No data was found

ศบค.รายงานยังพบคลัสเตอร์ใหม่หลายจังหวัด เจอระบาดข้ามพื้นที่

กดติดตาม TOP NEWS

ศบค.รายงานยังพบคลัสเตอร์ใหม่หลายจังหวัด เจอระบาดข้ามพื้นที่

ที่ทำเนียบรัฐบาล แพทย์หญิงอภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์โควิด-19 ว่า ในที่ประชุมศปก.ศบค. มีการรายงานคลัสเตอร์อื่นๆ ได้แก่ ที่จังหวัดเชียงใหม่ นอกจากที่ตลาดแล้ว ยังมีงานเลี้ยง ร้านอาหาร ร้านหมูกระทะ โรงเรียน , ที่จังหวัดพิษณุโลก มีโรงงานไก่ โรงงานเสื้อผ้า ค่ายทหาร และมีการระบาดแพร่กระจายไปที่จังหวัดตากจังหวัดนครสวรรค์ เป็นคนในพื้นที่อื่นเดินทางมารับการรักษา และทำให้เกิดการติดเชื้อแพร่กระจายไปในชุมชนเป็นวงกว้าง ขณะที่จังหวัดสระบุรี พระนครศรีอยุธยา ลพบุรีและอ่างทอง หลายจังหวัดเหล่านี้มีคลัสเตอร์คล้ายๆกัน

ที่ศบค. ชุดเล็กเน้นย้ำเสมอ เป็นคลัสเตอร์โรงงาน ตลาด งานศพ ร้านอาหาร ทำให้เกิดการแพร่ระบาดข้ามพื้นที่ ข้ามไปยังอำเภออื่น จังหวัดอื่น เช่น จังหวัดสุราษฎร์ธานี ก็แพร่ระบาดไปยังจังหวัดนครศรีธรรมราช กระบี่ ภูเก็ต ชุมพร ส่วนที่จังหวัดพัทลุง มีการติดเชื้อในแคมป์คนงาน และแพร่กระจายไปยัง จังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส นอกจากนี้การแพร่ระบาดในกลุ่มก้อนยังมีอยู่ที่จังหวัดกาญจนบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ตราด ขอนแก่น อุดรธานี ส่วน จังหวัดอุบลราชธานี เป็นวงไพ่ ธนาคาร โดยผอ.ศปก.ศบค. ยังขอฝากเน้นย้ำ เนื่องจากมีรายงานว่าแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ซึ่งสิ่งสำคัญที่ได้จากการสอบสวนแรงงานที่ทำผิดกฏหมายนั้น พบว่าเป็นแรงงานที่มาล็อตใหม่ เพิ่งเข้ามาใหม่ๆรองรับการเปิดประเทศ ดังนั้นจึงต้องไปดูว่าเป็นจังหวัดไหน พื้นที่ไหน ผู้ประกอบการรายไหน กิจการใด ที่พยายามทำผิดกฏหมาย ดังนั้นขอฝากไปยังทุกจังหวัด ช่วยกันเน้นย้ำด้วย เนื่องจากเรากำลังจะเตรียมความพร้อม และการผ่อนคลายกำลังจะเกิดขึ้น ขอให้ประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครื่องบินขนส่งโบอิ้งลงจอดล้อไม่กาง ครูดทางวิ่งไฟลุก (คลิป)
มาเลเซีย เล็งใช้ การทูตอุรังอุตัง กระชับมิตรคู่ค้าน้ำมันปาล์ม
กกต.ซักซ้อมเลือกสว.สัปดาห์หน้า มั่นใจกม.คุมเข้มช่วยสกัดฮั้ว
แฉยับ "ณัฐชา" สส.ก้าวไกล แต่งตั้ง "ไมค์ ภาณุพงศ์ " นั่งที่ปรึกษาคกก.สวัสดิการสังคม แค่ 5 เดือนก่อนหนีหมายจับคดี 112
เมืองพัทยา ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว
ชาวบ้านแห่ทอดแหหวังได้ปลาจากน้ำหลากหลังฝนแรกเทไป 2 วัน เพื่อเลี้ยงครอบครัวสู้วิกฤติภัยแล้ง ตั้งแต่เช้ายันบ่ายได้ปลาไม่ถึง 2กิโล
"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง
จีน ทึ่ง! โรงงานรถอีวี Xiaomi ใช้หุ่นยนต์กว่า 700 ตัว ในการผลิต
จีน เฉิงตูเปิดตัว ‘รถไฟขบวนแพนด้า’ หนุนท่องเที่ยวจีน-ลาว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น