No data was found

สิระ ถามส.ส.พปชร.เป็นดาวฤกษ์หรือเปล่า ไม่ต้องกลัวพรรคไม่ส่งลงสมัครส.ส.

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 22 ต.ค.- "สิระ" บอกยังไม่เห็นโพลของพปชร. เชื่อหากส.ส.พปชร.ลงพื้นที่ เหนียวจริง แม้ไม่ใช่คนของใคร พรรคก็ต้องส่งสมัครส.ส.เพราะต้องการเสียงในสภา ถามเป็นดาวฤกษ์หรือเปล่า ถ้าเป็นก็ไม่ต้องกลัว

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ท็อปนิวส์ถึงกระแสข่าว ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ และแกนนำในกลุ่มได้จัดทำโพลล์เพื่อประเมินความนิยมส.ส.ของพรรคในแต่ละภาค แต่เน้นไปที่ภาคใต้ และกทม.เพราะมองได้รับเลือกตั้งเพราะกระแสของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า ยังไม่เห็นโพลดังกล่าว เมื่อถามว่า มีส.ส.มองว่าโพลที่ทำขึ้นมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เป็นข้ออ้างในการไม่ส่ง ส.ส.เจ้าของพื้นที่เดิมลงเลือกตั้งในนามพรรคครั้งต่อไป เนื่องจากส.ส. หลายคน ไม่ใช่คนในกลุ่มของร.อ.ธรรมนัส นายสิระ กล่าวว่า ยังไม่ถึงวันเลือกตั้ง เมื่อถึงวันเลือกตั้ง อาจจะมีคนที่พรรคไปสำรวจ น่าจะมีตัวใหม่ ตัวดีกว่าหรือเปล่า ซึ่งเรื่องนี้ตนก็ยังไม่รู้

นายสิระ กล่าวว่า ครั้งที่แล้ว ต้องยอมรับว่ากระแสลุงตู่ ในภาคใต้ กับ กทม. เข้ามาเพราะกระแสลุงตู่เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่พอถึงเวลาเขาไม่ได้ลงพื้นที่หรือเปล่า ซึ่งก็มีทุกพรรค ไม่ยึดโยงประชาชน มีคนบอกกับตนว่า ถ้าลงพื้นที่ขนาดนี้ที่ต่างจังหวัด ได้เป็นส.ส.ตลอดชีวิตแล้ว แต่พอเป็น กทม. มันมีตัวแปรอื่น เช่นกระแส ซึ่งการลงพื้นที่ของตนใช่ว่าจะได้เป็นส.ส. ก็เลยกลายเป็นว่า บางคนคิดว่าไม่ต้องลงพื้นที่ก็ได้ กระแสไปทางไหนก็เฮไปทางนั้น ตนว่าเขามองผิด คนประมาทมีทุกพรรค

“ครั้งแรกมาเพราะกระแส ได้โอกาสแล้ว รักษาโอกาสไหม ถ้าเขาลงพื้นที่จริง เหนียว ๆ ใครไม่ชอบก็ฝืนไม่ได้หรอก อย่างไรเขาก็เอามือในสภา ไม่เอาพวกใครมาเป็นหรอก ตัวเองเป็นดาวฤกษ์หรือเปล่า มีแสงสว่างไหม ถ้าไม่มี เขาเอาดาวเคราะห์ดวงอื่นมาฉายแสงให้ ดีกว่าไหม ถ้าดาวฤกษ์ไม่ต้องกลัว มีแสงสว่างในตัวเอง” นายสิระ กล่าว และว่า ในวันอังคารที่ 26 ตุลาคม จะมีการประชุมคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครส.ส. ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ โดยมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธาน เชื่อว่าคงจะมีการนำเรื่องนี้ไปหารือ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ
หลายชาติส่ง 'ทุเรียน' ตีตลาดจีน ทุเรียนไทยเสี่ยงไม่ได้ 'ยืนหนึ่ง' ต่อ
"สุชาติ" ชม "นายกฯเศรษฐา" ทำงานไวเหมือน "ลุงตู่"
สสส. พอช. และไทยพีบีเอส เปิดบ้าน ชวนคนรุ่นใหม่เสนอโครงการ คนรุ่นใหม่คืนถิ่นเฟส 2 "Movement คนรุ่นใหม่"
"ปคบ." แจงผลคืบหน้าคดี "นอท" เร่งสอบเอาผิด "ลอตเตอรี่ พลัส"
"พิชิต" ลั่น 7 พ.ค. พร้อมแจงทุกสิ่งอย่าง ขัดคุณสมบัตินั่งรมต.?
เขมรหนีความจน! ลอบเข้าไทยหางานที่แปดริ้ว หวังค่าแรง 400 บาท
ผบ.พล.ร.11 นำกำลังพลร่วมกิจกรรมฉัตรมงคล
รวบสมาชิกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ยุคบุกเบิก หนีคดีกว่า 14 ปี สอบสวนกลาง ตามรวบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น