No data was found

หนุ่มเมืองคอนรักธรรมชาติยึดอาชีพขายบอนสี พันธุ์ไม้ครบวงจรสร้างรายได้งาม

กดติดตาม TOP NEWS

ันที่ 10 ต.ค. 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีเกิดกระแสความนิยมการปลูกและเลี้ยงบอนสีชนิดต่าง ๆ อย่างกว้างขวางในแต่ละวันจะมีผู้คนเดินทางเข้าไปหาพันธุ์บอนสีที่ขึ้นเองตามธรรมชาติในป่าละเมาะทั่วไป หรือตามวัดในชนบทรอบนอกโดยเฉพาะในพื้นที อ.จุฬาภรณ์และ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ในขณะที่ได้เกิดธุรกิจการเพาะชำและจำหน่ายขายพันธุ์ไม้ขึ้นริมถนนสายเอเซีย 41 ช่วงระหว่างสามแยกสวนผักถึงเขตจังหวัดพัทลุงประมาณ 50 กม.มากถึงกว่า 20 จุด


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่วัดเขาพระทอง หมู่ 1 ริมถนนนเอเชีย 41 ต.เขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช พบพระมหาอารยนันต์ อานันโท รักษาการเจ้าอาวาส ให้ข้อมูลว่ากระแสความนิยมเพาะเลี้ยงบอนสีชนิดต่าง ๆ กำลังมาแรงมาก ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้บอนสีขึ้นเองอยู่ทั่วไปตามธรรมชาติ แต่ละชนิดมีราคาตั้งแต่หลัก 100-20,000 บาท ทำให้ประชาชนพากันออกเสาะหาต้นบอนสีตามป่าละเมาะเพื่อนำไปขายให้กับร้านรับซื้อพันธุ์ไม้ที่ตั้งอยู่ริมถนนตลอดสาย เอเชีย 41 สร้างได้รายได้ให้กับประชาชนในช่วงวิกฤติโควิดอย่างเป็นกอบเป็นกำ แม้แต่ในวัดเขาพระทองที่มีพื้นที่อยู่กว่า 80 ไร่ก็มีชาวบ้านเข้ามาเสาะหากันอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มว่าจะเกิดการแย่งชิงอาจจะนำไปสู่การทะเลาะวิวาทกันได้ อาตมาจึงให้นโยบายว่าให้ทุกคนไปเสาะหาในพื้นที่วัดแล้วนำมารวมกันก่อนนำไปจำหน่ายเมื่อได้เงินมาเท่าไหร่ก็นำเงินมาแบ่งปันกันตามสัดส่วน เป็นการสร้างความรักสามัคคีในหมู่คณะด้วย ในวันเดียวกันผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังร่านเพาะพันธุ์และจำหน่ายพันธุ์ใม้ “นาคสันพันธุ์ยาง@โชคดี รักใหม่ พันธุ์ไม้ “ริมถนนเอเซีย 41 หมู่ 3 ต.วังอ่าง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นกิจการขนาดใหญ่ที่จำหน่ายพันธุ์หลากหลายชนิดครบวงจรที่สุดในย่านถนนเอเซีย 41 ช่วงสามแยกสวนผัก จ.นครศรีธรรมราช-พัทลุง พบนายโชคดี รักใหม่ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102/3 หมู่ 3 ต.วังอ่าง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช โดยภายในร้านมีพื้นที่เกือบ 10 ไร่ มีการเพาะเลี้ยงพันธุ์ไม้หลากหลายชนิด ทั้งผลไม้ต่าง ๆ เช่น มังคุด ทุเรียน เงาะ ลองกอง และยางพารา รวมทั้งพันธุ์ไม้ยอดนิยมตามกระแส อาทิ พันธุ์พืชกระท่อมทั้งแบบเพาะเสม็ด และต้นตอพืชกระท่อมขี้หมู (กระทุ่ม) เสียบยอดกระท่อมยอดนิยมพันธุ์ต่าง ๆ เช่น พันธุ์แตงกวา พันธุ์ก้านแดง พันธุ์หางกั้ง พันธุ์โพธิ์ทอง พันธุ์ยักษ์รักษา เป็นต้น ที่สำคัญคือต้นบอนสีชนิดและขนาดต่าง ๆ จำนวนมาก โดยมีลูกค้าจอดรถเข้ามาเลือกซื้อหาอย่างต่อเนื่อง


นายโชคดี กล่าวว่า ตนทำธุรกิจเพาะจำหน่ายพันธุ์ไม้มานานหลายปีแล้ว ในช่วงแรก ๆ เพาะและจำหน่าบพันธุ์ผลไม้ต่าง ๆ เช่น ทุเรียน มังคุด เงาะ ลองกอง ต่อมาจึงเพิ่มจำนวนพันธุ์ไส้มากขึ้นเรื่อย ๆ จนล่าสุดเกิดกระแสพืชกระท่อมฟีเวอร์ก็หันมาเพาะพันธุ์พืชกระท่อมจำหน่าย รวมทั้งรับซื้อต้นตอกระท่อมขี้หมูมาเสียบยอดพืชกระท่อมพันธุ์ยอดนิยมต่าง ๆ ยอมรับว่าขายดิบขายดีมีลูกค่าแวดเวียนมาซื้อหาพันธุ์ไม้อย่างต่อเนื่อง ตนขอยืนยันว่านักนิยมหรือสะสมพันธุ์ไม้ทุกชนิดมาที่นี่ที่เดียวได้พันธุ์ตามที่ต้องการแน่นอน และเปิดตลอดทุกวันไม่มีวันหยุด และในตอนนี้เกิดกระแสความนิยมต้นบอนสีซึ่งเป็นกระแสที่เกิดขึ้นจากปรพเทศจีนจนความนิยมขายมาในประเทศไทยอย่างรวดเร็วและกว้างขวาง โดยในร้านของตนมีต้นบอนสีชนิดและขนาดต่าง ๆ จำนวนมาก ราคาตั้งแต่หลักร้อยถึงหลักหลายหมื่นบาท ที่ราคาแพงสุดคือ “บอนกระดาดราคาต้นละ 20,000 บาท และบอนชายชล ราคาต้นละ 10,000-18,000 บาท  “ตนได้เช่าพื้นที่ที่ติดกับพื้นที่ของตนเพื่อขยายกิจการออกไป และคงจะยึดอาชีพเกาะและขยายพันธุ์พันธุ์ไม้จำหน่ายตลอดไป เพราะตามปกติตนเป็นคนชอบธรรมชาติอยู่แล้ว และพยายามศึกษาเรียนรู้พันธุ์ไม้อย่างจริงจัง โดยเฉพาะพันธุ์บอนสีที่กำลังได้รับความนิยม ส่วนรายได้ในการประกอบธุรกิจขายพันธุ์ไม้ตกเดือนเลข 5-6 หลัก สำหรับผู้สนใจสามารถแวะชมและซื้อพันธุ์ไม้หลากหลายชนิดได้ที่ “นาคสันพันธุ์ยาง@โชคดี รักใหม่ พันธุ์ไม้ “ริมถนนเอเซีย 41 หมู่ 3 ต.วังอ่าง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช โทร0841913260 รับประกันได้ของแท้ไม่มีการต้มตุนหลอกหลวงเหมือนที่ตกเป็นข่าวอยู่ในระยะนี้อย่างแน่นอน.


ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุรินทร์แล้งหนัก อากาศร้อนจัด กระทบช้าง ควาญช้างต้องคอยฉีดน้ำใส่ตัวทุกชั่วโมง หวั่นเครียด แถมอาหารก็ไม่เพียงพอ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ
"นายกฯ" พร้อมเคลียร์ "หมอชลน่าน" ยันปรับครม.ไร้ขัดแย้งส่วนตัว คุย "อุ๊งอิ๊ง" รับแรงเพื่อไทยกระเพื่อม
อาเซียน-เอเชียใต้เจออากาศร้อนจัด ดัชนีความร้อนทะลุ 45 องศา "ฟิลิปปินส์" ต้องประกาศหยุดเรียน
"นายกฯ" แจงปรับครม. ขอโทษ "ปานปรีย์" หากทำให้ผิดหวัง ประสานคนใหม่แทนแล้ว เป็นผู้อยู่เบื้องหลังเพื่อไทย
รัฐบาลชื่นชม 2 แรงงานไทยสร้างชื่อเสียง คว้ารางวัลขวัญใจนายจ้างไต้หวัน
"นพดล" เคลื่อนวิสัยทัศน์นำอาเซียนสร้างสันติภาพเมียนมา หลังด้อมแดงเชียร์นั่งรมว.ต่างประเทศ
ดีเดย์วันนี้ ขนย้าย "กากแคดเมียม" ล็อตแรก 270 ตัน กลับคืนบ่อฝังกลบ จ.ตาก
ไม่ชินทาง "สิบล้อโม่ปูน" ชนคานทางด่วน ติดคาสะพาน สายบางพลี-สุขสวัสดิ์ 
“หนุ่มบางบ่อ” ร้องสื่อ ตะโกนห้ามสาดน้ำ ถูกยกพวกมารุมกระทืบคาตลาด
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด บางพื้นที่อุณหภูมิทะลุ 44 องศา เหนือ-อีสาน ฝนฟ้าคะนอง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น