ไต้หวันรุกตลาดเชียงใหม่! จัด ‘Taiwan Tourism Workshop’​ กระชับสัมพันธ์ท่องเที่ยว

ไต้หวันบุกตลาดท่องเที่ยวเชียงใหม่ จัด Taiwan Tourism Workshop กระชับสัมพันธ์ท่องเที่ยวไทย-ไต้หวัน ภายใต้แคมเปญ “Taiwan – Waves of Wonder” ไต้หวัน คลื่นแห่งความมหัศจรรย์

สำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพมหารนคร เดินหน้าส่งเสริมการท่องเที่ยวไต้หวันในประเทศไทยช่วงครึ่งปีหลัง ร่วมมือกับ 29 หน่วยงาน และผู้ประกอบการชั้นนำจากไต้หวันอีกกว่า 60 ราย จากทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงตัวแทนจากเมืองสำคัญ เช่น ไถจง ไถหนาน และหนานโถว เดินทางไปจัดงาน B2B Taiwan Tourism Workshop ที่โรงแรม Shangri-La Chiang Mai ในวันที่ 16 กันยายน 2568 เพื่อส่งเสริมความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวระหว่างไทยและไต้หวัน ขณะที่ฝั่งไทยมีตัวแทนบริษัทนำเที่ยวจากภาคเหนือเข้าร่วมกว่า 100 ราย ร่วมแลกเปลี่ยนข้อมูลทางธุรกิจและหารือความร่วมมือเพื่อผลักดันให้เกิดกระแสการท่องเที่ยวที่คึกคักในช่วงปลายปีนี้

คุณซินดี้ เฉิน ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพมหารนคร และคุณกันชกา สุวณิชย์ ประธานชมรมไทยบริการท่องเที่ยวภาคเหนือ ให้เกียรติร่วมเปิดงาน พร้อมให้การต้อนรับตัวแทนสายการบิน สื่อมวลชน และแขกผู้มีเกียรติจากทั้งไทยและไต้หวัน ภายในงานมีการนำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวและสินค้าท่องเที่ยวใหม่ ๆ ของไต้หวันผ่านกิจกรรมเวิร์กช็อปและการนำเสนอจากเมืองต่าง ๆ โดยตลอดงานมีการเจรจาธุรกิจเกิดขึ้นกว่า 900 ครั้ง และมีหลายบริษัทเริ่มเข้าสู่ขั้นตอนหารือรายละเอียด เช่น การจัดกรุ๊ปทัวร์และการออกแบบแพ็กเกจร่วมกัน คาดว่าจะเห็นผลอย่างเป็นรูปธรรมในเร็ว ๆ นี้

คุณซินดี้ กล่าวว่า การจัดงาน B2B ในเชียงใหม่ครั้งนี้ต่อยอดจากความสำเร็จของงาน Taiwan Travel Fair ที่จัดขึ้นที่ศูนย์การค้า EMSPHERE กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 12-14 กันยายนที่ผ่านมา ในงานมีกิจกรรม DIY ต่าง ๆ รวมถึงแบรนด์แอมบาสเดอร์การท่องเที่ยวไต้หวัน คุณอาเล็ก ธีรเดช และวงดนตรีชื่อดังอย่าง No One Else ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ ซึ่งสามารถดึงดูดผู้เข้าร่วมได้มากกว่าหมื่นคน และสร้างยอดจองตั๋วเครื่องบิน แพ็กเกจ และสินค้าเส้นทางไต้หวันได้มากกว่า 400 รายการ คิดเป็นมูลค่ากว่า 6 ล้านบาท สะท้อนให้เห็นถึงความสนใจอย่างล้นหลามของนักท่องเที่ยวไทยที่มีต่อไต้หวัน

ทั้งนี้มองว่า “เชียงใหม่เป็นหนึ่งในเมืองศักยภาพสูง ด้วยเที่ยวบินตรงระหว่างเชียงใหม่และไทเปมีให้บริการหลายสายการบิน อีกทั้งยังมีประชาชนที่เปิดกว้างต่อการเดินทางและประสบการณ์ใหม่ ๆ เราจึงเลือกที่นี่เป็นจุดหมายต่อไปของการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว” นอกจากนี้ ทาง Taiwan Tourism Administration (TTA) ยังได้นำเสนอแผนสนับสนุนการท่องเที่ยวที่หลากหลาย เพื่อสนับสนุนบริษัทท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนทัวร์เหมาลำ ทัวร์ Incentive หรือแม้แต่การสนับสนุนงบโฆษณาสำหรับบริษัททัวร์ไทยที่จัดโปรแกรมเที่ยวไต้หวัน ทั้งหมดนี้เปิดกว้างให้บริษัทท่องเที่ยวไทยสามารถยื่นขอรับการสนับสนุนได้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข้อมูลจากสำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวันระบุว่า ในช่วงเดือนมกราคมถึงมิถุนายนที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวไทยเดินทางไปไต้หวันแล้วกว่า 200,000 คน ซึ่งถือว่าฟื้นตัวได้ถึง 99% เมื่อเทียบกับระดับก่อนการแพร่ระบาด ด้วยการเพิ่มจำนวนเที่ยวบิน ความสะดวกและราคาที่คุ้มค่าในการเดินทาง รวมถึงมาตรการยกเว้นวีซ่าที่ขยายเวลาจนถึงสิ้นเดือนกรกฎาคม 2026

งานในครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้แคมเปญ “Taiwan – Waves of Wonder” ซึ่งนำเสนอเสน่ห์ของไต้หวันในมิติต่าง ๆ ทั้งวัฒนธรรม ธรรมชาติ อาหาร และประสบการณ์ท่องเที่ยวสุดประทับใจ โดยเฉพาะกิจกรรมเวิร์กช็อปและการแสดงที่สะท้อนภาพลักษณ์ของไต้หวันอย่างชัดเจน ในอนาคต ไต้หวันมีแผนจะเดินหน้าขยายกิจกรรมลักษณะนี้ไปยังเมืองอื่น ๆ ทั่วประเทศไทย พร้อมเพิ่มความร่วมมือกับสื่อท้องถิ่นและแพลตฟอร์มดิจิทัล เพื่อให้แบรนด์ “ไต้หวัน” กลายเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางอันดับต้น ๆ ในใจของนักท่องเที่ยวไทย

นภาพร ขัติยะ ผู้สื่อข่าวTopNewsทั่วไทย จ.เชียงใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สปน.เตรียมจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ "รัชกาลที่ 6" เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคตครบ 100 ปี
"มูลนิธิศาลาเฉลิมกรุง" ส่งมอบกำลังใจให้แก่ทหารไทย
ยกย่องเครือข่ายต้นแบบต้านทุจริตเมืองคอน
กระบะเสียหลักพลิกคว่ำ คนขับจมน้ำดับคาที่
รวบไกด์เถื่อนชาวต่างชาติคาท่าเรือ
(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) หุ่นยนต์ 'พ่อครัว' โชว์ฝีมือทำอาหารจานเด็ดที่เซี่ยงไฮ้

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น​