No data was found

กลุ่มประมงพื้นแห่ให้กำลังใจ “ลุงตู่”วอนแก้ปัญหาตรงจุดไม่เลือกปฏิบัติ

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 7 ต.ค. 2564 จากกรณีที่คณะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางไปยังจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อเยี่ยมชมและติดตามดูการบริหารจัดการน้ำแก้ปัญหาน้ำท่วมเมืองนครศรีธรรมราช โดยมีประชาชนจำนวนมากแห่มาต้อนรับ โดยในจุดคลองนครน้อย (คลองหน้าเมือง) ถนนพัฒนาการคูขวาง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้มีประชาชนจำนวนมากมาคอยต้นรับและมีหลายกลุ่มมรขอยื่นหนังสือร้องเรียนขอความเป็นธรรมผ่านทางเจ้าหน้าที่ส่วนหน้า โดยเฉพาะคณะของนายมาโนช ดวงดี นายกสมาคมประมงปากพนังและกลุ่มประมงเขตรอยต่อ อ.เมือง กับ อ.ท่าศาลา นำโดยนายอาหมัด จันเพ็ชรบุรี ชาวประมงในหมู่ที่ 14 ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา ได้เดินทางมาให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีพร้อมนำหอยแครงตะหร่าใหญ่หนักเกือบ 20 กก.มาฝากนากรัฐมนตรีด้วย พร้อมยื่นหนังสือร้องเรียนให้มีการแก้ปัญหาการทำประมงพื้นบ้านที่เจ้าหน้าที่ประมงและเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหาไม่ตรงจุด ไม่เสมอภาค เลือกปฏิบัติ เล่นพรรคเล่นพวก


นายมาโนช ดวงดี กล่าวว่า หากเจ้าหน้าที่จะจับกุมประมงผิดกฎหมายก็ให้จับกุมอย่างเสมอภาคเท่าเทียมกัน ไม่เลือกปฏิบัติ เลือกที่รักมักที่ชัง หากเป็นพวกของตนเองก็จะไม่จับกุมแต่หากเป็นชาวบ้านทั่วไปถูกจับกุทมดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด ในขณะที่นายทุนยังทำคอกหอยในอ่าวปากพนัง อ่าวปากนคร ปากพยิง อย่างเปิดเผย หากขับเรือออกไปตรวจสอบในทะเลอ่าวไทยจะพบว่ามีไม้ไผ่คอกหอยของนายทุนปักเต็มอ่าวไปหมด ทำให้ชาวประมงไม่สามารถหากินชายฝั่งได้เพราะมีตอไผ่ใต้น้ำทำให้อวนฉีดขาด ที่ผ่านมาแม้รัฐบาลจะมีนโยบายในการปราบปรามการทำประมงผิดกฎหมายอย่างจริงจัง แต่มีกลุ่มทำประมงผิดกฎหมายจำนวนมาก ทั้งเรือคราดหอย เวียนปลาเขือและอื่น ๆ สามารถทำประมงได้โดยไม่ถูกจับกุม ทั้ง ๆ ที่เจ้าหน้าที่ก็เห็นการกระทำผิดอย่างชัดเจน แต่ทำไม่รู้ ไม่เห็น แต่ชาวบ้านที่ออกจับสัตว์น้ำถูกจับกุมต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มประมงลากข้าง และใช้อวนตาถี่ ถูกจับกุมในข้อหาทำประมงผิดกฎหมาย ใช้อวนตาถี่กว่าที่กฎหมายกำหนด และดำเนินคดีสถานหนักในข้อหาทำประมงพาณิชย์ สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวประมงที่หาเช้ากินค่ำอย่างแสนสาหัสมาตั้งแต่หลังเกิดพายุปาบึกเมื่อปี 2562


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทางเจ้าหน้าที่ได้รับยเรื่องไว้และยืนยันว่าจะนำเสนอให้ถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อสั่งการแก้ไขปัญหาตามลำดับและขั้นตอนต่อไป.


ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บการสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสส สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งควบคุมสถานการณ์ไฟที่ปะทุ และจัดทำแผนการเยียวยา ปชช.
กองทัพเรือ ร่วมมูลนิธิ รพ.สิริกิติ์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทอดผ้าป่าสามัคคีการกุศล
"บีทีเอส" แจงปมผู้โดยสารติดลิฟต์ สถานีแบริ่ง จนท.เร่งช่วยเหลือปลอดภัย
"ตร.ไซเบอร์" บุกทลาย 2 เหมืองบิทคอยน์ ภาคตะวันตก ลักไฟหลวง 2 เดือน กว่า 5 ล้านบาท
"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย
ข่าวดี "นายกฯ" เผยยางพาราแตะ กก. 100 บาทเร็วๆนี้ ลั่นมาจากการทุ่มเททำงาน ไม่ใช่โชคช่วย
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มดาวทวิต" ลวงเด็กชายถ่ายคลิปสร้างคอนเทนต์ ขายในกลุ่มลับ
จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น