No data was found

“บิ๊กตู่” ตั้งอดีตเลขาฯสมช. นั่งที่ปรึกษาศปก.ศบค.

กดติดตาม TOP NEWS

นายกรัฐมนตรี ลงนามคำสั่งแต่งตั้ง “พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์” นั่งที่ปรึกษา ศปก.ศบค. หลังเกษียณอายุราชการช่วยงานแก้ปัญหาโควิด-19 ต่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 15 ต.ค. ที่ผ่านมา ราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่คำสั่งนายกรัฐมนตรี ที่ 20/2564 เรื่อง เพิ่มเติมองค์ประกอบของศูนย์ปฏิบัติการ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 มีใจความว่า ตามที่ได้มีคำสั่งนายกรัฐมนตรี ที่ 33/2563 เรื่องการจัดโครงสร้างของ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เพิ่มเติม (ฉบับที่ 4) ลงวันที่ 30 ก.ย.2563 จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) เพื่อเป็นองค์กรปฏิบัติการของศบค.นั้น เพื่อให้การดำเนินงานของศปก.ศบค.ในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินเป็นไปอย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อาศัยอำนาจตามความในข้อ 4 (3) ของคำสั่งนายกรัฐมนตรี ที่ 5/2563 เรื่อง การจัดตั้งหน่วยงานพิเศษเพื่อปฏิบัติหน้ที่ตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ลงวันที่ 25 มี.ค.2563 นายกรัฐมนตรีในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 จึงมีคำสั่งให้เพิ่มเติมองค์ประกอบของ ศปก.ศบค. โดยให้พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เป็นที่ปรึกษา ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สั่ง ณ วันที่ 14 ต.ค.2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19

ทั้งนี้พล.อ.ณัฐพล เพิ่งเกษียณอายุราชการในตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ และในตำแหน่งผู้อำนวยการศปก.ศบค. เมื่อวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา และเมื่อวันที่ 5 ต.ค. ที่ผ่านมา ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบแต่งตั้งตำแหน่งข้าราชการการเมือง โดยให้ พล.อ.ณัฐพลดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ก่อนที่จะมานั่งตำแหน่งที่ปรึกษา ศปก.ศบค.อีกตำแหน่ง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.พล.ร.11 นำกำลังพลร่วมกิจกรรมฉัตรมงคล
รวบสมาชิกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ยุคบุกเบิก หนีคดีกว่า 14 ปี สอบสวนกลาง ตามรวบ
"พิพัฒน์" นำทีมคุย "กลุ่มมิตรผล" ร่วมยกระดับมาตรฐาน-ศักยภาพแรงงาน
"พท." จัดหนักล็อตใหญ่ส่ง 9 สายแข็งชิง "นายกอบจ." ดับเครื่องชน "ก้าวไกล" ให้มันรู้ไผ่เป็นไผ่ศึกเลือกตั้งท้องถิ่น
"กฟน." รับผิดประมาท เหตุคนตกท่อดับ แจงสาเหตุนำฝาไม้ปิดแทน
สอบสวนกลาง รวบสาวรับจ้างเปิดบัญชีม้า ผู้เสียหายสูญเงินไม่น้อยกว่า 300 ล้านบาท
"จอมแฉ" สิ้นลาย ถูกสอบสวนกลางรวบตัว หลังขู่ยื่นหนังสือตรวจสอบประมูลงาน กรรโชกทรัพย์หลายบริษัทฯ
"พิมพ์ภัทรา "จี้ถาม"ปลัดอุตฯ" คาใจเหตุ "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก
ระทึก สภ.ศรีราชา ผู้ต้องหาหญิง พยายามผูกคอ ในห้องขัง โชคดีเจ้าหน้าที่เห็นทัน
"นายกฯ" บ่นแรงอีกแล้วเหรอ เกิดอุบัติเหตุคนตกท่อกฟน.เสียชีวิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น