No data was found

รมต.ท่องเที่ยวและกีฬา ลั่น ปีหน้าพร้อมจัดงานวิวาห์ใต้สมุทร 2022 เมืองตรัง

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 16 ตุลาคม 2564 ที่ สนามกีฬาประจำอำเภอกันตัง จ.ตรัง นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมต.ว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นประธานในพิธีลงนาม MOU ส่งมอบสนามกีฬาฟุตบอลพร้อมลู่วิ่งยางธรรมชาติ สนามกีฬาประจำอำเภอกันตัง จังหวัดตรัง โดยมีนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา นายสรนนท์ จิโรจน์มนตรี นายกเทศมนตรีเมืองกันตัง นายกิจจา ไวชมภู ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง ร่วมให้การต้อนรับ


ทั้งนี้ นายพิพัฒน์ กล่าวว่า จังหวัดตรังเป็นเมืองท่องเที่ยว ถ้าตามระยะที่ทางรัฐบาลได้ประกาศออกมาจังหวัดตรังอยู่ในระยะที่ 2 คือในวันที่ 1ธันวาคม 2564 ซึ่งสามารถเปิดให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาได้ แต่การท่องเที่ยวเฉพาะคนไทยได้เปิดให้เดินทางท่องเที่ยวทั้งประเทศอยู่แล้ว โดยเฉพาะที่การท่องเที่ยวและกีฬาโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้มีการให้โหลด 2 โครงการ โครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 สองล้านรูมไมล์และโครงการทัวร์เที่ยวไทยอี ก หนึ่งล้านสิทธิ์ ซึ่งเมื่อวานนี้ 15 ตุลาคม 64 เริ่มจองห้องพักและท่องเที่ยวได้แล้ว ถือว่า 77 จังหวัดในประเทศไทยเปิดการท่องเที่ยวได้สมบูรณ์แล้ว ตามที่นายกรัฐมนตรีได้ประกาศไว้ว่าเราพร้อมเปิดประเทศพร้อมเปิดการท่องเที่ยวพร้อมเปิดการเดินทางภายใน 120 วัน ซึ่ง120 วัน ตรงพอดีกับวันที่ 15 ตุลาคม 64 สิ่งที่ท่านนายกรัฐมนตรีพูดออกไปถือว่าเป็นสิ่งที่สมบูรณ์แบบ และที่สำคัญท่านนายกรัฐมนตรีได้ประกาศให้ชาวต่างชาติเข้ามาในวันที่ 1 พฤศจิกายน 64 โดยไม่ต้องกักตัว มีเงื่อนไขต้องปฎิบัติตามสาธารณสุขกำหนดตาม สบค. กำหนด เมื่อถึงประเทศไทยแล้วต้องทำการตรวจ RTPCR 1 ครั้ง เมื่อผลออกมาเป็นลบ หรือเ น็กถีบ สามารถท่องเที่ยวในเมืองไทยได้ ในส่วนของจังหวัดตรังเองในวันที่ 1 ธันวาคม 2564 คาดว่าน่าจะไม่มีปัญหาในการเปิดให้นักท่องเที่ยว แต่ประเด็นท่าสำคัญกว่านั้น ทางภาคใต้จะอาศัยนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียมากกว่า ไม่ว่าจะเป็น สงขลา สตูล ตรัง พัทลุง ซึ่งจะมีชาวมาเลเซียเข้ามาประมาณ 5 ล้าน คนต่อปี ซึ่งตนจะพยายามประสานประเทศมาเลเซียโดยผ่านกระทรวงการต่างประเทศและตนเองได้ประสานไปทางกงศุลใหญ่และสถานเอกอักราชฑูตประจำประเทศไทยเราจะทำการหารือเพื่อจะเปิดบอเดอร์ก่อนเพื่อที่จะให้มีการแลกเปลี่ยนนักท่องเที่ยว จุดสต๊าร์ตน่าจะเป็นลังกาวีเกาะหลีเปะสตูล จากเกาะหลีเปะเดินทางมาตรังถือว่าเดินทางมาใกล้เป็นแดนต่อสตูลกับตรังอยู่แล้ว ซึ่งตนเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้จะเป็นการฟื้นฟูการท่องเที่ยวต่อไป โควิด 19 ไม่ได้หายไปจากโลกนี้แต่พวกเราต้องอยู่ให้ได้กับโควิด 19 ขอให้ทุกคนฉีดวัคซีนให้ครบโด๊ส ทั้งนี้รับปากว่าจะไปหาวัคซีนมาให้จังหวัดตรังให้ครบ 70% ให้ได้เร็วที่สุดเพื่อที่จะเปิดจังหวัดตรังให้ทันในวันที่ 1ธันวาคม 64 นี้


ส่วนทางด้าน นายอิสมาแอน เบ็ญสะอาด ผู้ประกอบการรีสอร์ทเกาะลิบง กล่าวว่า ความพร้อมในการเปิดการท่องเที่ยว ทางจังหวัดได้แจ้งว่าเปิด 1 พฤศจิกายน นั้น เพื่อเตรียมความพร้อม ทางเกาะลิบงได้ทำประชาคมแล้ว ซึ่งก็ไม่ได้ขัดแย้งอะไร เราเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่มาตรการCHA 10 ขั้นตอน ในการฉัดวัคซีน 100% และเตรียมความพร้อมของผู้ประกอบการทั้งหมด ส่วนการทำประชาคมเราตกลงกันว่าต้องให้ผ่านมาตรการณ์ 10 ขั้นตอนนี้ ไปสู่การเปิดเกาะ ซึ่งจะเปิดเป็นทางการเดือนธันวาคมนี้  ในส่วนที่มีกระแสข่าวว่าชาวมุสลิมไม่ต้องการฉีดวัคซีนนั้น ตนมองว่าในส่วนนี้คงเป็นการเข้าใจผิด เพราะว่าโดยความเป็นมุสลิมและการรักษาสุขภาพ การรักษาโรคถือว่าเป็นบทบัญญัติเป็นหลักการของศาสนาอิสลามว่าเป็นส่วนหนึ่งของความศรัทธาทำให้คนมุสลิมหรือพี่น้องประชาชนมีสุขภาพดี เป็นแนวทางปฎิบัติของคนมุสลิมอยู่แล้ว


ในส่วนการเปิดการท่องเที่ยวเราต้องมีมาตรการณ์เตรียมความพร้อมก่อน หากเปิดแล้วติดโควิดการท่องเที่ยวก็จะฝืด เราต้องเตรียมความพร้อมเพื่อให้นักท่องเที่ยวมั่นใจว่าไปเที่ยวแล้วปลอดภัย ตั้งแต่ปิดการท่องเที่ยวที่ผ่านมา ยอมรับว่าได้รับผลกระทบหนักมาก ไม่สามารถควบคุมที่มาของรายได้หลัก ๆ ได้ เพราะส่วนใหญ่ได้มาจากการท่องเที่ยวเกือบทั้งหมด

ถนอมศักดิ์  หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตรัง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น
ล่าระทึก รถต้องสงสัยปิดไฟหน้าขับย้อนศรก่อนถึงด่าน ตำรวจต้องขับประกบเพื่อทำการสกัด สุดท้ายพบเสียหลัก ลงหลุมตอม่อเจ็บระนาว 7 คน คาดเป็นขบวนการขนแรงงานต่างด้าวข้ามชาติ
"ปานปรีย์" เปิดใจลาออกรมว.ต่างประเทศ มั่นใจผลงานรองนายกฯ ทำประโยชน์ชาติ แทงกั๊กอยู่ร่วมเพื่อไทยต่อไป

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น