No data was found

“วราวุธ” สั่งเตรียมพร้อมเปิดประเทศ 1 พ.ย.นี้

กดติดตาม TOP NEWS

"วราวุธ" สั่งเตรียมพร้อมเปิดประเทศ 1 พ.ย.นี้

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงการที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศเตรียมเปิดประเทศในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ว่าขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่จะเริ่มเปิดรับนักท่องเที่ยว โดยยอมรับว่า ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ตนได้กำชับเจ้าหน้าที่อุทยาน ป่าไม้ องค์การสวนพฤกษศาสตร์ เตรียมปรับปรุงส่วนที่ขาดเหลือ ให้เป็นโซน friendly design เพื่อรองรับ นักท่องเที่ยวทุกเพศ ทุกวัยและทุกสถานะ ทั้งนี้หากเปิดการท่องเที่ยวทั้งทางบกทางทะเล กำชับเจ้าหน้าที่ทุกคน ตรวจตราให้ปฏิบัติตามระเบียบอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการดำน้ำ การเดินป่า ต้องไม่ทำให้ทรัพยากร
ถูกทำลายและเสื่อมโทรม เหมือนช่วงก่อนสถานการณ์โควิด-19 เนื่องจากที่ผ่านมาได้ เป็นช่วงพักและได้รับการฟื้นฟูทรัพยากร ซึ่งจะไม่เกิดโอกาสเช่นนี้อีกแล้ว เพราะตจากนี้ไปจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังประเทศไทยเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ได้มีการเตรียมวางมาตรการ การท่องเที่ยววิถีใหม่ ที่จะต้องจำกัดจำนวนคน ดูแลการจราจรภายในอุทยานและการใช้ความเร็ว ความสะอาดเรื่องการทิ้งขยะ การใช้พลาสติก ซึ่งได้ให้แนวทางไว้กับทุกอุทยาน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อุทยานทางทะเล ในการที่จะมีเรือเข้าไปในเขตปะการัง การดำน้ำ ซึ่งได้กำชับเจ้าหน้าที่ทางทะเลไปพอสมควร

นายวราวุธ กล่าวว่า สำหรับอุทยานที่เปิดได้ ก็จะดำเนินการเปิดทุกที่ โดยเป็นอุทยานที่เปิดตามฤดูกาล โดยในส่วนของอ่าวไทยจากปิดตัวลงในช่วงมรสุมที่จะเข้ามา แต่วันที่ 15 ตุลาคมนี้ ทางฝั่งสิมิลันก็จะเปิดให้ท่องเที่ยวอีกครั้ง

นายวราวุธ ยืนยันว่ามีความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว แต่ทั้งนี้หากมีนักท่องเที่ยวไปพบเจอสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ก็ขอให้แจ้งมาที่กระทรวงได้และจะดำเนินการโดยด่วน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บการสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสส สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งควบคุมสถานการณ์ไฟที่ปะทุ และจัดทำแผนการเยียวยา ปชช.
กองทัพเรือ ร่วมมูลนิธิ รพ.สิริกิติ์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทอดผ้าป่าสามัคคีการกุศล
"บีทีเอส" แจงปมผู้โดยสารติดลิฟต์ สถานีแบริ่ง จนท.เร่งช่วยเหลือปลอดภัย
"ตร.ไซเบอร์" บุกทลาย 2 เหมืองบิทคอยน์ ภาคตะวันตก ลักไฟหลวง 2 เดือน กว่า 5 ล้านบาท
"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย
ข่าวดี "นายกฯ" เผยยางพาราแตะ กก. 100 บาทเร็วๆนี้ ลั่นมาจากการทุ่มเททำงาน ไม่ใช่โชคช่วย
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มดาวทวิต" ลวงเด็กชายถ่ายคลิปสร้างคอนเทนต์ ขายในกลุ่มลับ
จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น