No data was found

พิษโควิดระบาดหนักวอนช่วยเหลือพระสงฆ์หลายวัดออกบิณฑบาตไม่ได้

กดติดตาม TOP NEWS

พิษโควิดเล่นงานหนักวอนช่วยเหลือพระสงฆ์หลายวัดเดือดร้อนหนักออกบิณฑบาตไม่ได้ไร้อาหารฉัน

วันที่ 19 ต.ค . 2564 พระมหาอารยนันต์ อานันโท รักษาการเจ้าอาวาสวัดเขาพระทอง ต.เขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วยนายไพฑูรย์ อินทศิลา สื่อมวลชนอาวุโสประธานศูนย์ข่าวนคร 24 ชม.สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้บรรทุกข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม ไปถวายให้กับพระสงฆ์ในวัดโพธาราม หรือวัดควนเคร็ง เขตรอยต่อระหว่างหมู่ 4 กับ หมู่ 11 ต.เคร็ง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 จนชาวบ้านในพื้นที่รวมผู้นำท้องถิ่น 2-3 หมู่บ้านของ ต.เคร็ง อ.ชะอวด ติดเชื้อโควิดและเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงอยู่ระหว่างการกักตัวรวมกว่า 100 คน ในขณะที่พระสงฆ์วัดโพธาราม หรือวัดควนเคร็ง ไม่สามารถออกบิณฑบาตได้ตามปกติ จึงประสานขอความช่วยเหลือจากศูนย์ข่าวนคร 24 ชม.สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช ทางศูนย์ข่าวนคร 24 ชม. ฯจึงร่วมกับวัดเขาพระทอง เปิดรับบิจาคข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม นำมาถวายให้กับพระสงฆ์ในวัดโพธารามหรือวัดคนอนเคร็งดังกล่าว


โดยไปถึงพบนายธำรงค์ ทองมา อายุ 70 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.เคร็ง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช พร้อม อสม. ชาวบ้านและพระอัจฉริยะ คงเรือง ผู้ช่วยเจ้าอาวาสพร้อมพระสงฆ์อีกรวมทั้งตัวแทนพระสงฆ์จำนวน 2 รูปมายืนรอรับอยู่บริเวณประตูทางเข้างวัด โดยที่มีเชือกกั้นห้ามเข้าไปในบริเวณวัดเนื่องจากกลัวว่าจะมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด จึงทำการส่งมอบสิ่งของทั้งหมดประกอบด้วยข้าวหอมมะลิอย่างดี 100 กก.อาหารแห้ง ปลากระป๋อง และน้ำดื่มอีกจำนวน 10 โหลกันบริเวณประตูทางเข้าวัด และพระมหาอารยนันต์ ได้ถวายเงินสดให้กับพระสงฆ์วัดโพธาราม หรือวัดควนเคร็ง ไว้ใช้จ่ายอีกจำนวน 2,000 บาท จากนั้นพระสงฆ์ในวัดได้นำรถ จยย.พ่วงข้างมาช่วยกันขนสิ่งของทั้งหมดเข้าไปเก็บในโรงครัวของวัดต่อไป


พระอัจฉริยะ คงเรือง  เปิดเผยว่า หลังจากที่มีผู้ใหญ่บ้าน 2 หมู่บ้านคือหมู่ 4 และหมู่ 11 รวมทั้งชาวบ้านทั้ง 2 หมู่บ้านติดเชื้อโควิดรวมทั้งอยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงต้องเข้ารับการรักษาและกักตัวตามมารการที่ทาง สบต.และจังหวัดกำหนด ในขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อในภาพรวมของทั้งจังหวัดก็เพิ่มสูงขึ้นทุกวันจนอยู่ในลำดับต้น ๆ ของประเทศ ทำให้ สบค.ประกาศให้จังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นที่ควบคุมสูงสวุดและเข้มงวด ทุกฝ่ายต้องเข้มงวดกวดขัน พระสงฆ์วัดโพธารามที่จำพรรษาจำนวน 9 รูปไม่สามารถออกบิณฑบาตได้ตามปกติ และต้องนำเชือกมากั้นแบ่งเขตวัดกับชุมชน ห้ามพระออกนอกวัดและประชาชนเข้าวัดอย่างเด็ดขาด พระสงฆ์จึงต้องหุงหาอาหารฉันกันเองตามมีตามเกิดมาหลายงวันแล้ว จนเมื่อวานนี้ข้าวสารในวัดหมดชาวบ้านได้ช่วยกันเรี่ยไรเงินซื้อข้าวสารและวัตถุดิบในการประกอบอาหารมาถวายพระส่งมอบกันตรงประตูทางเข้าวัด จนกระทั้งนายธำรงค์ ทองมา อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ติดต่อประสานงานกับนายไพฑูรย์ อินทศิลา สื่อมวลชนอาวุโสประธานศูนย์ข่าวนคร 24 ชม.สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อขอรับการสนับสนุนข้างสาร อาหารแห้ง น้ำดื่มน้ำมาถวายช่วยเหลือพระสงฆ์ดังกล่าว


นายธำรงค์ ทองมา กล่าวว่า ตนต้องขอขอบคุณศูนย์ข่าวนคร 24 ชม.สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช และวัดเขาพระทองที่สนับสนุนช่วยเหลือในครั้งนี้ ซึ่งในข้อเท็จจริงในหมู่ 3 หมู่ 4 และหมู่ 11 มีวัดอยู่ 3 วัด ประกอบด้วยวัดควนป้อม วัดควนยาว และวัดควนเคร็ง ทุกวัดประสบปัญหาเหมือนกันพระสงฆ์ไม่สามารถออกบิณฑบาตได้เหมือนกัน หากมีผู้ใจบุญร่วมบริจาคช่วยเหลือเยอะก็อยากให้นำไปช่วยเหลือวัดควนป้อม และวัดควนยาวด้วย รวมทั้งวัดอื่น ๆ ใน อ.ชะอวด ส่วนใหญ่ก็อยู่ในสภาพที่ไม่แตกกต่างกัน และไม่รู้ว่าสถานกหารณ์จะเป็นอย่างนี้ไปอีกนานเท่าไหร่ ก็คาดหวังขอขอบคุณศูนย์ข่าวนคร 24 ชม.สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช และวัดเขาพระทอง จะช่วยเป็นธุระจัดหาข้าววสาร อาหารแห้ง น้ำดื่มมาถวายงวัดวาอารามอื่น ๆ ต่อไป


พระมหาอารยนันต์ อานันโท กล่าวว่าก่อนหน้าที่ทางวัดเขาพระทองได้จัดตั้งโรงทานพระเวสสันดรชาดก ประกอบอาหารกล่องออกแจกจ่ายช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิดต่อเนื่องกัน 3 เดือน แต่ในถึงปัจจุบันพระสงฆ์ตามวัดต่าง ๆ ได้รับผลกระทบออกบิณฑบาตไม่ได้ แม้แต่วัดเขาพระทองเองก็ประสบปัญหาเช่นกัน แต่ทางวัดได้มีการเตรียมการรับมือไว้ล่วงหน้าจึงพอจะสู้ต่อไปได้ไม่เดือดร้อนมากนัก แต่อยากจะฝากไปถึงคนรวยใจดี เศรษฐีใจบุญ รวมทั้งคุณโยมบิณฑ์-เอกพันธ์ บันลือฤทธิ์ คู่แฝดดารานักบุญเมืองไทย ได้โปรดช่วยเหลือวัดช่วยเหลือพระภิกษุ สามเณรตาวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศด้วย โดยเฉพาะพระสงฆ์ตามวัดต่าง ๆ ใน อ.ชะอวด บริจาคได้ที่นายไพฑูรย์ อินทศิลา ประธานศูนย์ข่าวนคร 24 ชม. สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช โทร.081-6761299 ,นายยุทธนา แต่งวงศ์ นายกสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช 082-3333139 และที่พระมหาอารยนันต์ อานันโท วัดเขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช โทร.094-7952998 หรือโอนเงินเข้าบัญชีกองทุนเสบียงบุญสร้างโบสถ์วัดเขาพระทอง ธนาคารกรุงไทย 822-063803-6 ทางวัดและศูนย์ข่าวนคร 24 ชม. สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช จะรับเป็นภาระนำเงินจากผู้ใจบุญไปจัดซื้อข้างสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม นำออกแจกจ่ายถวายวัดต่าง ๆในพื้นที่ต่อไป.


ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตำรวจพลเมืองดี รวบชาย เมายาคลั่ง
รถบรรทุกปูนซิเมนพุ่งชนแบริเอ่อกลางสะพาน
ระอุ "เมียนมา"เจออากาศร้อนจัด ไฟดับบ่อย ประชาชนเสียชีวิตรายวัน ไม่ต่ำกว่า 10 คน
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว รับมอบแก้วน้ำสำหรับเพาะกล้าไม้จาก บริษัท นิคเคสยามอลูมิเนียม จำกัด ร่วมโครงการ แก้วกล้า เพื่อเธอ
"นิพิฏฐ์" ฉะเดือด"ก่อแก้ว" หยามแรง คนพัทลุงไม่เอาแล้ว ซัดมีอคติเคยยื่นถอนประกันยุคแดงนปช.
"นายกฯ" ยันให้เกียรติแบงก์ชาติ ไม่มีปัญหาคิดต่างปมลดดอกเบี้ย เชื่อ "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์ธปท.ฟังจากเสียงปชช.
น้ำตก ‘เต๋อเทียน’ ที่พรมแดนจีน-เวียดนาม สวยตรึงใจ
เมียนมา ร้อนจัดทำผู้เสียชีวิตกว่าสิบคนทุกวัน
โซเชียลซัดเละ “ส.ศิวรักษ์” ดีเบต 2475 เน้นความเชื่อ ไร้ข้อมูล กล้ายกตัวเองเป็นปัญญาชนสยาม
อินโดนีเซีย เผชิญโคลนถล่มและน้ำท่วมครั้งใหญ่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น