(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) แม่ค้าจีนใช้ไลฟ์เพิ่มยอดขายดอกไม้ฤดูร้อนในยูนนาน

เกษตกรและพ่อค้าแม่ค้าดอกไม้ในมณฑลยูนนาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ต่างหันมาใช้อีคอมเมิร์ซไลฟ์สตรีม เพื่อช่วยอุตสาหกรรมดอกไม้ฤดูร้อนให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่เดิมยอดขายดอกไม้ในฤดูร้อนมักลดลงเนื่องจากอากาศร้อนจัดและขาดเทศกาลส่งเสริมการขาย

ไลฟ์สตรีมเมอร์ออนไลน์กำลังสร้างความต้องการใหม่ ที่ต่างจากร้านดอกไม้แบบดั้งเดิมที่เน้นขายดอกไม้ของขวัญ โดยโปรโมทดอกไม้ที่สามารถนำไปใช้ตกแต่งบ้านในชีวิตประจำวัน และกระตุ้นให้ผู้บริโภคสามารถนำดอกไม้ไปเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน
.
ที่ตลาดดอกไม้โต้วหนานในคุนหมิง ซึ่งเป็นศูนย์กลางการค้าดอกไม้สดที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ปัจจุบันผู้ค้าหลายรายมีห้องไลฟ์เฉพาะ โดยจะนำเสนอดอกไม้ตามฤดูกาล เช่น ดอกลิลลี่ ขณะที่พนักงานเบื้องหลังกล้องกำลังตัดแต่ง รดน้ำ และบรรจุดอกไม้อย่างรวดเร็ว คำสั่งซื้อจะถูกจัดส่งทั่วประเทศผ่านระบบโลจิสติกส์ควบคุมอุณหภูมิ หรือ บริการขนส่งทางอากาศ ถึงมือลูกค้าภายในเวลาเพียง 48 ชั่วโมง
.
คลิปจาก China Media Group

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดยอดเวทีประชันทักษะธุรกิจระดับชาติ “BA&IT EXPO ครั้งที่ 3” จุดประกายพลังเยาวชนสู่โลกนวัตกรรมธุรกิจยุคใหม่
(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) หิมะขาวแต่งแต้ม 'ภูมิลักษณ์ตันเสีย' งามราวภาพวาดในกานซู่
(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) เจียงซีเปิดใช้ 'กระเช้าลอยฟ้า' ยาว 5,580 เมตร
(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) 7S เปิดร้านหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์แห่งแรกที่อู่ฮั่น
(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) สองแฝด'แพนด้ายักษ์'ที่ฉงชิ่งเคลื่อนไหวพร้อมเพรียงทุกองศา
(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) นักท่องเที่ยวแห่เช็กอิน 'สะพานเอ๋อหลิ่ง' ริมผาเปิดใหม่ในฉงชิ่ง

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น​