No data was found

ชาวบ้านโวย เดือดร้อนหนัก หลังน้ำลด ถนนพัง รถบรรทุกวิ่งเร็ว ฝุ่นฟุ้งปลิวว่อน

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวบ้านโวย เดือดร้อนหนัก หลังน้ำลด ถนนพัง รถบรรทุกวิ่งเร็ว ฝุ่นฟุ้งปลิวว่อน

เมื่อวานนี้( 9 ตุลาคม 2564) ผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่ บ้านคอเลือก หมู่ที่ 3 ต.สระประดู่ อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ เนื่องจากชาวบ้านร้องเรียนกรณีได้รับความเดือดร้อนจากฝุ่นละออง จากถนน หลังน้ำท่วมหนักในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ถนนได้รับความเสียหาย แต่ยังไม่มีหน่วยงานมาตรวจสอบดูแล ทำให้ชาวบ้านต้องทนกับฝุ่นละอองจากถนนที่ชำรุด ถนนดังกล่าวเป็นเส้นทางหลัก ที่เชื่อมต่อระหว่าง ตัวอำเภอวิเชียรบุรีกับถนนสระ-บุรีหล่มสัก ที่บริเวณสามแยกวิเชียรบุรี (สามแยกไก่ย่าง) มีระยะทาง 7 กิโลเมตร ตลอดเส้นทางมีร่องรอยการชำรุดของถนนตลอดเส้นทาง ทำให้รถขนาดเล็กที่สัญจรไปมาต้องหลบหลุมขนาดใหญ่ ไม่สามารถใช้ความเร็วได้ และตลอดแนวสองข้างทางของถนนเส้นดังกล่าวก็เต็มไปด้วยบ้านเรือนประชาชนที่อยู่อาศัยกันอย่างหนาแน่น มีทั้งร้านค้า บ้านเรือนอยู่อาศัยและสถานประกอบการณ์ ต่างก็ได้รับความเดือดร้อนจากฝุ่นที่เกิดจากถนนที่ชำรุด และรถบรรทุกขนาดใหญ่ที่ใช้เส้นทาง มักจะวิ่งด้วยความเร็วทำให้ฝุ่นลอยเข้ามาในบ้าน ประชาชนบางรายถึงกับมีปัญหาทางระบบหายใจ
มีชาวบ้าน บางรายถึงกับต้องใช้น้ำประปาฉีดบริเวณถนนหน้าบ้าน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดฝุ่น ส่วนบางรายก็นำผ่าห่มมากางปิดหน้าบ้านเพื่อป้องกันไม่ให้ฝุ่นปลิวเข้าไปในบ้าน
จากการสอบถาม นายเชิญ จิตร์รักษ์ อายุ 67 ปี ชาวบ้าน ที่มีบ้านติดกับถนน และเป็นผู้ได้รับผลกระทบจากฝุ่นละออง เปิดเผยว่า ถนนสายนี้เริ่มมีปัญหาหลังจากที่มีน้ำท่วมและลดลงเข้าสู่ภาวะปกติ ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อหลายแห่ง อีกทั้งมีรถบรรทุกขนาดใหญ่วิ่งทำให้เกิดฝุ่นละอองปลิวเข้าบ้าน ตนจึงต้องใช้ผ้าห่มมาขึงกางไว้เพื่อกันฝุ่นละออง แต่ก็ไม่สามารถกันได้ทั้งหมดก็ยังมีที่ปลิวเข้าไปในบ้านทั้ง ๆ ที่บ้านก็ติดกระจกมิดชิด ทำให้ลูกหลายเจ็บป่วยจากการสูดดมฝุ่นละอองเข้าไป จึงอยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขโดยด่วน


นางสาวนันท์นภัส จันขาว เจ้าของร้านขายส่ง กล่าวเปิดเผยว่า จุดที่มีปัญหา จะมีระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร และเป็นลักษณะเช่นนี้มาทุกปี มีหน่วยงานมาซ่อมบ้างแต่ก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม ตนได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากต้องสูดดมฝุ่นละอองเข้าไปในร่างกาย ทำให้สุขภาพเริ่มไม่ดี จึงอยากจะให้หน่วยเข้ามาแก้ไขโดยเร็ว
นางสาวอริษา มูละ แม่ค้าอาหารตามสั่ง ที่อยู่ในบริเวณนั้นเปิดเผยว่า ตนได้รับความเดือดร้อนมาก เนื่องจากรถบรรทุก รถพ่วงได้วิ่งเร็วและแรงมาก ทำให้ฝุ่นละอองปลิวเข้าร้าน ทำให้ลูกค้าตำหนิในเรื่องความสะอาด ตนก็ต้องนำสายยางฉีดน้ำไปฉีดถนนหน้าบ้านทุก ๆ วัน วันละหลาย ๆ ครั้ง ทำให้เสียค่าน้ำประปาเพิ่มขึ้นมากอีก หน่วยงานทางหลวงก็ได้นำหินมาถมมาปะ แต่เนื่องจากมีรถบรรทุกหนักจึงทำให้ที่ปะไว้หลุดออกมา จึงอยากจะให้มีการซ่อมแซมที่ได้มาตรฐานดีกว่านี้

จากการตรวจสอบพบว่า ตลอดเส้นทาง สามแยก – วิเชียรบุรี (ทางหลวงหมายเลข 2012) มีผิวการจราจรชำรุด เกือบตลอดเส้นทาง และมีชาวบ้านจำนวนมากที่ได้รับความเดือดร้อน แต่ก็ยังไม่มีหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาตรวจสอบแก้ไข ในเบื้องต้น คงต้องฝากผ่านสื่อไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบ ให้เร่งดำเนินการแก้ปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

มาดามแป้งชวนดับร้อน เติมความสดชื่นด้วย Smoothies เมนูน้องใหม่จาก Golden Coffee
คลื่นความร้อนซัดเอเชียไม่แผ่ว เมียนมาอุณหภูมิพุ่งเดือด 48 องศา บังกลาเทศต้องสั่งหยุดเรียน ขณะอินเดียดับแล้ว 2 ราย
"เทพไท" ฟันเปรี้ยงได้ไม่คุ้มเสีย! ประเคนรองนายกฯเอาใจสายตรงทำ "ปานปรีย์" ถอดใจ ตั้ง "พิชิต" ส่อขัดจริยธรรมเขย่าเก้าอี้ "นายกฯ" ระส่ำ
“สุริยะ” เข้าทำเนียบ ดูห้องทำงานรองนายกฯ ลั่นควบ 2 ตำแหน่งเสริมประสิทธิภาพทำงานดีขึ้น
ดีเดย์ 1 พ.ค.นี้ ขึ้นเงินเดือนข้าราชการ บรรจุใหม่-บำนาญขั้นต่ำ
"เคนยา" เจอภัยพิบัติซ้ำเติม ฝนตกหนักทำเขื่อนแตกน้ำท่วมหมู่บ้าน เสียชีวิตแล้ว 45 ราย
โซเซียลแห่ชื่นชม 2 ตำรวจสน.ห้วยขวาง ช่วยเหลือเด็ก 1 ขวบ ป่วยเป็นไข้สูง รีบนำส่งรพ.จนรอดชีวิตหวุดหวิด
เคลื่อนขบวน 4 รถบรรทุก ขน "กากแคดเมียม" 112 ตัน ล็อตแรก จากมหาชัยสู่ตาก ผู้ว่าฯสมุทรสาครมั่นใจ ย้ายเสร็จตามกำหนด
"ไพศาล" เปิดสาเหตุ "สุทิน" เก้าอี้รัฐมนตรีแน่นปึ้ก คุมกลาโหมเหมือนเดิม เพราะมี 2 กึ๋น
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด บางจังหวัดอุณหภูมิพุ่ง 44 องศา อีสาน-ตะวันออก เจอฝนฟ้าคะนอง กทม.ร้อนสุด 41 องศา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น