“แป้งเย็นตรางู” ชวนเยาวชนคิด สร้างสรรค์แคมเปญลดโลกร้อน “Cool The World”

"แป้งเย็นตรางู" ชวนเยาวชนคิด สร้างสรรค์แคมเปญลดโลกร้อน "Cool The World"

โลกยุคใหม่เต็มไปด้วยความท้าทาย ไม่ว่าจะเป็นภาวะโลกร้อนที่ทวีความรุนแรงขึ้นทุกปี หรือความร้อนแรงทางสังคมที่ทำให้ผู้คนขาดความเข้าใจต่อกัน แต่ในวิกฤตย่อมมีโอกาส และ “ความเย็น” อาจเป็นคำตอบหนึ่งที่ทำให้โลกใบนี้น่าอยู่ขึ้น ด้วยแนวคิดนี้เอง “แป้งเย็นตรางู” แบรนด์ไทยระดับตำนาน จึงจับมือกับ โครงการคิดดีแคมป์ Season 3 จัดกิจกรรมพิเศษเชิญชวนเยาวชนกว่า 50 คนเข้ามาร่วมสร้างสรรค์แคมเปญลดโลกร้อน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Cool The World” เพื่อแสดงพลังความคิดสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่ และตอกย้ำว่า “ความเย็น” ไม่ใช่เพียงความสบายกาย แต่ยังเป็นพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

 

 

 

Cool The World: จากโครงการของแบรนด์สู่พลังเยาวชน

โครงการ Cool The World เริ่มต้นโดยกลุ่มบริษัทอังกฤษตรางู จากแนวคิดง่าย ๆ ว่า “ความเย็นคือพลังแห่งการเปลี่ยนแปลง” โดยจัดกิจกรรม CSR และแคมเปญรณรงค์ต่าง ๆ เพื่อให้ผู้บริโภคตระหนักถึงการใช้ชีวิตที่ “เย็นลง” ทั้งในมิติสิ่งแวดล้อม เช่น การลดใช้พลังงานและลดมลพิษ และในมิติทางสังคม เช่น การลดความรุนแรงและอยู่ร่วมกันด้วยความเข้าใจ ปีนี้ แบรนด์ได้ก้าวไปอีกขั้นด้วยการเชื่อมโยงโครงการเข้าสู่กลุ่มเยาวชนโดยตรง ผ่าน คิดดีแคมป์ Season 3 เพื่อสร้างพื้นที่แห่งการเรียนรู้และทดลองคิด พร้อมปลุกพลังของคนรุ่นใหม่ให้กล้าคิด กล้าสร้างสรรค์ และกล้าลงมือเปลี่ยนโลก

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

บรรยากาศค่าย: ความคิดสร้างสรรค์ที่ถูกปลุกให้ลุกโชน

ค่ายจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15–17 สิงหาคม 2568 โดยมีกิจกรรมเข้มข้นตลอด 3 วัน ตั้งแต่การ Workshop เทคนิคการตั้งคำถาม การระดมสมองเพื่อสร้างไอเดีย ไปจนถึงการฝึก Pitching เสมือนจริงเพื่อจำลองประสบการณ์การนำเสนอแคมเปญระดับมืออาชีพ เยาวชนแต่ละกลุ่มได้รับโจทย์ให้สร้างแคมเปญที่สามารถสื่อสารกับสังคมได้จริงภายใต้หัวข้อ “Cool The World” ซึ่งมีความหมายลึกซึ้งทั้งในเชิงสิ่งแวดล้อมและเชิงสังคม กิจกรรมนี้ไม่เพียงปลุกพลังความคิดสร้างสรรค์ แต่ยังเสริมให้เด็ก ๆ ได้ฝึกการทำงานเป็นทีม การแก้ปัญหา และการคิดเชิงระบบ กิจกรรมนี้ได้รับเกียรติจาก คุณอนุรุธ ว่องวานิช ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทอังกฤษตรางู มาร่วมเป็น Commentator พิเศษ ให้คำแนะนำ สะท้อนมุมมองจากผู้บริหาร และส่งเสริมให้เยาวชนต่อยอดไอเดียให้เป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

HEAT COMBAT COOLING SET: อาวุธลับของค่าย

เพื่อให้น้อง ๆ มีพลังในการทำกิจกรรมท่ามกลางอากาศร้อน แป้งเย็นตรางูได้มอบ HEAT COMBAT COOLING SET ไอเท็มดับร้อนครบเซตที่ประกอบด้วยแป้งเย็นตรางู, Cooling Mist, ทิชชู่เย็น, เจลอาบน้ำ และยาหม่องน้ำ ที่สามารถพกพาไปได้ทุกที่ ราวกับมี “แอร์ส่วนตัว” อยู่ใกล้ ๆ ตลอดค่าย ไอเท็มเหล่านี้ไม่เพียงช่วยคลายร้อน แต่ยังสอดคล้องกับแนวคิดของโครงการ “Cool The World” ที่ชี้ให้เห็นว่าความเย็นเป็นทั้งความสุขทางกาย และยังสะท้อนถึงพลังใจที่พร้อมจะสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับโลกใบนี้

 

 

 

 

 

 

ปิดท้ายด้วยบทเพลง Cool The World

กิจกรรมยังได้รับเกียรติจากศิลปินรุ่นใหม่ “เจ–เปรม” มาร่วมถ่ายทอดบทเพลงพิเศษ “Cool The World” ที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อค่ายโดยเฉพาะ เพลงนี้เปรียบเสมือนสัญลักษณ์แห่งการเดินทางร่วมกันระหว่างแบรนด์ตรางูและเยาวชน ถ่ายทอดความหมายว่าโลกจะสงบ เย็นกาย และเย็นใจได้ หากทุกคนช่วยกันคนละเล็กละน้อย

 

 

 

 

 

 

 

 

แบรนด์ไทยที่เติบโตไปพร้อมกับสังคม

การสนับสนุนโครงการคิดดีแคมป์ในครั้งนี้ ตอกย้ำว่า แป้งเย็นตรางูไม่ได้เป็นเพียงผลิตภัณฑ์ที่อยู่คู่คนไทยกว่า 130 ปี แต่ยังเป็นแบรนด์ที่ก้าวทันความเปลี่ยนแปลง พร้อมยืนหยัดทำหน้าที่เป็น “พลังเย็น” ให้กับสังคมไทย ไม่ว่าจะเป็นการสร้างความเข้าใจ ลดความรุนแรง หรือช่วยปลุกพลังคนรุ่นใหม่ในการรับมือกับวิกฤตสิ่งแวดล้อม เพราะเมื่อเยาวชนได้ “คิดดี แสดงออกดี” และได้รับการสนับสนุนจากภาคธุรกิจที่เข้าใจ โลกที่เย็นลงก็อาจไม่ใช่เพียงความฝัน แต่คืออนาคตที่เราสามารถสร้างร่วมกันได้จริง ทีมงาน “คิดดีแคมป์” ขอขอบคุณ กลุ่มบริษัทอังกฤษตรางู ที่ให้การสนับสนุนทั้งผลิตภัณฑ์ และการมีส่วนร่วมของผู้บริหาร และความตั้งใจที่จะร่วมเป็น “พลังเย็น” ร่วมกับเยาวชนไทยในการลดโลกร้อน และสร้างสังคมแห่งความเข้าใจมากกว่าความรุนแรง

เมื่อเยาวชนได้คิดดี แสดงออกดี และได้รับการสนับสนุนจากภาคธุรกิจที่เข้าใจ—โลกที่เย็นลงอาจไม่ได้เป็นแค่ความฝันอีกต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยกรมทรัพยากรน้ำบาดาล รับมอบน้ำดื่มจาก CPF จำนวน 100,000 ขวด เพื่อบริการประชาชนที่เดินทางเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ "สมเด็จพระพันปีหลวง"
"เพื่อไทย" เคาะ "จาตุรนต์" นั่งประธานยุทธศาสตร์พรรค เตรียมสู่โหมดเลือกตั้ง ยอมรับประเด็นซักฟอกรัฐบาลยังไม่ตกผลึก
ตำรวจท่องเที่ยวโคราชโชว์ระบบเอไอสุดล้ำ ช่วยสแกนจับผู้ต้องหาตามหมายจับแบบเรียลไทม์ จับได้แล้วรายที่ 616 ทั่วประเทศ เฉพาะโคราชยอดพุ่ง 238 ราย
ฉะเชิงเทรา รองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เข้ารับมอบเงินสนับสนุนกิจกรรม วันรวมน้ำใจสู่กาชาด เหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทรา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2569
"สีหศักดิ์" เชื่อ "ญี่ปุ่น" มีมาตรการกม.ลงโทษ "แจ็ก แปปโฮ" เตือนระวังพฤติการณ์กระทบนทท.ไทยในอนาคต
พรรณไม้งาม อร่ามชล ครั้งที่ 8 คึกคัก! เปิดพื้นที่โชว์ความงดงามของไม้ดอกไม้ประดับ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนและตลาดเกษตรท้องถิ่น

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น​