No data was found

เตรียมเปิดแหล่งท่องเที่ยววัดคุ้งกร่าง อายุ 278 ปี พร้อมสักการะขอพรพระพิฆเนศ

กดติดตาม TOP NEWS

นายอำเภอคลองเขื่อนเตรียมเป็นสถานที่ท่องเที่ยว covid free setting ทั้ง2แห่งโดยเฉพาะวัดคุ้งกร่างที่มีความเก่าแก่ถึง 278ปีรวมทั้งวัดบางตลาดที่มีอุทยานพระพิฆเนศองค์ยืนเนื้อนวโลหะ

เมื่อวันที่ 20 ต.ค.2564 นายเสฏฐวุฒิ วงศ์เลอวุฒิ นายอำเภอคลองเขื่อนกล่าวว่า ใด้ลงพื้นที่พร้อมด้วยปลัดอาวุโส ปลัดอำเภอผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ร่วมกับทีม สสอ.รพ.สต.บางตลาด เจ้าหน้าที่ท่องเที่ยวและกีฬาอำเภอคลองเขื่อนตรวจพื้นที่วัดคุ้งกร่าง ม.7 ต.บางตลาด ทำการตรวจคัดกรองเชิงรุก (ACF) แบบ Antigen Test Kit (ATK) ให้แก่พระภิกษุทุกรูปในวัด เพื่อค้นหาผู้ติดเชื้อโรคโควิด -19 ผลการตรวจปกติทุกรูป และทุกรูปได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 เรียบร้อยแล้ว

 

 

ทั้งนี้ได้เน้นย้ำมาตรการท่องเที่ยวแบบ covid free setting เตรียมความพร้อม สร้างความเชื่อมั่นและมั่นใจให้กับประชาชนทั่วไปที่มาท่องเที่ยวไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งนี้ใด้หารือทุกฝ่าย ในการผลักดันและส่งเสริม ให้วัดคุ้งกร่าง ซึ่งมีหลวงพ่อผอม อายุกว่า 200 ปีประดิษฐานอยู่ภายในโบสถ์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวให้เป็นที่รู้จักให้มากขึ้น โดยให้ความสำคัญกับประวัติ ศาสตร์ความเป็นมาของวัด และพระพุทธรูปที่ประดิษ ฐานอยู่ภายใน เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว

 

Covid free setting เชื่อมโยงเครือข่ายท่องเที่ยว ต.บางตลาด อีกแห่งที่สำคัญซึ่งนายอำเภอได้วางกลยุทธ์ ดึงดูดนักท่องเที่ยวซึ่งเป็นอุทยานพระพิฆเนศ องค์ยืนโดยใด้ทำการตรวจคัดกรองเชิงรุก (ACF) แบบ Antigen Test Kit (ATK) ให้แก่ผู้ประกอบการ ร้านค้า เพื่อค้นหาผู้ติดเชื้อโรคโควิด -19 ผลการตรวจปกติทุกราย พร้อมเน้นย้ำมาตรการป้องกันโรคโควิด -19 เพื่อ เตรียมความพร้อม สร้างความเชื่อมั่นและมั่นใจให้กับประชาชนทั่วไปที่มาท่องเที่ยว ซึ่ง ผู้ประกอบการ ได้ให้ความสำคัญกับมาตรการ covid free setting เป็นอย่างมาก

 

ทั้งนี้นอกจากจะนำร่องเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทั้งสองแห่งที่ปลอด ภัยจากโควิด19แล้ว ยังต้อง การให้เชื่อมโยงกับสถานที่ท่องเที่ยวแห่งอื่นของ ต.บางตลาด อีกด้วย เพื่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ รวมถึงประชาชนในพื้นที่ให้อยู่ร่วมกันได้ในสถานการณ์ การแพร่ระบาดเช่นนี้ต่อไปโดยคงอยู่ภายใต้การรักษามาตรการที่เข้มงวด เพื่อรองรับกับเศรษฐกิจการท่องเที่ยวที่กำลังจะกลับมาดีขึ้นจากการเปิดประเทศในเดือนหน้านี้

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค TOPNEWS ฉะเชิงเทรา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด บางพื้นที่อุณหภูมิทะลุ 44 องศา เหนือ-อีสาน ฝนฟ้าคะนอง
ครัวกลางโลกเตรียมเข้าช่วยกาซาอีกครั้ง
ปาเลสไตน์ ผู้นำลั่น สหรัฐคือผู้ที่หยุดอิสราเอลได้
ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น