(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) ‘แบรนด์ไทย’ บุกยูนนาน คว้าใจผู้บริโภคชาวจีน

คุนหมิง, 20 มิ.ย. (ซินหัว) -- งานแสดงสินค้าท็อป ไทย แบรนด์ คุนหมิง (Top Thai Brands Kunming) ปี 2568 จัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมและนิทรรศการนานาชาติคุนหมิง เตียนฉือ ในเมืองคุนหมิง มณฑลอวิ๋นหนาน (ยูนนาน) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ระหว่างวันที่ 19-24 มิ.ย. เพื่อส่งเสริมสินค้าไทยสู่ตลาดจีน

รายงานระบุว่ามีบริษัทผู้ประกอบการ 73 แห่ง ซึ่งแบ่งเป็นบริษัทผู้ประกอบการไทย 61 แห่ง และบริษัทนำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าไทย 12 แห่ง เข้าร่วมนำเสนอสินค้าหลากหลายรายการ ทั้งอาหารและเครื่องดื่ม สินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม เสื้อผ้าและเครื่องประดับ เครื่องเรือนและของตกแต่งบ้าน

พรวิช ศิลาอ่อน รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่างานนี้นำพาบริษัทผู้ประกอบการชั้นนำเจ้าของแบรนด์ไทยอันเป็นที่รู้จักดี รวมถึงวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) เจ้าของแบรนด์ที่มีศักยภาพ พบปะกับกลุ่มผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายสินค้าไทยในจีนเพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ

ปริมาณการค้าระหว่างไทยกับอวิ๋นหนาน ช่วงเดือนมกราคม-เมษายน รวมอยู่ที่ 3.41 พันล้านหยวน (ราว 1.56 หมื่นล้านบาท) โดยการส่งออกจากไทยสู่อวิ๋นหนานอยู่ที่ 2.27 พันล้านหยวน (ราว 1.04 หมื่นล้านบาท) ส่วนการนำเข้าจากอวิ๋นหนานสู่ไทยอยู่ที่ 1.14 พันล้านหยวน (ราว 5.2 พันล้านบาท)

เตรดิต: สำนักข่าวซินหัว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมว.ทส.เฉลิมชัย”ชายแดนไทย-กัมพูชา ให้กำลังใจผู้พิทักษ์ป่า – มอบเอกสารสิทธิ์อยู่อาศัย-ทำกินในป่าอนุรักษ์ ช่วย ปชช.อยู่ร่วมกับป่าอย่างยั่งยืน
ภาคเอกชนหนุนส่งเสริมอาชีพแม่บ้านแนวชายแดนบุรีรัมย์ หวังลดเครียด
(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) สะพานสูงสุดในโลกในกุ้ยโจว ทดสอบรับน้ำหนักบรรทุกเสร็จสิ้น
(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) หมู่บ้านห่างไกลในทิเบตได้รับการพัฒนาด้วย “เศรษฐกิจดอกพีช”
(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) สำรวจ'ขุนเขาเจี้ยวจื่อ' ทางเดินยาวเด่นในคุนหมิง
ยกทัพศิลปิน-โชว์ศิลปวัฒนธรรมสุดอลังการ ในงาน "มหกรรมวัฒนธรรมแห่งชาติ วิถีถิ่น วิถีไทย 2568" ชวนชมแสดงศิลปวัฒนธรรม 4 ภาค

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น​