No data was found

จันทบุรีอ่วม! ฝนตกหนัก เกิดน้ำท่วมฉับพลัน ชาวบ้านเดือดร้อน

กดติดตาม TOP NEWS

เมืองจันทบุรี อ่วม หลังเกิดน้ำท่วมฉับพลันจากฝนตกหนัก หลายหน่วยงานเร่งอพยพผู้คนและสิ่งของ พร้อมตั้งศูนย์อพยพชั่วคราวที่ศาลากลางจังหวัด

วันนี้( 13 ต.ค.64)ผู้สื่อข่าวรายงาน จากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องจากอิทธิพล พายุคมปาซุ ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา วัดปริมาณน้ำฝนได้ที่อำเภอเมืองฯ 322.6 มม. /อำเภอขลุง 335.0 มม./ อำเภอท่าใหม่ 351.6 มม.ส่งผลให้ จ.จันทบุรี มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องหลายวันและทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน น้ำล้นตลิ่ง น้ำรอการระบายเป็นวงกว้างหลายแห่งในพื้นที่ลุ่มต่ำหลายอำเภอ บางจุดปริมาณน้ำสูงกว่า 1 เมตร โดยเฉพาะชุมชนที่อยู่ในเขตอำเภอเมืองจันทบุรี เขตเทศบาลเมืองจันทบุรี /เทศบาลเมืองท่าช้าง /เทศบาลพลับพลานารายณ์ /เทศบาลเกาะขวาง/ อบต.ท่าช้าง ได้รับผลกระทบน้ำท่วมเข้าบ้านเรือน ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ต้องเร่งขนย้ายสิ่งของใหกับประชาชนผู้ได้รับผลกระทบ ขนย้ายสิ่งของและอพยพประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงตลอดทั้งคืน เช่นที่ หมู่บ้านนาฏศิลป์ ต.ท่าช้าง เจ้าหน้าที่กู้ภัย สมาคมสว่างกตัญญธรรมสถาน เข้าช่วยเหลือเคลื่อนย้ายครอบครัวเด็กแรกเกิด หลังจากที่น้ำได้เอ่อเข้าท่วมภายในบ้านพัก ทำเอาสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นที่ ส่วนมากทำการขนย้ายขึ้นที่สูงไม่ทันได้รับความเสียหาย จากการสอบถาม ทราบว่า น้ำท่วมกลางดึกตั้งตัวไม่ทันต้องทิ้งสิ่งของเครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์ที่จำเป็น เก็บได้แต่ของมีค่าบางรายการและรีบออกจากบ้าน ซึ่งก็ไม่คิดว่าน้ำจะเอ่อท่วมมากขนาดนี้

ส่วนสถานการณ์น้ำ เบื้องต้น ถนนสายหลักเชื่อมต่อระหว่างจังหวัดยังใช้งานได้ตามปกติ มีเพียงถนนในหมู่บ้าน บ้านจัดสรร ตรอก ซอก ซอย ที่น้ำท่วมสูงรถไม่สามารถขับผ่านได้ ซึ่งภาพรวมน้ำเริ่มลดลงหลังจากน้ำทะเลไม่หนุนเหมือนเช่นกลางดึกที่ผ่านมา แต่ท้องฟ้ายังมีเมฆฝนจำนวนมาก หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มและน้ำทะเลไม่หนุนคาดสถานการณ์จะคลี่คลายตามลำดับ แต่ว่าต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมแจ้งเตือนให้ระมัดระวังเด็กอย่างลงเล่นน้ำเนื่องจากน้ำท่วมและไหลเชี่ยวมาก ระวังสัตว์เลื้อยคลานที่เข้ามาหลบอาศัยในบ้าน ผู้ที่ใช้เส้นทางผ่านถนนบริเวณน้ำท่วมขอให้เพิ่มความระมัดระวังเนื่องจากมีประชาชนขนย้ายสิ่งของ และนำรถขึ้นมาจอดบริเวณริมถนนจำนวนมาก ส่วนความเสียหายสะพานชำรุด บ้านเรือนประชาชน ที่สวน ที่นา และความเสียหายโดยรวมเจ้าหน้าที่เร่งสำรวจและช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว โดยในเขตเทศบาลเมืองจันทบุรี ใช้ ที่ศาลากลางจังหวัด เปิดเป็นศูนย์อพยพผู้ประสบภัยชั่วคราว และหากผู้ประสบภัยเดือดร้อนต้องการความช่วยเหลือสามารถโทรร้องขอความช่วยเหลือได้ที่ 1567 และ 039 312100

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นพดล" เคลื่อนวิสัยทัศน์นำอาเซียนสร้างสันติภาพเมียนมา หลังด้อมแดงเชียร์นั่งรมว.ต่างประเทศ
ดีเดย์วันนี้ ขนย้าย "กากแคดเมียม" ล็อตแรก 270 ตัน กลับคืนบ่อฝังกลบ จ.ตาก
ไม่ชินทาง "สิบล้อโม่ปูน" ชนคานทางด่วน ติดคาสะพาน สายบางพลี-สุขสวัสดิ์ 
“หนุ่มบางบ่อ” ร้องสื่อ ตะโกนห้ามสาดน้ำ ถูกยกพวกมารุมกระทืบคาตลาด
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด บางพื้นที่อุณหภูมิทะลุ 44 องศา เหนือ-อีสาน ฝนฟ้าคะนอง
ครัวกลางโลกเตรียมเข้าช่วยกาซาอีกครั้ง
ปาเลสไตน์ ผู้นำลั่น สหรัฐคือผู้ที่หยุดอิสราเอลได้
ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น