No data was found

‘รงค์’ ชี้ แก้กม.ลูกเสร็จอาจยุบสภากลางปีหน้า โว ‘บิ๊กตู่’ ยังขายได้

กดติดตาม TOP NEWS

‘รงค์’ บอกฟังหูไว้หู หลังไทม์ไลน์แก้ กม.ลูกเสร็จ อาจยุบสภากลางปีหน้า ชี้อำนาจอยู่ที่นายกฯ โวชื่อ ‘บิ๊กตู่’ ยังขายภาคใต้ได้ บอกให้ความสำคัญ-ช่วยเหลือเร็วประชาชนชอบ

วันที่ 22 ต.ค.- นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราชและกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี รายงานในครม.ว่าเมื่อกฎหมายลูก 2 ฉบับเสร็จสิ้นในเดือนกรกฎาคม อาจมีแรงกดดันให้นายกรัฐมนตรียุบสภาได้ว่า การเมืองเป็นเรื่องไม่แน่นอนอยู่แล้ว นายกรัฐมนตรีก็บอกเองว่าไม่ยุบสภา เราก็ต้องเชื่อเพราะอำนาจอยู่ที่นายกรัฐมนตรีหรืออาจจะยุบก็ได้ถ้าเงื่อนไขเปลี่ยนไป การเมืองขึ้นอยู่กับเงื่อนไข ขึ้นอยู่กับปัจจัย ไทม์ไลน์เป็นสถานการปกติที่สามารถวางแผนได้ แต่การตัดสินใจทางการเมืองไม่อาจวางแผนได้ในบางสถานการณ์ ดังนั้นคนที่ทำงานการเมืองต้องตื่นตัว ฉะนั้นจะมีไทม์ไลน์ออกมาอย่างไรเราก็ฟังหูไว้หู

 

เมื่อถามว่า ส่วนตัวคิดว่ากลางปีหน้ามีโอกาสที่จะยุบสภาได้หรือไม่ หลังกฎหมายลูก 2 ฉบับเสร็จ นายรงค์กล่าวว่า ถ้าพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ เช่นงบประมาณถูกดึงไปใช้จนมีโครงการหรือผลงานออกมาจนประชาชนชื่นชอบ โควิดก็คลี่คลายแล้ว ปัญหาต่างๆ ก็เบาลงแล้ว เศรษฐกิจก็ดีขึ้นแล้วสามารถยุบได้ นอกจากนี้ในช่วงกลางปีหน้าเป็นช่วงเปิดประชุมสภาสมัยสามัญ ซึ่งก็มีสิทธิยุบสภาได้เพราะจะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านเพื่อลงมติอีก ซึ่งก็คงจะดุเด็ดอยู่พอสมควร และยังมีการเมืองบนท้องถนนที่ยังเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่อาจทำให้เกิดการยุบสภาในช่วงนั้นได้ แต่ต้องดูว่าการชุมนุมบนท้องถนนจะจุดติดหรือไม่

 

เมื่อถามว่า หากมีการเลือกตั้งคิดว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ยังเป็นจุดขายในภาคใต้ได้หรือไม่ นายรงค์กล่าวว่า เชื่อว่าชื่อพล.อ.ประยุทธ์ ยังขายได้ในภาคใต้ เพราะที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าพล.อ.ประยุทธ์ ให้ความสำคัญกับภาคใต้ ซึ่งจริงๆ แล้วก็ให้ความสำคัญและดูแลประชาชนทุกภาค ให้ความช่วยเหลือรวดเร็ว ประชาชนจึงชื่นชอบ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567
ตำรวจ รวบหนุ่มเพื่อนบ้าน ถือปืนขู่
ครอบครัววอนช่วยตามหาญาติหายตัวขณะเที่ยวไทย
กองทุนกำลังใจฯ "เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ" เปิดอบรมหลักสูตร Care Giver หลักสูตรผู้ดูแลผู้สูงอาย ณ ทัณฑสถานหญิงกลาง
อัยการยื่นฟ้อง "ฮาร์ท- สุทธิพงศ์" เอาผิดคดีม.112 โพสต์หมิ่นเบื้องสูง เมื่อปี 64
FBI ชี้เป้า จับหนุ่มก้ามปู ชาวมะกัน หนีข้ามแดน บีบคอเหยื่อ บังคับค้ากาม หนีกบดานไทย
"แบงค์ ศรราม" เคลียร์ชัดทุกปม หลัง "นุ่น ดำดง" ขอลาออก ทำงงกันทั้งคณะลิเก
นักปีนเขาติดบนหน้าผาในจีน 1 ชม.เหตุแออัด (คลิป)
ของแท้ปังสุด ๆ “ลิซ่า” คนไทยคนแรก สร้างตำนานโบกธงF1 ตามรอยคนดังฝั่งอเมริกา
กัวลาลัมเปอร์โกลาหล ต้นไม้ใหญ่ล้มกลางกรุง ตาย 1 (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น