No data was found

“นิพนธ์” เชื่อ “พล.อ.ณัฐพล” คุมโควิดใต้ได้ ชี้เป็นพื้นที่พิเศษ!

กดติดตาม TOP NEWS

นิพนธ์ เชื่อ พล.อ.ณัฐพล มีประสบการณ์ ดูแลแก้โควิดพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้ ย้ำทุกฝ่ายต้องทำงานร่วมกัน ชี้ชายแดนใต้เป็นพื้นที่พิเศษ

วันที่ 19 ต.ค. 64 นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการตั้งศูนย์บูรณาการแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศบค.ส่วนหน้า โดยมี พลเอกณัฐพล นาคพาณิชย์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เป็นผู้อำนวยการศูนย์เพื่อแก้ไขปัญหาโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า การแก้ไขปัญหาโควิด ทุกฝ่ายต้องพูดคุยปัญหาและบูรณาการกันอย่างใกล้ชิดและจริงจัง ไม่ใช่ต่างคนต่างทำและต้องทำความเข้าใจกับประชาชน เพราะยังมีประชาชนบางส่วน คิดว่าวัคซีนไม่ใช่ความจำเป็น ดังนั้นต้องทำความเข้าใจกับคนกลุ่มนี้ให้ได้และทางรัฐเองก็ต้องมีความพร้อมในการส่งวัคซีนลงไปในพื้นที่ ซึ่งเชื่อว่าขณะนี้วัคซีนมีเพียงพอเพียงแต่ จะทำอย่างไรที่จะกระจายให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ให้เร็วที่สุด

ส่วนที่มีเสียงคัดค้านว่าไม่อยากให้ทหารเข้าไปดูแลและอยากให้ทางสาธารณสุขเข้าไปดูแลแทนนั้น นายนิพนธ์ กล่าวว่า ต้องมีการบูรณาการร่วมมือกันทุกฝ่ายเป็นสิ่งจำเป็นในพื้นที่ เพราะที่ผ่านมายังคงมีการฝ่าฝืนคำสั่ง เช่น เรื่องการห้ามออกนอกเคหะสถาน นั่นแสดงว่ายังคงมีช่องว่างในการบังคับใช้กฎหมาย และการที่จะทำให้ทุกคนเคารพระเบียบก็เป็นสิ่งจำเป็น ซึ่งทางฝ่ายปกครอง สาธารณสุข และฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ ต้องร่วมมือกันอย่างใกล้ชิด เพราะ พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ทุกคนทราบดีว่าเป็นพื้นที่พิเศษ

ทั้งนี้ส่วนตัวเชื่อว่า พลเอกณัฐพล จะดูแลได้ เพราะเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ แต่ทั้งหมดอำนาจของผู้ว่าราชการจังหวัด และสาธารณสุขจังหวัด ก็ยังเป็นกลไกหลักที่ต้องทำงานอย่างเข้มแข็งอยู่

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น