No data was found

ศรีสะเกษ คืนเดียวเพลิงไหม้วอด 2 แห่ง ทั้งศูนย์ขายรถและร้านค้า จนท.เร่งสอบหาสาเหตุ

กดติดตาม TOP NEWS

ศรีสะเกษ คืนเดียวไฟไหม้วอด 2 แห่งทั้งศูนย์ขายรถอีซูซุและร้านขายถุงพลาสติก ผกก.สภ.เมืองเร่งตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

เมื่อเวลา 19.15 น. วันที่ 25 ต.ค. 2564 ร.ต.อ.อภิสิทธิ์ สุโพธิ์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ศูนย์จำหน่ายรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ ถ.ศรีสะเกษ – กันทรลักษ์ อ.เมืองศรีสะเกษ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ พ.ต.ท.พิเนตร ดาวเรือง รอง ผกก.(ป.) พ.ต.ต.ทนงศักดิ์ ยะสูงเนิน สวป.สภ.เมือง และได้ประสานงานไปยังเทศบาลเมืองศรีสะเกษ เพื่อขอรถดับเพลิงให้มาช่วยในการดับเพลิงอย่างเร่งด่วน โดยไฟได้ลุกไหม้ที่ห้องเก็บเอกสารและห้องทำงานของพนักงานชั้นบนของโชว์รูมรถอีซูซุ เนื่องจากบริเวณที่เกิดเพลิงไหม้เป็นที่เก็บเอกสาร ทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็วมาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิศรีสะเกษสงเคราะห์ ได้ระดมฉีดน้ำเพื่อดับเพลิงไหม้กันอย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ของศูนย์จำหน่ายรถอีซูซุได้เร่งเคลื่อนย้ายรถยนต์ จำนวน 5 คัน ออกจากโชว์รูมกันอย่างโกลาหล ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ใช้เวลาประมาณ 40 นาที ก็สามารถที่จะควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายสุทัศน์ พรหมชาติ อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75 หมู่ 2 ต.บ่อแก้ว อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยอาการที่ยังไม่หายจากความตื่นเต้นว่า ขณะที่ตนกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณป้อมยามทางเข้าบริษัทอยู่นั้น ตนได้ยินเสียงดังปังปัง 2 ครั้ง ขึ้นที่บริเวณที่เกิดเหตุ ตนจึงได้รีบเดินเข้าไปตรวจสอบดูพบว่า มีควันพวยพุ่งออกมา และเกิดไฟไหม้ ตนจึงได้รีบวิทยุแจ้งให้หัวหน้า รปภ.ทราบ และได้โทรแจ้ง 191 และ 199 เพื่อแจ้งเหตุและขอรถดับเพลิงมาช่วยในการดับเพลิงอย่างเร่งด่วน ซึ่งตนไม่ทราบว่าสาเหตุที่เกิดขึ้นเกิดจากสาเหตุอะไร

ทางด้าน พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ กล่าวว่า จากการที่ได้สอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์แล้ว แจ้งว่า มีเสียงดังขึ้นที่ชั้น 2 ของโชว์รูม และเกิดเพลิงไหม้ขึ้นมา ทำให้ทรัพย์สินของบริเวณที่เกิดเหตุเสียหายจำนวนมาก ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร จะต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาทำการตรวจสอบหาข้อเท็จจริงของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ จากนั้น จะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมาเวลา 21.13 น.คืนวันเดียวกันนี้ พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุโพธิ์ทองว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ร้านพรเจริญพลาสติก ตั้งอยู่เลขที่ 1191 ถ.ราชการรถไฟ 3 ต.เมืองใต้ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ จึงได้รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.พิเนตร ดาวเรือง รอง ผกก.(ป) พ.ต.ท.เสกสรรค์ อุทโธ รอง ผกก.สอบสวน พ.ต.ต.ทนงศักดิ์ ยะสูงเนิน สวป.ร.ต.อ.อภิสิทธิ์ สุโพธิ์ ร้อยเวรสอบสวน และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจและเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร เมื่อไปถึงพบว่าไฟกำลังลุกไหม้บริเวณชั้นล่างของตึกแถว 3 ชั้น ซึ่งบริเวณชั้นล่างเป็นที่เก็บสินค้าจำพวกถุงพลาสติกทุกประเภท ไฟได้โหมลุกไหม้อย่างรวดเร็วมาก พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ จึงได้ประสานงานไปยังเทศบาลเมืองศรีสะเกษ เพื่อขอรถดับเพลิงมาช่วยระดมดับเพลิงอย่างเต็มที่ ใช้เวลาประมาณ 25 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยสินค้าภายในร้านโดนไฟไหม้เสียหายยับเยิน และขณะที่กำลังเกิดเพลิงไหม้นั้น ทราบว่าบริเวณชั้นบนของจุดที่เกิดเพลิงไหม้มีคนติดอยู่จำนวน 2 คน จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิศรีสะเกษสงเคราะห์ ขึ้นไปนำตัวผู้ที่พักอาศัยอยู่ชั้นบนของห้องแถวออกมาได้ โดยได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เนื่องจากสำลักควันไฟ จึงได้รีบนำตัวส่งไปยัง รพ.ศรีสะเกษ เพื่อทำการรักษาพยาบาลต่อไป

พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้น ยังไม่ทราบว่าสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้เกิดจากสาเหตุใด จะต้องรอการพิสูจน์ทราบจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธร จ.ศรีสะเกษ เสียก่อน หลังจากทราบข้อเท็จจริงแล้ว จึงจะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า การเกิดเพลิงไหม้ทั้ง 2 ครั้งนี้ นับว่าเป็นครั้งแรกของ จ.ศรีสะเกษ ที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ติดต่อกันถึง 2 ครั้ง 2 แห่ง และอยู่ในอำเภอเดียวกัน ระยะเวลาเกิดเหตุห่างกันประมาณ 1 ชม.เศษเท่านั้น ทำให้ทรัพย์สินของจุดที่เกิดเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายจำนวนมาก ซึ่งจะได้ทำการตรวจสอบทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหายต่อไป.

 

 

ภาพ/ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น