No data was found

รอง ผบ.นทพ.ตรวจความพร้อมศูนย์บรรเทาสาธารณภัย

กดติดตาม TOP NEWS

รอง ผบ.นทพ.ตรวจความพร้อมศูนย์บรรเทาสาธารณภัย พร้อมรับมือสถาณการณ์อุทกภัยในพื้นที่

วันที่ 8 ต.ค.  2564 ที่หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 46 สำนักงานภาค 4 กองบัญชาการกองทัพไทย ต.วัดประดู่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ตามนโยบายของ พล.อ. เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผบ.ทสส. ได้สั่งการให้มีการตรวจความพร้อมศูนย์บรรเทาสาธารณภัย และหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง ให้มีความพร้อมรับมือสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ โดยพล.อ.จีรัชญ์ บุญชญา ผบ.นทพ. ได้มอบหมายให้ พล.ท.อนุสรรค์ คุ้มอักษร รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา(ฝ่ายบริหาร) พร้อม พล.ต.กฤษณ์ จันทรนิยม ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาภาค 4 พ.อ.ตวงทิพย์ ติณเวท ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 46 ร่วมตรวจความพร้อมกำลังพล และอุปกรณ์กู้ภัย เพื่อเตรียมรับลมมรสุมในช่วงปลายปี ที่อาจส่งผลกระทบรุนแรงเหมือนในภาคกลางที่เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา


พล.ท.อนุสรรค์ คุ้มอักษร รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา(ฝ่ายบริหาร) พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ในวันนี้ เป็นไปตามนโยบายของ พล.อ.จีรัชญ์ บุญชญา ผบ.นทพ. เพื่อให้ทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อมของกำลังพลยานพาหนะและยุทโธปกรณ์ เพื่อดำเนินการในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ รับผิดชอบ หรือหากมีการร้องขอของป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ส่วนราชการ และประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนพร้อมที่จะให้การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่รับผิดชอบของหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 46 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นไปตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาสามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างทันท่วงที และไม่เกิดข้อผิดพลาดต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน โอกาสเดียวกัน พล.ท.อนุสรรค์พร้อมคณะได้เดินทางลงพื้นที่ ต.อิปัน อำเภอพระแสง จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงจากปัญหาอุทกภัย ที่ได้รับผลกระทบจากมวลน้ำไหลท่วมขังซ้ำซากเกือบทุกปี พร้อมพบปะกับประชาชน บ้านบางหยด เพื่อรับฟังปัญหา และหาแนวทางการป้องกันแก้ไขจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ณ.ศาลาเอนกประสงค์ บ้านบางหยด พร้อมทั้ง มอบน้ำดื่ม จำนวน 500 ขวด และยาเวชภัณฑ์ จำนวน 12 กล่อง ให้กับประชาชนในพื้นที่ และให้ความมั่นใจทางหน่วยพร้อมให้ช่วยเหลือหากมีการร้องขอเข้ามาทันที


สำหรับ จ.สุราษฎร์ธานี มีพื้นที่ทางน้ำเป็นทางออกของแม่น้ำตาปี ไหลลงสู่อ่าวไทย เป็นพื้นที่รับน้ำ ทั้งจากตอนใต้ที่มาจาก จ.นครศรีธรรมราช และ จากทิศตะวันตก จ.กระบี่ เป็นเหตุให้ บ.บางหยด ต.อิปัน อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี เป็นพื้นที่เกิดเหตุน้ำท่วมซ้ำซาก เกือบจะทุกปี ซึ่งเป็นพื้นที่หนึ่งที่ ทางหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 46 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะให้ความสำคัญ และวางแผนแก้ปัญหามาอย่างต่อเนื่อง มีการสนับสนุนอุปกรณ์ กู้ชีพ กู้ภัย ให้กับศูนย์พักพิงบ้านบางหยดเมื่อมีการร้องขอมาอย่างต่อเนื่องทุกปี

สันทัด  เจ็ดเสมียนใหม่  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.สุราฎร์ธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รถโต๊ะจีนกลับจากงาน เสียหลักพุ่งตกข้างทางบาดเจ็บหลายราย
ตำรวจพลเมืองดี รวบชาย เมายาคลั่ง
รถบรรทุกปูนซิเมนพุ่งชนแบริเอ่อกลางสะพาน
ระอุ "เมียนมา"เจออากาศร้อนจัด ไฟดับบ่อย ประชาชนเสียชีวิตรายวัน ไม่ต่ำกว่า 10 คน
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว รับมอบแก้วน้ำสำหรับเพาะกล้าไม้จาก บริษัท นิคเคสยามอลูมิเนียม จำกัด ร่วมโครงการ แก้วกล้า เพื่อเธอ
"นิพิฏฐ์" ฉะเดือด"ก่อแก้ว" หยามแรง คนพัทลุงไม่เอาแล้ว ซัดมีอคติเคยยื่นถอนประกันยุคแดงนปช.
"นายกฯ" ยันให้เกียรติแบงก์ชาติ ไม่มีปัญหาคิดต่างปมลดดอกเบี้ย เชื่อ "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์ธปท.ฟังจากเสียงปชช.
น้ำตก ‘เต๋อเทียน’ ที่พรมแดนจีน-เวียดนาม สวยตรึงใจ
เมียนมา ร้อนจัดทำผู้เสียชีวิตกว่าสิบคนทุกวัน
โซเชียลซัดเละ “ส.ศิวรักษ์” ดีเบต 2475 เน้นความเชื่อ ไร้ข้อมูล กล้ายกตัวเองเป็นปัญญาชนสยาม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น