No data was found

รวบตัว 3 หนุ่มสุดซวย! พกอาวุธเตรียมร่วมม็อบ แต่สับสนที่หมาย

กดติดตาม TOP NEWS

รวบตัว 3 หนุ่มสุดซวย! พกอาวุธเตรียมร่วมม็อบ แต่สับสนที่หมาย

โฆษก บช.น.เผย วันนี้มีม็อบ 3 กลุ่ม แนะนำเลี่ยง 9 เส้นทาง ชุมนุม 20 ต.ค. สงบเรียบร้อย ส่วนที่แยกดินแดงไม่พบรวมตัว รวบผู้ต้องหา 3 คน พร้อมประทัด ลูกแก้ว และหนังสติ๊ก รับสารภาพ ตั้งใจไปร่วมก่อเหตุกับ กลุ่มทะลุแก๊ส แต่สับสนนึกว่ารวมตัว ที่ศาลฎีกา ใช้มาตรการเชิงรุกจับได้อีก 6 คน เตรียมป่วน

อ่านต่อ
พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.ในฐานะโฆษก บช.น.กล่าวว่า ในวันนี้(21 ต.ค.) มีการนัดหมายชุมนุมทางการเมือง 3 กลุ่ม 1. กลุ่มศิลปินเพลงเพื่อราษฎร เวลา 17.00 น. ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ 2. กลุ่มพลเมืองโต้กลับ เวลา 17.30 น. ที่ศาลฎีกา 3. กลุ่มทะลุแก๊ส เวลา 17.30 น. ที่แยกสามเหลี่ยมดินแดง บช.น.เตือนว่ากรุงเทพฯประกาศเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด การกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ, พ.ร.บ.โรคติดต่อ

พล.ต.ท.สําราญ นวลมา ผบช.น.ได้จัดเตรียมกำลังพลและยุทโธปกรณ์ เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย โดยเน้นย้ำปฏิบัติภายใต้กรอบของกฏหมาย เส้นทางที่อาจได้ผลกระทบและควรหลีกเลี่ยง ได้แก่ ถนนงามวงศ์วาน, ลงโทลล์เวย์งามวงศ์วาน, สะพานข้ามแยกบางเขน, สะพานข้ามแยกพงษ์เพชร, ถนนอโศก-ดินแดง, ถนนวิภาวดีรังสิต, ซอยพหลโยธิน 2, ทางลงด่วนดินแดง, อุโมงค์ดินแดง

สำหรับการชุมนุมของ 3 กลุ่ม เมื่อวานนี้ (20 ต.ค.) 1. กลุ่มศิลปินเพลงเพื่อราษฎร 2. กลุ่มพลเมืองโต้กลับ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่มีเหตุวุ่นวาย 3. กลุ่มทะลุแก๊ส, กลุ่มเสือหมอบแมวเซา ที่แยกสามเหลี่ยมดินแดง และอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ไม่พบมีการรวมตัว อย่างไรก็ตาม จากการปฏิบัติการตามมาตรการเชิงรุกในพื้นที่ดินแดง สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดเตรียมก่อเหตุ 4 คดี ผู้ต้องหา 6 ราย ส่วนสถานการณ์รอบแฟลตดินแดงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ทั้งนี้ เวลา 17.00 น. ขณะตำรวจควบคุมฝูงชน (คฝ.) ยืนรักษาความสงบเรียบร้อย ที่ศาลฎีกา สามารถจับกุมผู้เตรียมก่อเหตุได้ 3 คน พร้อมของกลาง ประทัดบอล ลูกแก้ว และหนังสติ๊กหลายรายการถูกซุกซ่อนมากับรถจักรยานยนต์ โดยให้การรับสารภาพว่า จะไปร่วมก่อเหตุกับ กลุ่มทะลุแก๊ส, กลุ่มเสือหมอบแมวเซา แต่สับสนเรื่องสถานที่นัดหมายเข้าใจว่าเป็น ที่ศาลฎีกา ก่อนนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย สรุปการดำเนินคดีตั้งแต่เดือน ก.ค.2563 รวมทั้งสิ้น 716 คดี สอบสวนแล้ว 341 คดี อยู่ระหว่างสอบสวน 375 คดี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น