No data was found

เร่งล่ามือมืด เปิดประตูกั้นน้ำคลอง “วัดบางนา”

กดติดตาม TOP NEWS

เร่งล่ามือมืด เปิดประตูกั้นน้ำคลอง "วัดบางนา"

ทีมข่าวท็อปนิวส์ เดินทางไปที่ประตูระบายน้ำคลองบางนา ตำบลกระแชง อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี หลังจากมีมือมืดแอบไปเปิดประตูระบายน้ำ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา จนทำให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใต้ประตูระบายน้ำ

 

จากการสังเกตพบว่าวันนี้ประตูระบายน้ำได้กลับมาปิดเหมือนเดิมตามปกติ ระดับน้ำไหลเข้ามาจากแม่น้ำเจ้าพระยา และอีกฝั่งที่เป็นคลองสาขา ต่างกันอย่างชัดเจน มีชาวบ้าน 2-3 รายยืนเกาะกลุ่มพูดคุยตรงสะพานข้ามคลอง และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนจากตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี เข้ามาหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม


จากการสอบถามชาวบ้านที่มีบ้านอยู่ติดกับประตูระบายน้ำ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า คืนที่เกิดเหตุตนเองไม่เห็น ว่าใครเป็นคนแอบมาเปิด แต่ได้ยินเสียงลักษณะเหมือนน้ำ ไหลทะลักค่อนข้างเสียงดังและรุนแรง จึงออกไปดู ก็พบว่ามวลน้ำมหาศาลไหลทะลุประตูระบายน้ำออกมา โดยที่ประตูกั้นน้ำยกขึ้นทั้งบาน ตนเองรีบจึงตะโกนบอก คนที่อาศัยหลับนอนอยู่ใต้สะพาน ให้รีบหนีออกมา ตอนนั้นน้ำไหลเข้ามาแรงและเร็วมากจนน้ำ ขึ้นสูงไปจนถึงสะพานปูนเลียบคลอง จากนั้นก็มีชาวบ้าน หลายคนเดินออกมาและรีบเก็บข้าวของเพราะเกรงว่าน้ำจะทะลักท่วมเข้าไปในบ้าน และตรงบริเวณถนนช่วงทางโค้ง วัดบางนา มีกล้องวงจรปิดอยู่ 2-3 ตัว แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่า ไม่สามารถใช้การได้

ชาวบ้านอีกรายบอกว่า ตนเองอาศัยใต้สะพานเป็นที่หลับนอน น้ำมาโดยไม่ทันตั้งตัว พัดเอาทรัพย์สินไปหมด หยิบจับมาได้ไม่กี่อย่าง ตอนนี้ต้องมานอนริมทาง


ขณะที่พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด หรือ อบจ.ปทุมธานี ที่เดินทางมาตรวจประตูระบายน้ำวัดคลองบางนาเมื่อช่วงเช้า บอกกับผู้สื่อข่าวว่า นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าฯ ปทุมธานี ได้สั่งให้กรมชลประทาน ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบ ไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองปทุมธานีแล้ว ส่วนตัวเชื่อว่าคนก่อเหตุน่าจะเป็นคนที่มีความรู้ ไม่ใช่ชาวบ้านทั่วไป เพราะระบบการเปิดปิดประตูระบายน้ำ ไม่ใช่ว่าใครก็ทำได้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปคบ." แจงผลคืบหน้าคดี "นอท" เร่งสอบเอาผิด "ลอตเตอรี่ พลัส"
"พิชิต" ลั่น 7 พ.ค. พร้อมแจงทุกสิ่งอย่าง ขัดคุณสมบัตินั่งรมต.?
เขมรหนีความจน! ลอบเข้าไทยหางานที่แปดริ้ว หวังค่าแรง 400 บาท
ผบ.พล.ร.11 นำกำลังพลร่วมกิจกรรมฉัตรมงคล
รวบสมาชิกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ยุคบุกเบิก หนีคดีกว่า 14 ปี สอบสวนกลาง ตามรวบ
"พิพัฒน์" นำทีมคุย "กลุ่มมิตรผล" ร่วมยกระดับมาตรฐาน-ศักยภาพแรงงาน
"พท." จัดหนักล็อตใหญ่ส่ง 9 สายแข็งชิง "นายกอบจ." ดับเครื่องชน "ก้าวไกล" ให้มันรู้ไผเป็นไผศึกเลือกตั้งท้องถิ่น
"กฟน." รับผิดประมาท เหตุคนตกท่อดับ แจงสาเหตุนำฝาไม้ปิดแทน
สอบสวนกลาง รวบสาวรับจ้างเปิดบัญชีม้า ผู้เสียหายสูญเงินไม่น้อยกว่า 300 ล้านบาท
"จอมแฉ" สิ้นลาย ถูกสอบสวนกลางรวบตัว หลังขู่ยื่นหนังสือตรวจสอบประมูลงาน กรรโชกทรัพย์หลายบริษัทฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น