No data was found

ออสเตรเลียไฟเขียว! พลเมืองออกนอกปท.ได้ ไม่ต้องขออนุญาต เริ่ม 1 พ.ย.

กดติดตาม TOP NEWS

ออสเตรเลียเตรียมให้พลเมืองของตน สามารถเดินทางไปต่างประเทศได้ โดยไม่ต้องขออนุญาต ต้นพฤศจิกายน พร้อมทั้งจะเปิดให้แรงงานทักษะสูงรวมถึงนักศึกษาต่างชาติ เข้าประเทศได้ภายในสิ้นปีนี้

กระทรวงสาธารณสุขและกิจการภายใน ระบุว่า พลเมืองที่ได้รับวัคซีนครบถ้วน จะได้รับอนุญาตให้เดินทางออกนอกประเทศได้ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน หลังจากออสเตรเลียปิดพรมแดนระหว่างประเทศมากว่า 18 เดือน เนื่องจากอัตราการฉีดวัคซีนให้ประชาชนแบบครบถ้วน เข้าใกล้เป้าที่ 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว

ด้าน คาเรน แอนดรูว์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยกล่าวว่า ทางการเตรียมที่จะผ่อนปรนมากขึ้นสำหรับผู้ที่ไม่ใช่พลเมืองออสเตรเลียด้วยเช่นกัน โดยแรงงานทักษะสูงและนักศึกษาต่างชาติ ที่ฉีดวัคซีนครบถ้วนแล้ว จะสามารถเข้าประเทศได้ภายในสิ้นปีนี้

เป็นเวลากว่า 18 เดือน ที่ออสเตรเลียประกาศมาตรการจำกัดชายแดนที่เข้มงวดที่สุดในโลก เพื่อสกัดการระบาดจากผู้โดยสารขาเข้า เที่ยวบินระหว่างประเทศจำนวนนับไม่ถ้วนถูกระงับ การเดินทางไปต่างประเทศได้ชะลอตัวลงเหลือเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ทำให้พลเมืองจำนวนมากที่อาศัยอยู่ในต่างแดน แม้ฉีดวัคซีนแล้ว ไม่สามารถเดินทางกลับออสเตรเลียได้ แต่หลังวันที่ 1 พฤศจิกายนที่จะมีการผ่อนคลายมาตรการเดินทาง คาดว่าจะมีพลเมืองกลับประเทศมากขึ้น ทั้งนี้ มีซิดนีย์ที่ได้มีการยกเลิกการกักตัวสำหรับพลเมืองที่เดินทางกลับมาแล้ว แต่ในส่วนเมืองอื่นๆ ยังต้องมีการกักตัวในโรงแรม 14 วัน และดูแลค่าใช้จ่ายด้วยตัวเอง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี
ทัพ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เยือนไทยปีนี้ ทะลุ 2 ล้านคนแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น