No data was found

“Squid Game” ซีรี่ย์เกาหลีดังทั่วโลกแต่ถูกติงเนื้อหารุนแรงเกินไป

กดติดตาม TOP NEWS

ขณะที่สควิด เกม ซีรี่ย์เกาหลีได้กลายเป็นกระแสที่โด่งดังไปทั่วโลกในขณะนี้ แต่ในหลายประเทศ พ่อแม่ผู้ปกครองและโรงเรียนเริ่มออกมาเตือนถึงความรุนแรงของเนื้อหา ซึ่งอาจมีผลกระทบต่อเด็กๆ

AFP รายงานว่าขนม “ดัลโกน่า” หรือภาษาอังกฤษเรียกว่าขนมรวงผึ้งที่ทำจากน้ำตาล ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเกมในซีรี่ย์ Squid Game กำลังขายดิบขายดีในเกาหลีใต้ โดยลิม จาง-จู พ่อค้าขายขนมดัลโกน่า มานานถึง 25 ปีบอกว่าตั้งแต่ขายมา ไม่เคยขายดีขนาดนี้มาก่อน จนตอนนี้ทำแทบไม่ทัน เพราะมีลูกค้ามาต่อคิวรอจำนวนมาก จนต้องจำกัดขายให้ไม่เกิน 10 ชิ้นต่อคน

ผู้เชี่ยวชาญด้านเกาหลีศึกษาที่มหาวิทยาลัยนอร์ทเทอร์ ดาม และมหาวิทยาลัยซานดิเอโก้ ของสหรัฐกล่าวว่า Squid Game นับเป็นอิทธิพลทางวัฒนธรรมของเกาหลีหรือ Soft Power ที่กำลังเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในหลายประเทศทั่วโลก โดยซีรี่ย์เรื่องนี้ได้ถูกเผยแพร่และได้รับความนิยมไปราว 90 ประเทศ สะท้อนถึงปัญหาสังคม ความยากจนและความไม่เท่าเทียม ซึ่งเกิดจากระบบทุนนิยม โดยเฉพาะเกาหลีใต้ที่เคยผ่านสงคราม, ความยากจนและรัฐบาลที่กดขึ่มาแล้วในอดีต ทำให้ประชาชนแสดงออกถึงความต้องการอำนาจ ความรุนแรงและปัญหาสังคมต่างๆ

ผู้กำกับเรื่องนี้เขียนบทเสร็จมาแล้วกว่า 10 ปีแต่ปรากฎว่าไม่มีใครกล้าลงทุนเนื่องจากมองว่าเนื้อหารุนแรงและโป๊เกินไป จนในที่สุด Netflix เข้ามาลงทุน

Squid Game ขณะนี้กลายเป็นซีรี่ย์อันดับ 1 ในสหรัฐ ทันทีที่มีการเผยแพร่ได้เพียง 4 วัน แต่ล่าสุดปรากฎว่าสมาคมสื่อและโทรทัศน์สำหรับเด็กในสหรัฐได้ออกมาเตือนพ่อแม่ผู้ปกครองให้ใช้ความระมัดระวังในการกำกับดูแล และควบคุมลูกหลานในการรับชมอย่างใกล้ชิด โดยเตือนถึงเนื้อหาที่รุนแรง

ขณะที่โรงเรียนที่อังกฤษก็ออกมาเตือนพ่อแม่ผุ้ปกครองเช่นกัน หลังจากมีรายงานว่ามีเด็กได้ขอให้คุณครูจัดแข่งเกมตาม Squid Game และโรงเรียนอีกแห่งมีรายงานว่าเด็กๆได้เล่นเกมกันในสนามเด็กเล่น และเมื่อมีคนแพ้ ปรากฎว่าคนแพ้ถูกรุมทุบตี

Squid Game มีเนื้อหาสะท้อนถึงวิกฤติเศรษฐกิจในเกาหลีใต้ ทำให้เกิดความยากจนไปทั่ว จนผุ้ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจได้ตัดสินใจเข้าร่วมการแข่งขันเกมแบบสมัยเด็กๆ เพื่อหวังชิงรางวัลเป็นเงินสด 4 หมื่น 5 พัน 600 ล้านวอน หรือประมาณ 1 พัน 216 ล้านบาทไปครอง ใครแพ้เกมจะถูกกำจัดด้วยการยิงทิ้ง ซึ่งมีฉากเลือดสาดตลอดทั้งเรื่อง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวคัดจมูก-ปวดใบหน้า นึกว่าป่วยเพราะฝุ่น ช็อกหนัก หมอส่องกล้องเจอเพียบ
ตร.ส่งร่าง "แหม่ม" เจ้าของวิลล่าหรู ผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดที่ รพ.สุราษฎร์ธานี
รัสเซียส่งบินรบ บินเหนือน่านน้ำสหรัฐ
"กมธ.อุตฯ" หนุน "นายกฯ" ดันแก้ไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมี เป็นปัญหาระดับชาติ
'ดร.เอ้ สุชัชวีร์' ลงพื้นที่ระยอง จี้ นายกรัฐมนตรี และ รัฐบาลแก้ไขปัญหาโรงงานเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสสไฟไหม้ 'ตรวจสุขภาพ ปชช.-เร่งขนย้ายสารเคมี-หาตัวคนผิดโดยเร็ว ล้อมคอกเหตุเกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า'
สวนนงนุชพัทยาเนรมิต “สวนมิตรภาพ” (Friendship Garden) สถานทูตคาซัคสถาน เป็นสถานฑูตล่าสุดลำดับที่ 15
"นายกฯ" เอาจริง ปราบมิจฉาชีพออนไลน์ ปิดบัญชีม้ากว่า 7 แสนบัญชี อายัดเงินเกือบ 1 พันล้าน
ตำรวจศรีราชา ตามล่านายไอซ์ ห้วยยายพรม หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า จนชาวบ้านเอือมระอา
ฮูตี พร้อมตีทุกอย่างหากอิสราเอลตีราฟาห์
สหรัฐ ส.ส. 86 คนชี้ อิสราเอลจำกัดช่วยเหลือกาซา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น