No data was found

“สิระ” อัดพวกปั่นกระแสย้ายประเทศ

กดติดตาม TOP NEWS

“สิระ” ซัด ”นักการเมือง” ปั่นกระแสย้ายประเทศ ทำไมไม่หนีตามเมียต่างชาติไป มั่นใจถ้าไทยไม่ดีจริง “แม้ว-ปู”คงไม่อ้อนวอนอยากกลับทุกวัน ทั้งที่มีเงินเป็นแสนล้าน แนะ”แกนนำม็อบ”ถามประสบการณ์จาก”เต้น”หลังเคยย้ายจากบ้านไปอยู่ในคุก

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่มีการตั้งกลุ่มในเฟซบุ๊ก ชื่อกลุ่ม “ย้ายประเทศกันเถอะ” ว่า เรื่องนี้เป็นสิทธิส่วนบุคคล ถ้ามีความสามารถพอที่จะไปทำมาหากิน หาคู่ครองเป็นชาวต่างชาติ หรือศึกษาต่อที่ต่างประเทศอย่างถูกกฎหมาย ไม่ใช่ไปเป็นโรบินฮู้ด หลบๆ ซ่อน ๆ จนต้องกลายเป็นปัญหาของสถานทูต ซึ่งไม่ได้มีใครบังคับให้อยู่ในประเทศไทยต่อ แต่นักการเมืองบางคนแค่ต้องการปั่นกระแสตรงนี้มาโจมตีการทำงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าทำให้ประเทศไทยไม่น่าอยู่ ตนก็อยากจะให้ย้อนไปถามนักการเมืองหลายคนที่มีภรรยาเป็นชาวต่างชาติทั้งมาจากประเทศฝรั่งเศส อินโดนีเชีย ซึ่งสามารถย้ายขอสัญชาติไปเป็นพลเมืองของประเทศนั้นๆ ได้ แต่ทำไมถึงต้องพาภรรยามาอยู่ที่ประเทศไทย

“ถ้าประเทศไทยของเราไม่น่าอยู่จริง ๆ เขาคงไม่เอาเมียต่างชาติมาอยู่ มาหากินกันที่นี่ แต่ทุกวันนี้อยู่แล้วก็สร้างปัญหาให้กับบ้านเมือง ทำให้แผ่นดินไทยหนักขึ้น ผมขอแนะนำให้เป็นกลุ่มแรกที่ควรย้ายออกจากประเทศไทยและหอบเมียต่างชาติกลับไปด้วย อีกคนหนึ่งที่น่าจะเป็นตัวอย่างที่ชี้ชัดว่าประเทศไทยดีที่สุดแล้ว ก็คือนักการเมืองที่หนีคดีอยู่ต่างประเทศ อย่างนายทักษิณ ชินวัตร และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่แม้จะขนเงินที่โกงไปเป็นแสนล้าน แต่ยังอ้อนวอนขอกลับมาอยู่ประเทศไทย เพราะถ้าต่างประเทศดีจริง ตระกูลนี้คงอพยพหนีไปกันทั้งครอบครัวแล้ว” นายสิระ กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่เพจ Embassy of Sweden in Bangkok หรือ เพจสถานทูตสวีเดน ประจำประเทศไทย ออกมาโพสต์เชิญชวนว่าสวีเดนอาจเป็นจุดหมายปลายทางที่ดีสำหรับคนอยากย้ายประเทศ นายสิระ กล่าวว่า ประเทศสวีเดนมีประชากรน้อย เขาต้องการแรงงานจำนวนมากเลยต้องการเอาคนที่มีไอคิวสูงๆ ไปทำประโยชน์ให้กับประเทศเขา เพื่อเสียภาษีแบบขูดรีดกว่า 51% จากแรงงาน ซึ่งตนเชื่อว่าประเทศเขาคงไม่ต้อนรับคนโง่ๆ ที่ไม่เคารพกฎหมายบ้านเมือง ไปสร้างความวุ่นวายให้กับประเทศเขาแน่นอน

นายสิระ กล่าวว่า ตอนนี้มีกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งที่อยากย้ายประเทศจนตัวสั่น ก็คือบรรดาแกนนำม็อบที่ออกมาก่อความวุ่นวาย ทำลายประเทศ จึงต้องการย้ายเพื่อหนีคดีที่ยาวเป็นหางว่าว แต่ไม่มีที่ไหนในโลกเขาต้อนรับ สุดท้ายน่าจะมีที่หนึ่งที่เปิดกว้างต้อนรับอยู่ ก็คือเรือนจำ ที่กำลังรอให้พวกคุณเข้าไปชดใช้กรรม หรือลองถามประสบการณ์จากนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติดูว่าที่เคยก่อกรรมไว้กับประเทศ สุดท้ายได้ย้ายที่อยู่จากบ้านไปอยู่ในคุกใช่หรือไม่

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดใจ "น้องชาย" ลุงพลัดตกท่อ เตรียมเอาเรื่องถึงที่สุด ตัดพ้อทั้งน้ำตาพี่คือเสาหลักของครอบครัว
พายุฤดูร้อนกระหน่ำบึงกาฬ เครนยักษ์ล้มทับ 3 คนงานเสียชีวิต ขณะหลบฝนอยู่ท้ายรถ
ฮือฮา พบหินคล้าย "หัวงูยักษ์" โผล่อยู่ข้างหินเต่ายักษ์ จ.นครราชสีมา โลกโซเชียลแห่แชร์เพียบ
ปชช.เดือดร้อนหนักภัยแล้ง หน่วยทหารเร่งช่วยเหลือ
จิตอาสาผนึกความร่วมมือจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ
ชาวบ้านเอะใจ น้ำประปาหมู่บ้านเป็นสีแดง ไปดูบ่อถึงกับขนลุก ฟองฟอด สิ่งสกปรกลอยเต็ม น้ำประปาหรือบ่อหมักปลาร้า
สายมูแห่เจิมมือ นะจินดามณีใหญ่ แน่นวัดหุบบอนวนาราม หวังโชคลาภ เงินทองมั่งคั่ง ประสบโชคดี รับโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา
"พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก บ้านพังเสียหายนับ 100 หลัง ทำปชช.เดือดร้อน
นายกอบจ.นครราชสีมา เดินหน้า ทำ MOU ร่วม มศว.จับมือ หนุนโอกาสนักเรียน เข้าสู่รั้วสถาบันฯ
สอบสวนกลาง รวบสองหนุ่มคู่ขา ลวงเด็กชายสร้างคอนเทนต์ Group Sex เผยแพร่กลุ่มลับ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น