No data was found

เลขาธิการ กช. ลงพื้นที่เยี่ยมชมพร้อมรับฟังปัญหาการจัดการศึกษาเอกชนในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว

กดติดตาม TOP NEWS

เมื่อวันที่ 7 ต.ค.2564 นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) มอบหมายให้นายพีรศักดิ์ รัตนะ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (เลขาธิการ กช.) พร้อมคณะทำงาน และนางศิริลักษณ์ ห้องทองคำ ผอ กลุ่มส่งเสริมการศึกษาเอกชนจังหวัดสระแก้ว ลงพื้นที่เยี่ยมชมพร้อมรับฟังปัญหาการจัดการศึกษาเอกชนในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว
นายพีรศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้ตนและคณะทำงานได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพร้อมรับฟังปัญหาการบริหารงาน และการจัดการศึกษาเอกชนในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว โดยท่านตรีนุช เทียนทอง รมว.ศธ. ได้กำชับให้ลงพื้นที่เพื่อเยี่ยมชมพร้อมรับฟังปัญหาการจัดการศึกษาเอกชน ศึกษารายละเอียดการบริหารจัดการ การจัดการเรียนการสอน พร้อมรับฟังปัญหาจากผู้บริหาร ครูโรงเรียนเอกชนเพื่อรายงานต่อท่านเพื่อจะได้นำไปสู่การช่วยเหลือต่อไป
นายพีรศักดิ์ กล่าวอีกว่า ปัญหาที่พบส่วนใหญ่จะมีความคล้ายกันคือ ปัญหาของนักเรียนในเรื่องอินเตอร์เน็ตเพื่อใช้ในการเรียนออนไลน์ ปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายที่ไม่สามารถเก็บค่าธรรมเนียมการศึกษาบางส่วนได้ ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากผู้ปกครองได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ซึ่งในส่วนนี้โรงเรียนก็ต้องรับแบกรับภาระค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการด้วยเช่นเดียวกันทำให้ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก บางโรงเรียนถึงกับต้องเลิกจ้างครู ปัญหาเกี่ยวกับครูที่ไม่มีใบประกอบวิชาชีพ เพราะสถาบันที่มีความพร้อมในการ จัดการสอนระดับประกาศนียบัตรในพื้นที่ ปัญหาการขาดแคลนครูเนื่องจากสอบบรรจุได้ ก็จะขอลาออกกระทันหันทำให้หาครูไม่ทันเพื่อมาทำการสอน
และบางโรงเรียนได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมซ้ำซากทุกปีทำให้อุปกรณ์การเรียนการสอนเสียหาย นอกจากนี้ยังมีข้อเสนอแนะจากผู้บริหารโรงเรียนเอกชนเพิ่มเติมอาทิ อยากให้มีการอบรมเพิ่มสมรรถนะความรู้ ความสามารถให้แก่ครูเอกชนให้มากขึ้น ขอให้ผลักดันนโยบายด้านการรักษาพยาบาลของครูเอกชนให้สามารถจ่ายตรงได้ อยากให้มีมาตรการช่วยเหลือครูเอกชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 และขอรับการสนับสนุนชุดตรวจ ATK เพื่อใช้สุ่มตรวจนักเรียนในกรณีที่สามารถเปิดเรียนแบบ On Site ได้
ตนขอขอบคุณสำหรับการต้อนรับ ความร่วมมือในการอำนวยความสะดวกเข้าเยี่ยมชมโรงเรียนในครั้งนี้ให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี และขอบคุณทุกโรงเรียนเอกชนที่ได้ช่วยจัดการศึกษาแบ่งเบาภาระของรัฐ และยังจัดการศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นที่ไว้วางใจของผู้ปกครอง เลขาธิการ กช. กล่าวทิ้งท้าย
ศูนย์ข่าว TOPNEWS ภาคตะวันออก

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบางแสนไม่ปลื้ม หนุ่ม-สาว คู่ดัง ใช้ริมหาดบางแสน ถ่ายโอรี่แฟน เผยโรงแรมก็มีตั้งเยอะทำไมไม่ใช้
ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการประสานงานอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคง (ศปร.)
ชุมชน อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ จับมือ เครือซีพี ชูโมเดลโครงการ "ป่าปลอดเผา" สร้างชุมชนต้นแบบป้องกันไฟป่า ลดฝุ่น PM2.5 แนวเขตชายแดนไทย-พม่า
"อนุทิน" นำทีมมท.1 แถลงจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ยึดยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด ผงรออัดเม็ดอีกเพียบ
ชื่นชม "ไทยสมายล์บัส" ประกาศช่วยลดค่าครองชีพ จัดเต็มต้อนรับเปิดเทอม "เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี" ขึ้นฟรี ตลอดปี
"บิ๊กแจ๊ส" ทิ้งเก้าอี้ "นายกอบจ.ปทุมธานี" เหตุอยู่ไปอาจสุ่มเสี่ยงไม่อยากยุ่งเลือกตั้ง "สว." ขอวางตัวเป็นกลางกฎหมายแรงมากโทษหนักถึงขั้นตัดสิทธิตลอดชีวิต
เปิดใจ พ่อพาลูกเล่นอิเล็กโทน เปิดหมวกประทังชีวิต ติดป้ายช่วยพวกเราด้วย "แม่ตาย ลุงโกง พ่อล้มละลาย"
ใครเอี่ยว "นอท" ระวัง! เปิดข้อมูลคดี "สนง.สลากฯ" ลุยฟ้องผิดอาญา-แพ่ง "ลอตเตอรี่พลัส" ทุกรูปแบบ
ฮ่องกง ทุบสถิติเมษาร้อนที่สุดในรอบ 140 ปี
ถนนพังถล่มในกวางตุ้งดับเพิ่มเป็น 48

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น