No data was found

ชาววัดม่วงไม่พอใจ! หลังแก๊งโจ๋ใช้ชื่อ “วัดม่วง” ประกาศล้างแค้น “บาส มีดคู่”

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวบ้านชุมชนวัดม่วงไม่พอใจหลังกลุ่มวัยรุ่นปั่นกระแสใช้ชื่อ “พี่น้องเด็กวัดม่วง” แก้แค้นบาสมือมีด ขอยุติให้เป็นไปตามกฎหมาย ด้าน ผกก. สน.เพชรเกษมไม่ยืนยันใช่นายต้นคนเดียวกับที่ทำร้ายตำรวจ ปี56หรือไม่ ย้ำวางกำลังหวั่นก่อเหตุซ้ำ

ภายหลังที่มีกระแสโซเชียลมีเดีย โดยใช้ชื่อว่ากลุ่ม “พี่น้องเด็กวัดม่วง” ได้นัดรวมตัวเพื่อไปเอาคืนนายณัฐวุฒิ พึ่งฤกษ์ดี หรือ บาส อายุ 21 ปี จากกรณีก่อเหตุทะเลาะวิวาทจนทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 บาดเจ็บ 1 ราย ทีมข่าวTOPNEWS ได้ลงพื้นที่สำรวจ วัดม่วง แขวงหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพมหานคร ตามข้อกล่าวอ้างของกลุ่ม พบว่า ชาวบ้านส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยและยืนยันว่าเป็นเด็กจากที่อื่น อีกทั่งยังมองว่าไม่สมควรเพราะชาวชุมชนไม่เคยไปทำความเดือดร้อนให้ใครและอยากให้เลิกแล้วต่อกันต่างคนต่างอยู่และเป็นไปตามกฎหมาย

 

 

จากนั้นทีมข่าวได้โทรศัพท์สอบถามไปยัง พันตำรวจเอกวิสิษฐ์ วัฒนพงษ์พิทักษ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลเพชรเกษม เพื่อตรวจสอบกรณีข่าวเมื่อปี 2556 ที่มีชื่อของนายสมเดช ดุลยพัฒน์ หรือ ต้น 1 ในแก๊งค์สมเด็จ ณ.ตอนนั้น ได้ทำร้ายร่างกาย จ.ส.ต.ประเสริฐ ทิพชัย อายุ 43 ปี ตำแหน่งผบ.หมู่.ป.สน.เพชรเกษม ทำหน้าที่ชุดจู่โจม สน.เพชรเกษม จนได้รับบาดเจ็บสาหัส นั้น ผกก.สน. บอกกับทีมข่าวว่าเป็นคดีเก่านานหลายปี ก่อนการเข้ามารับตำแหน่งที่นี้ และไม่ทราบว่าขณะนี้นายตำรวจคนนั้นเป็นยังไงบ้างอีกทั้งเป็นการพูดไปกันเองของในโซเชียลไม่มีความรับผิดชอบใดๆเกิดขึ้น ซึ่งไม่ได้มีข้อมูลยืนยันว่าเป็นนายต้นคนเดียวกันหรือไม่และต้องมีการตรวจสอบตามขบวนการซึ่งจะมีการตรวจสอบประวัติของผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้เป็นสำคัญ

ส่วนที่มีการอ้างชื่อ “เด็กวัดม่วง‘” เพื่อยกพวกกันไปแก้แค้นนายบาสนั้น พันตำรวจเอกวิสิษฐ์ ระบุว่าเป็นธรรมชาติของกลุ่มและหากมีการยกขบวนกันไปก็เป็นความรับผิดชอบของพื้นที่ที่ต้องว่าไปตามกฎหมาย ส่วนในพื้นที่สน.เพชรเกษมมีการเตรียมความพร้อมและเฝ้าระวังเพื่อไม่ให้มีการก่อเหตุซ้ำและยืนยันว่าในพื้นที่ไม่มีแก๊งสมเด็จหรือแก๊งวัดม่วงในพื้นที่เป็นการกล่าวอ้างกันไปเองในโซเชียล ส่วนทางคดีนั้นทั้งสองคดีได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเพื่อส่งสำนวนให้อัยการต่อไป โดยมีการแจ้งข้อหาทั้ง2ฝ่ายอย่างเท่าเทียมกัน

ขณะที่ทีมข่าวได้เข้าไปสอบถามกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ (ไม่อนุญาตให้บันทึกภาพและเสียง ) บอกกับทีมข่าวว่าตำรวจที่โดนทำร้ายไม่ถูกกับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่เนื่องจากมีจับกลุ่มบ่อยครั้ง ซึ่งมีการตั้งป้อมของกลุ่มเป็นขบวนการเพื่อทำร้าย จ.ส.ต.ประเสริฐ ทิพชัย จนสาหัสจากนั้นนายตำรวจคนดังกล่าวได้รักษาตัวอยู่นานเนื่องจากอาการหนักและลาออกจากราชการไปแล้วเนื่องจากมีปัญหาด้านสุขภาพและไม่สามารถติดต่อกันได้แล้วเช่นกัน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ภาวะโลกรวน : วัฎจักรราคาสินค้าเกษตรสูงทั่วโลก บริโภคอย่างเข้าใจ
มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์พัฒนาชีวิตชนบท เดินหน้า "โครงการบ้านชื่นสุข" สร้างสุขผู้สูงอายุ ตอกย้ำ "ความกตัญญู"
"ชัชชาติ" แจงเหตุสลด ชายพลัดตกท่อเสียชีวิต ไม่ใช่ของกทม. ย้ำพร้อมรับหน้าที่ประสานเยียวยา
ฉะเชิงเทรา ปลัดกระทรวงสาธารณสุข มอบเสื้อให้ตัวแทน Health Rider ส่งยาให้ผู้ป่วย
นายอำเภอบางละมุง สั่ง จนท. ลงพื่นที่ ตรวจจับ พลุดอกไม้ไฟ
"อุ๊งอิ๊ง" แสดงวิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” บอกตัดสินใจถูกแล้ว ที่ตั้งรัฐบาลผสม
นายกไก่ รุดเยียวยาให้กำลังใจพร้อมมอบของช่วยเหลือทันทีเหตุไฟไหม้วอดทั้งหลัง ช่วงรุ่งสาง พื้นที่ ม.4 บางแก้ว
"ธนกร" หนุน กมธ.นิรโทษฯทำถูกแล้ว แยกคนผิด ม.112 ออกให้ชัด ลั่นเป็นธรรมทุกฝ่าย ไม่เอื้อแค่บางกลุ่ม
ไล่ล่าสาวใหญ่ มอมยา คนขับรถตู้วัย 68 ปี ชิงทรัพย์ไปนับแสนบาท
สลด ชายเดินข้ามถนน พลัดตกท่อกลางถนนลาดพร้าว เสียชีวิตแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น