No data was found

ไม่รอด! จับขบวนการขนแรงงานต่างด้าว 39 คนอัดแน่นรถตู้เป็นปลากระป๋องในคันเดียว

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ว่าฯพิจิตรสอบสวน นายหน้าค้าแรงงานแอบพาลักลอบเข้ามายังประเทศไทยทางภาคเหนือด้วยการเดินเท้าจากฝั่งเมียนมาเข้ามายังฝั่งไทย จากนั้นก็ใช้รถตู้เพียงแค่ 1 คัน ขนเอาแรงงานต่างด้าว 39 คนอัดยัดแน่นเป็นปลากระป๋องอยู่ในรถตู้ขับเข้ามาในเขตพื้นที่

เมื่อเวลา 20.00 น. วานนี้(วันที่ 22 ตุลาคม 2564) นายไพบูลย์ ณะบุตรจอม ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ได้รับรายงานจากฝ่ายปกครองและตำรวจสภ.สามง่ามว่า ได้มีการจับกุมกลุ่มขบวนการค้ามนุษย์ที่ขนแรงงานข้ามชาติได้ที่บริเวณริมถนนทางหลวงหมายเลข 115 หน้าวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลพิจิตร จึงได้รีบรุดไปยัง สภ.สามง่าม เพื่อร่วมกับบุคลากรทางการแพทย์ – เจ้าพนักงานของกระทรวงแรงงาน และอีกหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จากการสอบหาข้อเท็จจริงพบว่าแรงงานต่างด้าวกลุ่มนี้เป็นชาวเมียนมาจำนวน 39 คน เป็นชาย 17 คน หญิง 22 คน และคนขับรถตู้อีก 1 คน ชื่อ นายพิษณุ พุ่มไม้ เป็นชาว ต.ทุ่งเสลี่ยม อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย ที่ใช้รถตู้หมายเลขทะเบียน นง. 6523 เชียงใหม่ เป็นพาหนะในการลำเลียงแรงงานต่างด้าวในครั้งนี้ ซึ่งรวมผู้ต้องหา 40 ราย

สำหรับแรงงานต่างด้าวกลุ่มนี้มีนายหน้าค้าแรงงานแอบพาลักลอบเข้ามายังประเทศไทยทางภาคเหนือด้วยการเดินเท้าจากฝั่งเมียนมาเข้ามายังฝั่งไทย จากนั้นก็ใช้รถตู้เพียงแค่ 1 คัน ขนเอาแรงงานต่างด้าวทั้งหมดอัดยัดแน่นเป็นปลากระป๋องอยู่ในรถตู้ขับเข้ามาในเขตพื้นที่จังหวัดพิจิตร โดยมีเป้าหมายจะนำแรงงานต่างด้าวเหล่านี้ไปส่งให้กับผู้ว่าจ้างที่อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ แต่ไปไม่รอดมาโดนจับกุมซ่ะก่อน
ตำรวจ สภ.สามง่าม ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่าเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองและอยู่ในราชณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนคนขับรถตู้จากการสอบสวนประวัติพบว่าเคยต้องคดีอาญาในความผิด พ.ร.บ.ยาเสพติด 1 ครั้ง , พ.ร.บ. อาวุธปืน 1 ครั้ง และ พ.ร.บ.คนต่างด้าวจำนวน 2 ครั้ง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปลอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว
TopNews เปิดใจครั้งแรก "พระวิระชัย เมตตาธีโร" ละแล้วซึ่งกิเลส พร้อมเตือนสติ 2 บิ๊ก ตร.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น