No data was found

เขื่อนเจ้าพระยา ระบายน้ำลดลงต่อเนื่อง! ทหารไม่ทอดทิ้งออกช่วย ปชช.

กดติดตาม TOP NEWS

เขื่อนเจ้าพระยา ระบายน้ำลดลงต่อเนื่อง! ทหารไม่ทอดทิ้งออกช่วย ปชช.

วันนี้ (11 ต.ค. 64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำในพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยาระดับน้ำเริ่มมีปริมาณลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้ ที่สถานีวัดน้ำ C.2 อ.เมือง จ.นครสวรรค์ มีปริมาณน้ำไหลผ่านอยู่ที่ 2,371 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ที่เขื่อนเจ้าพระยา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท มีระดับน้ำทางด้านเหนือเขื่อนอยู่ที่ 17.15 เมตร/รทก. มีระดับน้ำทางด้านท้ายเขื่อนอยู่ที่ 15.54 เมตร/รทก. และเขื่อนเจ้าพระยา มีอัตราการระบายผ่านเขื่อนอยู่ที่ 2,520 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ซึ่งจากการระบายน้ำของเขื่อนเจ้าพระยาก็ยังส่งผลทำให้พื้นที่ลุ่มต่ำท้ายเขื่อนได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมที่พักอาศัยอยู่ แต่ระดับน้ำที่ท่วมขังนั้นก็เริ่มมีระดับลดลงแล้วประมาณ 30 – 50 เซนติเมตร ซึ่งจากปัญหาดังกล่าวก็ยังมีชาวบ้านบางส่วนที่ได้รับผลกระทบยังคงต้องมาพักอาศัยที่บริเวณริมถนนสายคันคลองมหาราชเป็นการชั่วคราว

สำหรับจังหวัดชัยนาท ได้ประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติเนื่องจากอุทกภัยทั้ง 8 อำเภอ รวม 50 ตำบล 377 หมู่บ้าน 8,373 ครัวเรือน พื้นที่ทางการเกษตรได้รับผลกระทบ 138,019 ไร่ บ่อปลา 207 บ่อ ถนน 176 สาย คอสะพาน 7 แห่ง ฝาย 6 แห่ง โดยพื้นที่ที่ประสบปัญหาอุทกภัยรุนแรงมากที่สุดคือ ตำบลหาดอาษา อำเภอสรรพยา มีครัวเรือนได้รับผลกระทบ 1,246 ครัวเรือน รวม 2,634 คน และภาพรวมสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่อำเภอสรรพยา จำนวน 6 ตำบล 34 หมู่บ้าน 4,298 ครัวเรือน เสียงชีวิต 1 ราย ทั้งนี้ จังหวัดชัยนาทร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ได้ให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยเบื้องต้นและอยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหาย

ด้าน กองพันซ้อมบำรุงเครื่องบินทหารบก จ.ลพบุรี ยังคงออกช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาอุทกภัย ได้นำข้าวกล่อง พร้อมน้ำดื่ม จำนวน 500 ชุด ออกแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่เดือดร้อนและขึ้นมาพักอาศัยอยู่ริมถนนสายคันคลองมหาราช ซึ่งการช่วยเหลือประชาชนดังกล่าว ก็เป็นไปตามนโยบายของ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ที่ให้หน่วยขึ้นตรงกองทัพบก ออกช่วยเหลือประชาชนในยามเดือดร้อน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฮ่องกง 5 โจรแบกค้อนปล้นอุกอาจร้านจิวเวลลี่
เมียนมา BGF เตือนแก๊งคอลเซนเตอร์ออกจากเมียวดีภายในตค.
ครม.วุ่นไม่จบ "กฤษฎา จีระวิจารณะ" ยื่นลาออกรมช.คลัง ไม่พอใจแบ่งงานรับผิดชอบ
หนุ่มใหญ่อ้างมีเส้น บรรจุข้าราชการ อบจ.ลวงเงินนับแสน สอบสวนกลางตามรวบ
อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังการประปาส่วนภูมิภาค และเมืองพัทยา ลงพื้นที่ชลบุรี บรรเทาปัญหาภัยแล้งหนัก เร่งแผนการรองรับปัญหาภัยแล้งอย่างยั่งยืน
"สุพัฒนพงษ์" ยื่นหนังสือลาออก "รวมไทยสร้างชาติ" แล้ว
บอร์ดแพทย์ประกันสังคม เห็นชอบเพิ่มสิทธิประโยชน์รักษาผู้ประกันตนป่วยมะเร็ง เข้าถึงการรักษาได้อย่างสะดวกและมีประสิทธิภาพ
ตำรวจน้ำเปิดยุทธการ "เด็ดปีก อ่าวไทย" รวบ 3 ขบวนการ ประมงเวียดนามล้ำน่านน้ำ-ขนบุหรี่เถื่อน-ค้ายา
คกก.สอบ "2 บิ๊กตร." ขอเลื่อนแถลงข่าว เตรียมเรียกสอบพยานเพิ่ม เผยภรรยา "บิ๊กต่อ" ทำหนังสือชี้แจงแล้ว
"ภูมิธรรม" โต้วิจารณ์คุณภาพข้าวค้างโกดัง วอนอย่าดราม่า ยันเก็บรักษาอย่างดี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น