“คิดดีCool the World” เปิดเวทีเยาวชนคิดดี สร้างสรรค์แคมเปญลดโลกร้อน

"คิดดีCool the World" เปิดเวทีเยาวชนคิดดี สร้างสรรค์แคมเปญลดโลกร้อน

ในวันที่โลกกำลังร้อนขึ้นทุกวัน… ไม่ใช่เพียงอุณหภูมิที่พุ่งทะยาน แต่ยังรวมถึงอารมณ์ ความขัดแย้ง การแย่งชิง และภัยพิบัติที่ถาโถมจากภาวะโลกร้อน – กิจกรรม “คิดดีแคมป์ Season 3” จึงได้ร่วมกับแบรนด์ไทยระดับตำนาน “แป้งเย็นตรางู” จัดกิจกรรมพิเศษภายใต้แคมเปญ “คิดดีCool the World” จุดไฟความคิดและจุดพลังเย็นในใจเยาวชน ด้วยความหวังว่า…เยาวชนวันนี้จะเป็นพลังสำคัญในการเปลี่ยนแปลงโลกของวันพรุ่งนี้ แป้งเย็นตรางู ในฐานะแบรนด์ที่อยู่คู่คนไทยมาอย่าง ได้นำอาวุธลับดับร้อน HEAT COMBAT COOLING SET เซตดับร้อนขนาดพกพามาร่วมแจกให้กับนักเรียนค่ายคิดดีแคมป์ ประกอบไปด้วย แป้งเย็นตรางู,คูลลิ่ง มิสท์,ทิชชู่เย็น,เจลอาบน้ำ และยาหม่องน้ำ ครบเซตไอเท็มดับร้อนเย็นกายคลายร้อนสบายตัว พกง่ายเหมือนมีแอร์ส่วนตัวในทุกกิจกรรมค่าย แป้งเย็นตรางูไม่ได้เพียงแค่มอบความเย็นกาย แต่ยังส่งต่อ “ความเย็นทางใจ” ผ่านการมีส่วนร่วมเชิงสร้างสรรค์ โดยทางค่ายได้ออกแบบกิจกรรมพิเศษในช่วง คิดดีแคมเปญ ภายใต้แนวคิด “Cool the world เย็นกาย เย็นใจ โลกเย็นได้ด้วยความคิดของเรา”

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นับว่าเป็นกิจกรรมสำคัญของเยาวชนที่จะได้แสดงพลังความคิด ปลุกไอเดียคนรุ่นใหม่ เพื่อนำเสนอแคมเปญลดโลกร้อนอย่างสร้างสรรค์ ในมุมที่พวกเขาเชื่อว่า “จะเปลี่ยนโลกได้จริง” โดยใช้ทักษะ ความรู้ความสามารถ ถ่ายทอดออกมานำเสนอภายในเวลา 5 นาทีให้โดนใจกรรมการบนเวที Pitching เยาวชนแต่ละทีมนำเสนอกันอย่างหลากหลายแนวความคิด ครอบคลุมทุกมิติทั้งในเชิงสิ่งแวดล้อมและสังคม แต่สิ่งที่น่าประทับใจคือ ทุกทีมไม่ได้หยุดเพียงการ “ตั้งคำถาม” หรือ “บอกปัญหา” แต่เลือกเสนอ “ทางออก” ที่จับต้องได้และสร้างแรงบันดาลใจ กิจกรรม Pitching นี้ได้รับเกียรติจาก คุณอนุรุธ ว่องวานิช ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทอังกฤษตรางู มาร่วมเป็น Commentator พิเศษ ให้คำแนะนำ สะท้อนมุมมองจากภาคธุรกิจ และส่งเสริมให้เยาวชนต่อยอดไอเดียให้เป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น พร้อมย้ำว่า

 

 

 

 

 

“ผมคิดว่าคิดดีแคมป์เป็นแคมป์ที่ดีมากๆ เพราะว่าเป็นที่รวมของตัวแทนของเยาวชนที่คัดมาจากทั่วประเทศ ผมเห็นว่าเยาวชนวันนี้คืออนาคตของชาติ การที่เราเปิดโอกาสให้เขาได้มาเรียนรู้ และมีสังคมกับเพื่อนร่วมอายุของเขา และให้เขาได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ คิดการที่จะทำสิ่งดีๆให้กับตัวเองให้กับสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องสิ่งแวดล้อม ซึ่งทางบริษัทของเราให้ความสำคัญมาก มันคืออนาคตของเขา ถ้าเขามีจิตสำนึกมีความเข้าใจว่าปัญหาต่างๆคืออะไร และเขาควรจะต้องทำอะไร นั่นก็คือส่วนที่ฝากความหวังไว้ที่เขาว่าสังคมที่จะดีขึ้นมาได้ข้างหน้านี้รวมทั้งสิ่งแวดล้อมด้วย มันจะอยู่ที่มือเขาเอง”

อีกหนึ่งไฮไลต์คือการปรากฏตัวของ “เจ–เปรม” ได้มาร่วมถ่ายทอดบทเพลงพิเศษ “Cool the World” กับเยาวชนค่าย เพื่อส่งพลังใจให้กันและกัน พร้อมแชร์ประสบการณ์ส่วนตัวว่า แม้เป็นแค่คนธรรมดา แต่ก็สามารถใช้เสียงและเพลงสร้างการเปลี่ยนแปลงได้

 

 

 

 

 

 

 

“โลกจะเปลี่ยนไม่ได้เลย ถ้าเรารอแต่คนอื่น… แต่ถ้าเราเริ่มที่ตัวเอง แล้วชวนเพื่อนอีกคน โลกก็เริ่มเปลี่ยนแล้ว” – เจ-เปรม กล่าวบนเวที
กิจกรรมครั้งนี้ไม่เพียงเป็นจุดเริ่มต้นของการส่งเสริม “ความเย็นทางใจ” ให้กับเยาวชนเท่านั้น แต่ยังเป็นแบบอย่างของการที่ภาคธุรกิจอย่าง “แป้งเย็นตรางู” ใช้จุดแข็งของแบรนด์ มาสนับสนุนสังคมอย่างสร้างสรรค์และยั่งยืน

ทีมงาน “คิดดีแคมป์” ขอขอบคุณ กลุ่มบริษัทอังกฤษตรางู ที่ให้การสนับสนุนทั้งผลิตภัณฑ์ และการมีส่วนร่วมของผู้บริหาร และความตั้งใจที่จะร่วมเป็น “พลังเย็น” ร่วมกับเยาวชนไทยในการลดโลกร้อน และสร้างสังคมแห่งความเข้าใจมากกว่าความรุนแรง เมื่อเยาวชนได้คิดดี แสดงออกดี และได้รับการสนับสนุนจากภาคธุรกิจที่เข้าใจ—โลกที่เย็นลงอาจไม่ได้เป็นแค่ความฝันอีกต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทต.เขตรอุดมศักดิ์ ร่วมลงนามแสดงความอาลัย สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เสด็จสู่สวรรคาลัย
เชียงใหม่ มัดรวม 9 กิจกรรมดาราศาสตร์ ในงาน “Starry Night over Chiang Mai”
เดอะโด่ง พล.ต.ท. ฉัตรชัย สุรเชษฐพงษ์ ผบช.ภ.2 นรต.42 ได้ฤกษ์เดินหน้า จัดทัพตำรวจภาคตะวันออก
จังหวัดชลบุรี นำพสกนิกรยืนสงบนิ่งแสดงความอาลัย สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโครงการ ผู้ว่าฯ พาเข้าวัด
เริ่มวันแรกใช้สิทธิโครงการ "คนละครึ่งพลัส" คึกคัก
ททท.ร่วมมือกับจังหวัดเชียงใหม่และลำพูน เปิดเวทีชวน “เตียวม่วน ชวนแอ่ว ถนนคนเดินล้านนา” 

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น​