No data was found

คดี ผกก.โจ้ ชัดขึ้น หลังศาลนครสวรรค์สรุปสาเหตุ “มาวิน” ตาย

กดติดตาม TOP NEWS

คดี ผกก.โจ้ ชัดขึ้น หลังศาลนครสวรรค์สรุปสาเหตุ “มาวิน” ตาย

กรณีศาลจังหวัดนครสวรรค์ อ่านคำสั่งคดีชันสูตรการเสียชีวิตของ นายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ พ่อค้ายาเสพติด ระบุเหตุและพฤติการณ์ที่ตายคือขาดอากาศหายใจ เนื่องจากถูกพ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ หรือ ผกก.โจ้ กับพวก ร่วมกันใช้ถุงพลาสติกคลุมศีรษะเป็นเวลานานมากกว่า 6 นาที ในขณะที่ทำการสืบสวนขยายผลในความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดให้โทษ อันเป็นการเสียชีวิตในระหว่างอยู่ในความควบคุมของเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติราชการตามหน้าที่

ทีมข่าว Top News ได้โทรศัพท์สอบถาม พันตำรวจเอกเอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม ถึงความคืบหน้าคดีดังกล่าวหลังศาลจังหวัดนครสวรรค์ สรุปสาเหตุการเสียชีวิตว่าเป็นการขาดอากาศหายใจด้วยน้ำมือ ผกก.โจ้และพวก พ.ต.อ.เอนก กล่าวว่า หลังจากศาล สรุปพฤติการณ์การเสียชีวิตของ นายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ พ่อค้ายาเสพติด หลังโดน ผกก.โจ้ และพวกใช้ถุงดำคลุมหัว ทำให้ขาดอากาศหายใจเป็นเวลา 6 นาที และเสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังจากศาลชี้ชัดออกมาแล้ว ทำให้การดำเนินคดีนั้นชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยมีความผิดตามประมวลกฎหมายตามมาตรา 83, 157, 172, 289, 309 ซึ่งไม่มีการแจ้งข้อหาใดเพิ่ม เนื่องจากก่อนจะส่งสำนวนดำเนินการเอาผิดได้ระบุโทษไว้หมดแล้ว

ซึ่งภายในสัปดาห์หน้า พลตำรวจโทสุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะมีการประชุม ร่วมกับชุดสืบสวน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสรุปสำนวนคดี ผกก.โจ้และพวก ก่อนจะส่งสำนวนต่อให้กับอัยการอีกครั้งหนึ่ง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ
“ทนายอนันต์ชัย” ยกหลักกาลามสูตร 10 ข้อ เขย่า “แก๊งเชื่อมจิต” ลั่นต้องตื่นรู้ อย่าโง่ติดกับดักลัทธิเถื่อน
เตรียมรับมือ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 48 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก ลมกระโชกแรง กทม.ไม่รอด
ผอ.กปภ.เขต 1 ยันสถานการณ์น้ำดิบฤดูแล้งนี้ ฉลุย หลังปริมาณน้ำมีอยู่ 13 ล้าน ลบ.ม. แต่ความต้องการใช้น้ำในพื้นที่บางละมุง-พัทยา มีเพียง 4.5 ลบ.ม.เท่านั้น
ฮือฮา พบ "งูทิฟฟานี่บลู" โผล่หน้าบ้าน เผยหายาก มีโอกาสเจอ แค่ 1 ในล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น