No data was found

“พระมหาสมปอง” หลั่งน้ำตากลางไลฟ์ โดนขู่จะจับสึก

กดติดตาม TOP NEWS

"พระมหาสมปอง" หลั่งน้ำตากลางไลฟ์ โดนขู่จะจับสึก

พระมหาสมปอง หลั่งน้ำตาขณะกำลังไลฟ์ ยอมทุกอย่างให้ปฏิบัติตตามกฎ ถึงขนาดนั้นยังโดนขู่จะจับสึก กลั้นไม่ไหวน้ำตาพระสงฆ์หลั่งออกมา ด้านพระมหาไพรวัลย์ ฝากถึงคนที่จ้องจะจับสึก ตอนบวชก็ไม่ได้มาลำบากด้วยกัน ฉะนั้นจะบวชหรือสึก ไม่ต้องสาระแน

หลังจากการไลฟ์สดของ พระมหาสมปอง ตาลปุตโต พระมหาไพรวัลย์ วรวณโณ และพระมหานภันต์ สนติภทโท เมื่อช่วงคืนวันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา และปรากฏว่า พระมหาสมปอง ได้ระบายความในใจ เกี่ยวกับความพยายามของคนกลุ่มหนึ่งที่ต้องการจะจับตัวเองสึก ซึ่งพระมหาสมปอง กล่าวว่า อยากจะชวนคุยประเด็นที่ทำให้โยมตกใจเรื่องหนึ่ง ทำไมคนต้องจ้องสึกเราด้วยนะ วันนี้ไปดูฟุตบอลการกุศล พร้อมกับช่วยบริจาคน้ำท่วมที่ จ.ชัยภูมิ ก็มีการคุยกับศรายุทธ ชัยคำดี หรือโจ้ 5 หลา อดีตกองหน้าทีมชาติไทย, ไผ่ พงศธร ว่า ถ้าโดนสึกเดี๋ยวมาเตะบอลด้วยกัน ใช้งานเราเถอะ ไม่ต้องสึกเราหรอก ถึงเวลาเราก็ไปเอง

พระมหาสมปอง ยังกล่าวในตอนหนึ่งของไลฟ์อีกว่า พอมีคำเตือนว่าพระผู้ใหญ่จ้องจับผิด ทำให้อาตมารู้สึกไม่กล้าทำอะไรทั้งนั้น ทำไมคนต้องจ้องสึกเราด้วยนะ ทำไมคนที่ต้องดูแลเรา ตอนนี้กลับมาจ้องจับสึกเรา ด้านแม่ของพระมหาสมปอง เป็นผู้ป่วยติดเตียง ชอบดูทีวี พอเห็นข่าวช่องหนึ่งมักตีข่าวว่า พระมหาสมปองจะถูกสึก ทำให้แม่ของพระมหาสมปองไม่สบายใจและเป็นกังวล ส่วนทางพี่สาวก็โทรศัพท์มาถามเรื่องนี้บ่อย ๆ ซึ่งพระมหาสมปองก็ต้องมาคุยอธิบาย หลัก ๆ คือ เป็นห่วงจิตใจแม่มาก

ด้านพระมหาไพรวัลย์ กล่าวเสริมว่า ตอนบวชโยมก็ไม่ได้มาลำบากกับการบวชของอาตมา ฉะนั้นอาตมาจะอยู่หรือจะสึก ไม่ต้องสาระแน เอาเวลาไปดูแลชีวิตแต่ละคนดีกว่า จะอยู่บนโลกอีกไม่กี่ 10 ปีก็จะตายกันหมดแล้ว ช่วยกันทำสิ่งดี ๆ เพื่อสังคมจะดีกว่า
เรื่องนี้เวลาพระอาจารย์ (พระมหาสมปอง) ทำดี ช่วยเหลือคน มักไม่เป็นประเด็น แต่พอมีเรื่องหลุดขึ้นมา โดนสื่อทำข่าวทันทีให้คนด่า ผมว่ามันเป็นธรรมไหม ?

หลังจากนั้น ปรากฏว่า #Saveพระมหาสมปอง ได้เริ่มติดเข้ามาในเทรนด์ทวิตเตอร์ของประเทศไทย ก่อนที่ในช่วงเช้า จะพุ่งขึ้นไปอันดับ 1 โดยผู้คนต่างพากันเข้ามาให้กำลังใจพระมหาสมปองกันอย่างล้นหลาม และมีบางคน เริ่มออกตามหาว่า สื่อที่หางานมาให้กับ พส.ทั้งสองนั้น เป็นใคร ขณะที่ในสื่อโซเชียลของ พส.ทั้งสอง มีผู้คนพากันเข้าไปให้กำลังใจกันอย่างมาก

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น