เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2568 ที่ห้องประชุมชั้น 2 คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฎกำแพงเพชร นายอานนท์ วงศ์มณี รองคณบดีฝ่ายแผนคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฎกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการ โครงการเพิ่มศักยภาพชุมชน soft power บนฐานอัตลักษณ์วัฒนธรรม ท้องถิ่น ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎกำแพงเพชรโดยคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ร่วมกับ วิสาหกิจชุมชนแปรรูปผลไม้ไทย (ลูกหว้า ) โดย นางรัตนา รอดพินิจ ประธานวิสาหกิจชุมชนฯ พร้อมทั้ง องค์การบริหารส่วนตำบลวังทอง และประชาชนในพื้นที่ตำบลวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร โดยมี อาจารย์มานพ ต้นเคน ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและศิลปะวัฒนะวัฒนธรรม เป็นแกนนำในการจัดกิจกรรมครั้งนี้

ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มุ่งเน้นเพื่อเพิ่มศักยภาพทางด้านการตลาดอย่างยั่งยืน ด้วยเทคโนโลยีแพลตฟอร์มออนไลน์ หรือ AI ที่เรียนรู้และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าด้วยปลายนิ้วนั่นเอง การจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้มีตัวแทนบุคลากรขององค์การบริหารส่วนตำบลวังทอง สมาชิกของ วิสาหกิจชุมชนแปรรูปผลไม้ไทย รวมทั้งนักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฎกำแพงเพชรที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่จะสามารถนำเทคโนโลยีสมัยใหม่โดยเฉพาะ AI เข้ามาใช้ ให้เกิดประโยชน์ ทางด้านการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มี ดร.ธรกิจ โคตรทอง รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและศิลปะวัฒนธรรม ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง ด้านเทคโนโลยี สมัยใหม่ด้านการถ่ายภาพ ให้การอนุเคราะห์มาเป็นวิทยากรให้ความรู้ในครั้งนี้

ดร. ธนกิจ โคตรทอง กล่าวว่า การตลาดยุคใหม่ในปัจจุบันส่วนใหญ่ จะต้องใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยขึ้นซึ่งจะอยู่ใน แพลตฟอร์มต่างๆและในโซเชียล เป็นหลัก ดังนั้นการที่จะนำเสนอสินค้าให้ถึงผู้บริโภคจำเป็นต้องมีความรู้หลากหลายด้าน เช่น การถ่ายภาพของผลิตภัณฑ์ ให้สวยงามสะดุดตา เพื่อดึงดูดความสนใจ หัวข้อที่พาดหัว หรือ คอนเทนท์ในการนำเสนอ ต้องโดนใจ เข้าใจง่าย และสะดุดตา จึงจะดึงดูดผู้บริโภคให้สนใจในผลิตภัณฑ์มากขึ้น

การอบรมในวันนี้ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมด ได้รับความรู้และ ได้ลงมือปฏิบัติจริง โดยใช้ไวน์ ลูกหว้า DE RUNNING 196 เป็นแม่แบบในการถ่ายภาพ พร้อมทั้ง จะได้นำความรู้ที่ได้ไปถ่ายทอดต่อและนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ได้จริงต่อไป พร้อมนี้ทางคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรมยังได้ออกแบบกล่องบรรจุไวน์ลูกหว้าที่เป็นอัตลักษณ์ ศิลปะ วัฒนธรรม ที่ใช้วัตถุดิบในพื้นถิ่น ที่เล่าถึงความเป็นมาของไวน์ที่ทำจากลูกหว้า รวมถึงดีไซน์กล่องบรรจุ ภัณฑ์ให้สวยงามเป็นที่จับต้องของลูกค้าเพื่อนำสู่ตลาดแบบยั่งยืนอีกด้วย




