No data was found

นายกฯ ชื่นชมกระแสตอบรับ Thailand Pavilion

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 10 ต.ค.- โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ ชื่นชมกระแสตอบรับ Thailand Pavilion ใน World Expo 2020 Dubai ผู้เข้าชมวันละกว่า 8 พันคน เชื่อหลังโควิด-19 คลี่คลาย ไทยจะเดินหน้าฟื้นฟูทางเศรษฐกิจได้อย่างรวดเร็ว

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยินดีต่อกระแสตอบรับ อาคารแสดงประเทศไทย (Thailand Pavilion) ใน World Expo 2020 Dubai ณ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่มีผู้เข้าเยี่ยมชมจำนวนมาก เป็นการสะท้อนความนิยมในวัฒนธรรม ความเป็นไทย และนวัตกรรมของไทยที่ไม่แพ้ชาติใดในโลก ซึ่งนายกรัฐมนตรีเชื่อมั่นว่าเมื่อสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ไทยจะเดินหน้าฟื้นฟูทางเศรษฐกิจได้อย่างรวดเร็ว

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นที่น่าชื่นชมที่ Thailand Pavilion เป็นที่นิยมใน World Expo 2020 Dubai ซึ่งได้เปิดให้เข้าชมตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 โดยกระแสตอบรับมีนักท่องเที่ยวสนใจเข้าชมวันละกว่า 8 พันคน และอาหารไทยเป็นที่นิยมจนต้องเข้าคิว มาสคอตที่มีชื่อว่า น้องรักและน้องมะลิ ซึ่งเป็นชื่อมาจากดอกไม้ทั้งสองชนิดก็เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชม ในโอกาสนี้นายกรัฐมนตรีได้ขอบคุณผู้มีส่วนร่วมทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและเอกชนที่ร่วมกันทำงานหนัก กลั่นกรองความคิดจนสร้างเป็นผลงานที่นำเสนอทั้งวัฒนธรรม เอกลักษณ์ความเป็นไทย เชื่อมโยงกับเทคโนโลยี นวัตกรรม และศักยภาพของประเทศไทย ทั้งนี้ เชื่อว่าผลสำเร็จด้านการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวจะเกิดในอนาคตอันใกล้ ทั้งนี้ งาน World Expo 2020 Dubai จะจัดถึงวันที่ 31 มีนาคม 2565

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเออี- ดูไบผวา ฝนตกหนักซ้ำ
"นักธุรกิจดัง" ชักปืนปลิดชีวิตตัวเองดับคารถ ตร.เร่งสอบสาเหตุ
หอการค้าไทย Kick Off โครงการรวมพลังคนไทย บริจาคโลหิต ปี 2567 ต่อยอดโครงการ 9 แสนซีซี 90 ปี หอการค้าไทย เชิญชวนสมาชิกร่วมบริจาคโลหิต เพื่อใช้สำรองยามขาดแคลน
ไทยเนื้อหอม "โฆษกฯ" เผย "นักลงทุนต่างชาติ" ปักหมุดตั้งสำนักงานในไทยเพิ่ม
ข่าวดี กรมการจัดหางาน ขยายเวลาแรงงานอิสระกู้เงินกองทุนฯ ถึง 31 พ.ค. 67
สุดงง หนุ่มนั่งแท็กซี่ จากบางแคไปสุวรรณภูมิ มิเตอร์พุ่ง เกือบ 2 พัน
แทบช็อก ถางป่าหลังบ้าน เจอกะโหลก-กระดูกมนุษย์ กระจายเกลื่อน รีบแจ้งตร.เข้าตรวจสอบ
"อธิบดีสถ." โต้เพจดังปั่นข่าวปลอม แจงรัวโดนกล่าวหาเรียกเงินสมัครสอบขรก.
รบ. โชว์ผลงานปราบยาเสพติด 6 เดือน เห็นผลชัด ยึดยาบ้า 900 ล้านเม็ด ยึดทรัพย์อีกมหาศาล
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯเตือน อากาศร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 43 องศา ระวังพายุ31จว.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น