300 ล้านบาทตามที่เป็นข่าวออกมาแล้ว และพลเอกประวิตร ยืนยัน ในที่ประชุมชัดเจนว่าไม่ได้สั่งให้ทำโพล

จากนั้นมีกรรมการบริหารพรรคคนหนึ่ง เป็นคนพูดเปิดเรื่องการเมืองขึ้นมา ว่าในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯและรัฐมนตรี มีการล็อบบี้ส.ส.ให้ล้มนายกฯในสภาเกิดขึ้นจนเป็นสาเหตุทำให้รัฐมนตรีช่วย 2 คนถูกปลดออกจากตำแหน่งและเป็นประเด็นปัญหามาจนถึงวันนี้ที่ต้องมาพูดคุยกันถึงเรื่องปรับโครงสร้างบริหารพรรคใหม่เพื่อให้เป็นไปในแนวทางเดียวกันในการบริหารงานของรัฐบาลที่มีนายกรัฐมนตรีคือพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และในฐานะพรรคพลังประชารัฐที่เป็นพรรครัฐบาล
จนทำให้ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคฯ ที่นั่งติดกัน ขอชี้แจงบ้าง แต่เหตุผลเมื่อฟังดูแล้วก็ยังดูข้างๆคูๆฟังไม่ขึ้น ซึ่งในเรื่องดังกล่าวทำให้เกิดการโต้เถียงตอบโต้กันไปมาค่อนข้างดุเดือด บรรยากาศเป็นไปอย่างตึงเครียด

ทั้งนี้พลเอกประวิตร พูดกลางที่ประชุม ว่า ขอให้ทุกคนอย่าเอาความขัดแย้งส่วนตัว หรือผลประโยชน์ส่วนตัว มาทำให้พรรคเกิดความแตกแยกด้วยและขอให้ยึดผลประโยชน์ของพรรคและประชาชนประเทศชาติมาเป็นหลัก หลังจากนี้ขอทุกคนสร้างความรักสามัคคีกัน เพื่อให้พรรคพลังประชารัฐเป็นสถาบันการเมืองที่ประชาชนยอมรับและไว้วางใจให้ได้ต่อไป ถ้ายังทะเลาะกันไม่เลิก พลเอกประวิตรขู่ลาออก และเลิกเล่นการเมือง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา อาจไปตั้งพรรคใหม่ ทำให้ทุกคนยุติ คาดว่า กรรมการบริหารพรรคอาจจะยังคงเป็นชุดเดิมต่อไป
โดยต้องรอติดตามผลการประชุมช่วงบ่ายวันนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.เศรษฐา1/2 คึกคัก "นายกฯ" นำถ่ายภาพหมู่ ใช้ตึกสันติไมตรีหลบฝน
"อนุทิน" ชี้ธปท.ทำงานอิสระเรื่องปกติ ย้ำหนุนแจกหมื่นดิจิทัล
รวบ "นายหน้าบัญชีม้า" รับโอนเงินแก๊งหลอกลงทุนเทรดหุ้น หนีกบดานปอยเปรต เล่าทั้งน้ำตาทนคิดถึงบ้านไม่ไหว ตัดสินใจกลับก่อนถูกจับ
"เรวัช" ของขึ้น ฉะยับ "โน้ส อุดม" ทะลึ่งไม่เข้าเรื่อง ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง กร้าวจะขึ้นไปถีบบนเวที
สุดฉาว "แม่ชี" โผล่โดดหน้าต่างกุฏิเจ้าอาวาสวัดดัง หลังตร.บุกค้น ชาวบ้านสุดเอือม เห็นอยู่กินนานเป็นสัปดาห์
"พิชัย" เดินหน้าภารกิจรมว.คลัง พร้อมคุยผู้ว่าฯแบงก์ชาติ หารือแก้ปัญหาศก. ไม่ถึงเวลาพูดเปลี่ยนบทบาทธปท.
"ตำรวจปอท." รวบตัวชาวจีน คนสั่งการ-บริหารเงินแก๊งคอลเซ็นเตอร์รายใหญ่ คาด่านสระแก้ว
"ผู้การแต้ม" เดือดจัดซัด "โน้ส อุดม" บิดเบือนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เตือนระวังจะไม่มีใครยกมือไหว้
"หมอชัย" ยกคำพูด "ดร.ศุภวุฒิ" ชี้ธปท.ร่วมรัฐคุมเงินเฟ้อ ย้ำคาใจคงอัตราดอกเบี้ย ลั่นควรห่วงปชช.หรือเซฟตำแหน่งผู้ว่าฯแบงก์ชาติ
วงจรปิดจับชัด นาทีเก๋งแต่งซิ่ง มาเติมน้ำมัน ก่อนชักดาบหนีต่อหน้าต่อตาเด็กปั๊ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น