No data was found

พบผู้ต้องขังโทษสูงแดน 6/1 เรือนจำเมืองคอนติดเชื้อโควิด 9 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

(22 ต.ค.)จังหวัดนครศรีธรรมราช พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม 665 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม 26,428 ราย รักษาหายแล้วสะสม 17,714 ราย เสียชีวิตสะสม 160 ราย โดยเป็นยอดติดเชื้อสูงสุดนับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19   ในวันเดียวกัน ที่ร้านกาแฟ “ERGO COFFEE”ริมถนนราชดำเนิน หน้าวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยหลังการแถลงข่าวกับสื่อมวลชนว่าคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราช มีมติห้ามออกนอกเคหะสถาน ระหว่าง 21.00-04.00 น. ซึ่งหากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ให้ความเห็นชอบ จะมีการประกาศใช้และมีผลตั้งแต่วันนี้ (22 ต.ค.) แต่กรรมการฯ มีมติร่วมกันพิจารณาว่าหากมีมติเคอร์ฟิวระหว่าง 21.00-04.00 น.จะส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตและการประกอบอาชีพของประชาชนอย่างหนัก จึงปรับระยะเวลาเคอร์ฟิวจาก 21.00-04.00 น.มาเป็น 22.00-04.00 น. “ซึ่งในรายละเอียดที่จะต้องดำเนินการปฏิบัติในแต่ละพื้นที่ได้มอบหมายให้นายอำเภอ ผู้บริหารองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นเร่งชี้แจงำไความเข้าใจกับประชาชน โดยข้อมูลปัจจุบันจังหวัดนครศรีธรรมราช มีพื้นที่หมู่บ้าน/ชุมชนที่ติดเชื้อประมาณร้อยละ 40 มีพื้นที่ที่ไม่ติดเชื้อร้อยละ 60 และมีอำเภอที่มีหมู่บ้านติดเชื้อร้อยละ 50 ประมาณ 7 อำเภอจากทั้งสิ้น 23 อำเภอ ขณะที่ตัวเลขผู้ป่วยที่สูงมาจากการเร่งทำงานในเชิงรุกของเจ้าหน้าที่ ที่มีการสุ่มตรวจและกักตัวกลุ่มเสี่ยงเสี่ยงสูงจำนวนมาก รวมทั้งในการตรวจคัดกรองเบื้องต้น หรือ ATK หากพบว่ามีเชื้อ จะมีการตรวจซ้ำทันที เพื่อให้ผู้ป่วยได้เข้าสู่ระบบการรักษา ส่งผลให้ตัวเลขยอดป่วยในระยะนี้สูงขึ้น”

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ยังได้กล่าวอีกว่าเรื่องที่สำคัญอีกเรื่องหนึ่งที่ตนยังไม่ได้แถลงข่าวอย่างเป็นทางการ คือเรื่องที่ทีมแพทย์ รพ.มหาราช ได้เร่งเข้าทำการตรวจเชิงรุกเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดในเรือนจำกบางนครศรีธรรมราช ที่ตรวจพบในแดน 6/1 มีผู้ต้องขังประมาณ 1,000 คนเศษ เนื่องจากตรวจพบติดเชื้อแล้ว 9 คน ทั้งนี้เพื่อเร่งแก้ปัญหาการแพร่ระบาดและควบคุมโรคให้อยู่ในวงจำกัด โดยตนได้สั่งการให้ทางเรือนจำแยกผู้ต้องขังทั้ง 9 คนออกมารับการรักษาใน รพ.มหาราช โดยจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชม. เนื่องจากแต่ละคนมีโทษสูงและเป็นผู้สูงอายุและอยู่ในกลุ่ม 7 โรคกลุ่มเสี่ยง

“นอกจากแดน 6 แล้วแดน 6/2 ทีมแพทย์ก็จะเข้าตรวจเชื้อเชิงรุกและทั้ง 2 แดนจะต้องปฏิบัติการให้แล้วเสร็จภายใน 3 วัน โดยเฉพาะแดน 6/1 ที่มีผู้ต้องขังประมาณ 1,100 คน และมีความเป็นไปได้สูงที่ผู้ต้องขังติดเชื้อถึง 1,000 คนหรือเกือบหมดทั้งแดน”นายไกรศร กล่าวย้ำ.

ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ .นครศรีธรรมราช

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" เผยข่าวดี ลงพื้นที่ปุ๊บ ออเดอร์ทุเรียน 300 ล้าน มาปั๊บ
สวนนงนุชพัทยา จัดโปรโมชั่นเที่ยวเป็นครอบครัว มา 4 ฟรี 1 ต้อนรับวันแรงงาน และตลอดเดือนพฤษภาคม
“ธนกร” ออกโรงเตือน “ธนาธร-ช่อ” ระวังข้อกฎหมายให้ดี หยุดระดมคนสมัครสว. หวั่นที่มาไม่สุจริต
"ผู้บริหารสาว" เปิดใจหมดเปลือก รับเมาแล้วขับ บอกไม่มีเจตนาถีบหน้าตร. ยันเสียงแข็งไม่เคยถูกดำเนินคดี
โซเชียลซัดยับ "ก๊วนสส.-สมาชิกก้าวไกล" แห่ถ่ายรูปเรือรบอเมริกา สุดย้อนแย้งเคยด้อยค่าทหาร คอมเมนต์เดือด "พิธา" ก็โดนด้วย
"ดร.นิว" หยิกแรงกกต.กล้าจริงหรือแค่ขู่ ห้าม "ธนาธร" ปลุกระดมเครือข่ายสมัครสว. เพราะคดีอาญาค้างเก่ายังเงียบกริบ
คลังกระสุนระเบิดสนั่นฐานทัพกัมพูชา ทำทหารดับสลด 20 ศพ บ้านเรือนโดยรอบเสียหายหนัก
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" เตือนไทยร้อนถึงร้อนจัด พีคสุด 44 องศา 11 จังหวัดเจอฝนฟ้าคะนอง
อากาศร้อนไม่หวั่นเปิดแข่งขันกินทุเรียน เจ้ก้อย โซ้ยแหลก นักกินจุหญิง คว้าแชมป์กินทุเรียนบ้านเชน กว่า 5.44 กิโลกรัม
นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีเปิดงานรำวงย้อนยุคเพื่อสืบสานประเพณีไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของชุมชนบ้านห้วยกรุ ชุมชนบ้านทางตรง และชุมชนโป่งดินดำ ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบรี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น