No data was found

เผยอาการ “หมู่เดวิด” ดีขึ้น ยังพบเศษกระสุนเหลืออยู่ในเนื้อสมอง!

กดติดตาม TOP NEWS

ความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของสิบตำรวจตรีเดชวิทย์ เล็ทเทนสัน ผู้บังคับหมู่ กองกำกับการอารักขา 1 เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน ที่ถูกยิงด้วยกระสุนจริงเข้าที่ศีรษะจนได้รับบาดเจ็บ จากการเข้าควบคุมพื้นที่ใต้แฟลตดินแดง อาการดีขึ้น แต่ไม่ยืนยันว่าหากหายเป็นปกติแล้วจะกลับมาเหมือนเดิมหรือไม่

พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษกบช. น. ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า อาการล่าสุดของหมู่เดวิดดีขึ้น แต่ยังพบเศษกระสุนหลงเหลืออยู่ในเนื้อสมอง และมีเนื้อสมองบางส่วนถูกทำลาย แพทย์จึงจำเป็นต้องตัดก้อนเนื้อสมองส่วนที่ถูกทำลายทิ้งไป ซึ่งหากหมู่เดวิดหายเป็นปกติแล้ว ยังไม่แน่ใจว่าจะกลับมาใช้ชีวิตตามปกติหรือไม่ ยอมรับว่า หมู่เดวิดอาการค่อนข้างสาหัส แต่ด้วยการช่วยเหลือของทีมแพทย์ ทำให้หมู่เดวิดรอดได้อย่างปาฏิหาริย์

สำหรับการติดตามตัวผู้ก่อเหตุ พลตำรวจตรีจิรสันต์บอกว่า ตอนนี้ได้เริ่มจำกัดให้แคบเข้ามาแล้วสำหรับการติดตามตัวคนร้าย ซึ่งต้องขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำงานอีกสักระยะ ส่วนข่าวที่ออกไปว่า หมู่เดวิดอาจถูกยิงจากมุมสูง ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าคนร้ายอาจซุ่มยิงมาจากด้านบนตัวอาคารแฟลต พลตำรวจตรีจิรสันต์ชี้แจงว่า ความเห็นดังกล่าวเป็นความเห็นของทีมแพทย์ที่ทำการรักษา แต่ไม่ใช่ ความเห็นของผู้เชี่ยวชาญด้านวิถีกระสุน ซึ่งต้องรอผลสรุปจากกองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อยืนยันความชัดเจนว่ากระสุนถูกยิงมาจากทิศทางใด

ส่วนอาการบาดเจ็บของ สิบตำรวจตรีธนายุทธหรือหมู่เบส ที่ถูก ไปป์บอมบ์ ปาที่บริเวณใบหน้าด้านขวา เมื่อวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา ล่าสุด อาการดีขึ้น ดวงตาด้านขวายังยุบยังไม่สามารถลืมตาได้ส่วนตาซ้ายมองได้ตามปกติ แผลจากการผ่าตัดแห้งดีตอนนี้ใส่ฟันยางและฝึกอ้าปาก ซึ่งต้องยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลต่อไปอีกซักระยะ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น