No data was found

รพ.สังขละบุรี ฉีดวัคซีน Pfizer ชุดแรก ให้นักเรียนที่ทะเบียนไว้กับสถานศึกษา

กดติดตาม TOP NEWS

โรงพยาบาลสังขละบุรีฉีดวัคซีน Pfizer ชุดแรกจำนวน 660 โดส ให้เด็กนักเรียน อายุ-12-18 ปี ที่ลงทะเบียนรับวัคซีนไว้กับสถานศึกษา

วันที่ 8 ตุลาคม 2564 ที่โรงเรียนอุดมสิทธิศึกษา เทศบาลตำบลวังกะ ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นสถานที่ฉีดวัคซีนของอำเภอสังขละบุรี นพ.กฤษดา วุธยากร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสังขละบุรี พร้อมด้วยทีมแพทย์ พยาบาล ได้เดินมาฉีดวัคซีนpfizer เข็มแรก ให้กับนักเรียนที่ได้ลงทะเบียนรับวัคซีนไว้กับสถานศึกษา

ซึ่งวันนี้ นักเรียนที่มีอายุ ตั้งแต่ 12-18 ปี ที่มีรายชื่อรับวัคซีนจำนวนทั้งสิ้น 660 คน เดินทางมาเพื่อรับวัคซีนแต่เช้าโดยนักเรียนส่วนใหญ่เดินทางมาพร้อมผู้ปกครอง และ มีคุณครูเดินทางมาคอยช่วยดูแลความเรียบร้อย ส่งผลให้ถนนบริเวณด้านหน้าโรงเรียนมีเต็มไปด้วยรถยนต์และรถจักรยานตยนต์ของผู้ปกครองที่มาส่งบุตรหลาน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สังขละบุรี เดินทางมาอำนวยความสะดวกด้านการจราจร

นักเรียนที่มารับวัคซีนในวันนี้ เป็นนักเรียนที่ลงชื่อรับวัคซีนไว้กับโรงเรียนอุดมสิทธิศึกษา ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้น มัธยมศึกษาปี่ที่ 3  5 และ 6 จำนวน 419 คน และนักเรียนที่ศึกษาอยู่ในระดับชั้น ม 1 2 และ 3 จากโรงเรียนวัดวังก์วิเวการาม อีกจำนวน 241 คน

ซึ่งก่อนที่จะทำการฉีดวัคซีนเจ้าหน้าที่ได้ให้ความรู้แก่นักเรียนในการดูแล  สังเกตอาการของตนเอง ก่อนและหลังการฉีดวัคซีน แนะนำให้ทุกคนพักผ่อนและดื่มน้ำเยอะๆหลังจากรับวัคซีนแล้ว ซึ่งก่อนและหลังการฉีดวัคซีนจะมีการตรวจวัดความดัน พร้อมสังเกตอาการหลังการฉีดแล้ว 30 นาที ซึ่งภายหลังจากกลับบ้านแล้วหากมีอาการผิดปกติ เช่น มีผื่น คลื่นไส้ อาเจียน ให้รีบมาพบแพทย์ที่โรงพยาบาล หากมีอาการไข้ตัวร้อน แนะนำให้ทานยาลดไข้ หากไข้ไม่ลดลงให้มาพบแพทย์ที่โรงพยาบาลได้

นอกจากนั้นได้มีการสร้างความสนุก ครื้นเครงเพื่อลดอาการตื่นเต้น ลดความเครียดและหวาดกลัว ก่อนการฉีดวัคซีนด้วยการมอบรางวัลให้กับผู้ที่ตอบคำถาม และมอบรางวัล miss phizer เป็นกระปุกออมสิน พร้อมมงกุฎและสายสะพาน ให้กับนักเรียนที่มีรายชื่อเป็นผู้รฉีดวัคซีนคนแรก สร้างความสนุกและเสียงหัวเราะ ให้นักเรียนได้เป็นอย่างดี

การฉีดวัคซีนในวันนี้ผ่านพ้นไปด้วยดี นักเรียนทั้ง 660 ราย โดยไม่พบอาการข้างเคียงที่รุนแรงแต่อย่างใด ซึ่งภายหลังจากผ่านการฉีดวัคซีนเข็มแรกไปแล้ว นักเรียนจะได้รับเอกสารการฉีดวัคซีนกลับบ้าน พร้อมนัดให้ทั้ง 660 รายมารับวัคซีนเข็ม 2 ในอีก 3 สัปดาห์ ซึ่งทางโรงพยาบาลสังขละบุรี จะแจ้งให้ครูและผู้ปกครอง รวมทั้งนักเรียนทราบอีกครั้ง

ส่วนสถานการณ์โควิด-19 ของ อำเภอสังขละบุรี เริ่มดีขึ้น โดยวานนี้ มีผู้ป่วยสะสม 1,618 ราย เพิ่มขึ้น 15 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย รวมเสียชีวิตสะสม 14

ศุภชัย พลทิพย์ จ. กาญจนบุรี

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายใหญ่" บุกใต้เปิดดีลการเมือง "สุวัจน์" ตะลอนไปอีสาน เคลียร์ปมสลับเก้าอี้ "รมต." มุ้งใหญ่โคราช พร้อมจัดทัพเลือกตั้ง "นายกอบจ." ใกล้ระเบิดศึก
"สถาบันวัคซีนแห่งชาติ" แจงแล้วปมวัคซีน "แอสตร้าเซนเนกา" ทำเกิดภาวะลิ่มเลือดอุดตัน
นาทีชีวิต พนักงาน "ไทยสมายล์โบ้ท" โดดช่วยคนตกน้ำ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา โชคดีรอดหวุดหวิด
หัวเหว่ย ดอดสนับสนุนงานวิจัยสหรัฐ
รัสเซีย ปชช.ตบเท้ากลับประเทศหนุนเศรษฐกิจ
เนปาล ไฟป่ากระหน่ำ
ยูเออี- ดูไบผวา ฝนตกหนักซ้ำ
"นักธุรกิจดัง" ชักปืนปลิดชีวิตตัวเองดับคารถ ตร.เร่งสอบสาเหตุ
หอการค้าไทย Kick Off โครงการรวมพลังคนไทย บริจาคโลหิต ปี 2567 ต่อยอดโครงการ 9 แสนซีซี 90 ปี หอการค้าไทย เชิญชวนสมาชิกร่วมบริจาคโลหิต เพื่อใช้สำรองยามขาดแคลน
ไทยเนื้อหอม "โฆษกฯ" เผย "นักลงทุนต่างชาติ" ปักหมุดตั้งสำนักงานในไทยเพิ่ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น