No data was found

รมว.ศธ.ยัน พร้อมเปิดเทอมภาคเรียนที่ 2 เตรียมกำหนดเงื่อนไขรองรับ

กดติดตาม TOP NEWS

รมว.ศธ.ยัน พร้อมเปิดเทอมภาคเรียนที่ 2 เตรียมกำหนดเงื่อนไขรองรับ

นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงความพร้อมในการเปิดภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 ในวันที่ 1 พฤศจิกายน นี้ ว่า ศธ.ได้ร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ในการกำหนดเงื่อนไขรองรับการเปิดภาคเรียน ซึ่งขณะนี้เงื่อนไขยังมีการปรับเปลี่ยนเพื่อให้มีความเหมาะสม และเน้นเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะแถลงความชัดเจน โดยในวันที่ 1 พฤศจิกายน นี้ พร้อมเปิดภาคเรียนได้อย่างแน่นอน แต่ต้องดูว่าแต่ละพื้นที่จะเปิดเรียนในรูปแบบใด ซึ่งโรงเรียนที่จะเปิดแบบออนไซต์ได้ จะต้องผ่านกรอบมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข ในเรื่องของจำนวนครูและนักเรียนที่ฉีดวัคซีนแล้วว่ามีจำนวนเท่าใด ซึ่งขณะนี้นักเรียนได้รับการฉีดวัคซีนแล้วกว่า 40% ส่วนจะเป็นตัวเลขเท่าใดนั้นกำลำลังรอข้อสรุปอีกครั้ง

ขณะนี้ ศธ.กำลังเร่งให้ครูที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนได้รับการฉีดวัคซีนให้ได้เพิ่มมากยิ่งขึ้น หากโรงเรียนใดเตรียมความพร้อมและผ่านกรอบมาตรฐานที่ ศธ.และ สธ.กำหนดร่วมกัน จะมีการแถลงตัวเลขในสัปดาห์หน้า หากโรงเรียนใดผ่านกรอบมาตรฐานก็สามารถเปิดออนไซต์ได้

ทั้งนี้ คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัด ยังเป็นกลไกลสำคัญเพราะแต่ละพื้นที่มีบริบทที่แตกต่างกันและมีความหลากหลาย เพราะฉะนั้น ผู้ว่าฯ คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัด และเขตพื้นที่การศึกษา(สพท.) จะทราบดีและมีรายละเอียดว่าพื้นที่ใดเป็นพื้นที่สีแดง หรือสีแดงเข้ม แต่ในบางตำบลอาจจะเป็นพื้นที่สีเขียวไม่มีการติดเชื้อ ก็อาจจะสามารถเปิดเรียนแบบออนไซต์ได้ตามปกติ ซึ่งศธ.ก็พยายามจะทำให้มีความยืดหยุ่นบนเงื่อนไขที่เน้นในเรื่องความปลอดภัยตามกรอบมาตรฐานจากกระทรวงสาธารณสุข และให้ทางจังหวัดดูสภาของพื้นที่ด้วยว่าพื้นที่ใดสามารถเปิดเรียนแบบออนไซต์ได้ และต้องมีมามาตรการในเรื่องการป้องกัน เช่น การใส่แมส นิวนอร์มอล การเว้นระยะห่าง ก็สามารถเปิดเรียนได้ตามหลักเกณฑ์ในแต่ละจังหวัด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฟิลิปปินส์เปิดคลิปฟ้อง จีนฉีดน้ำแรงสูงจนเรือเสียหาย (คลิป)
อินโดนีเซียเฝ้าระวังสูงสุด ภูเขาไฟปะทุซ้ำ-ปิดสนามบิน(คลิป)
ชายถือดาบไล่ฟันคนในลอนดอน เจ็บ 5
พช.บางบาล จัดกิจกรรม “เอามื้อสามัคคี” พัฒนาศูนย์เรียนรู้พื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตหลักทฤษฎีใหม่ ประยุกต์สู่ โคก หนอง นา เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
"ดีเอสไอ" บุกทลายเว็บพนันฯ รายใหญ่ เงินหมุนเวียนกว่า 2,000 ล้าน จับผู้ต้องหาได้ 13 ราย
MEA เปิดเผยความต้องการไฟฟ้าสูงสุด (Max. Demand) ปี 67 ที่ 9,802.65 เมกะวัตต์ ทำลายสถิติสูงสุด
"ศรีวราห์" เปิดใจลงสมัคร สว. ด้านความมั่นคง หวังใช้ประสบการณ์ช่วยชาติ
"นายกฯ" มั่นใจ “พิชิต” มีคุณสมบัตินั่ง รัฐมนตรีสำนักนายกฯ
"ไอลอว์" วอนศาลอย่าทุบเว็ป senate67.com แหกกฎเหล็ก "กกต." - "ธนาธร" ไม่แคร์คำครหารณรงค์ให้ได้ สว.ส้มเข้าสภาสูง
ปธ.ที่ปรึกษาสมาคมคนตาบอดฯ ยันโควต้าลอตเตอรี่ถึงมือสมาชิก แต่รับหลุดรอดยี่ปั๊ว จี้สนง.สลากฯสอบ 800 มูลนิธิ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น