อากาศยานพลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้มีพิสัยการบินไกล 200 กิโลเมตร ความเร็วสูงสุด 320 กิโลเมตรต่อขั่วโมง และค่าใช้จ่ายเพียง 4 หยวน (ราว 18 บาท) ต่อผู้โดยสาร-กิโลเมตร ซึ่งเทียบเท่าได้กับการนั่งรถแท็กซี่ระดับพรีเมียมแต่เร็วกว่าถึง 5 เท่า
กลไกใบพัดแบบปรับองศาได้เป็นจุดเด่นของอากาศยานรุ่นนี้ โดยใบพัดตอนขึ้นบินจะสร้างแรงยกแนวดิ่ง และใบพัดจะเอียงไปข้างหน้าเพื่อสร้างแรงขับเคลื่อนแนวนอน ซึ่งช่วยผลักดันตัวอากาศยานไปข้างหน้าด้วยความเร็วสูง
ซีอีโอของทีแคปกล่าวว่าอากาศยานรุ่นนี้ใช้พลังงานน้อยกว่าอย่างมีนัยสำคัญ เมื่อเทียบกับอากาศยานหลายใบพัดรุ่นอื่นๆในตลาด รวมถึงมีความเร็วสูงกว่า พิสัยการบินไกลกว่า และกำลังบรรทุกมากกว่า
ทีแคบวางแผนผลิตอากาศยานฯ รุ่นอี20 จำนวนมากและนำมาใช้งานภายในปี 2570 โดยการดำเนินงานเชิงพาณิชย์จะแบ่งเป็น 3 ระยะ เริ่มต้นด้วยการท่องเที่ยวและชมวิว ต่อด้วยการขนส่งระหว่างเมือง และสุดท้ายเป็นการขนส่งเร็วระยะทางสั้นในเขตเมือง ทีแคบยังตั้งเป้าหมายลดต้นทุนเฉลี่ยต่อการเดินทางหนึ่งเที่ยว เพื่อทำให้การเดินทางทางอากาศนี้เข้าถึงได้มากขึ้นด้วย
เครดิต: สำนักข่าวซินหัว