No data was found

‘ก้อย รัชวิน’เปิดใจ เผยประสบการณ์คลอดธรรมชาติที่สุดจริง ลั่น มันเป็นการรอคอยที่เจ็บปวดแต่สวยงามที่สุดในชีวิต

กดติดตาม TOP NEWS

'ก้อย รัชวิน'เปิดใจ เผยประสบการณ์คลอดธรรมชาติที่สุดจริง ลั่น มันเป็นการรอคอยที่เจ็บปวดแต่สวยงามที่สุดในชีวิต

จากกรณี ก้อย รัชวิน ที่ได้โพสต์ภาพและแคปชั่นไว้ว่า “5 ตุลาคม 2564 ภาพแรกของเรา 3 คน ขอบพระคุณทุกๆคำอวยพรที่ส่งมาถึงก้อย พ่อตูน และ “น้องทะเล” จากใจ ปล. ขออภัยที่มาดึก แม่เพิ่งให้นมเสร็จค่ะ #ก้อยตูนทะเล #KTsJourney”

ล่าสุด”ก้อย รัชวิน” ได้เผยความรู้สึกนาทีที่ได้คลอดน้องทะเลแบบธรรมชาติ โดยระบุว่า ภาพแรกของเด็กชายอาชวิน คงมาลัย (ทะเล) ประสบการณ์คลอดธรรมชาติที่สุดจริงยิ่งกว่ามาราธอนใดๆทั้งปวง… สัญญาณเตือนมาตั้งแต่คืนวันที่ 4 ตั้งแต่ 5 ทุ่ม แต่แม่ก็ไม่มั่นใจว่าใช่รึเปล่า เลยเตรียมอาบน้ำสระผม ตัดเล็บรอ เข้านอนเที่ยงคืน แม่เริ่มปวดท้องเหมือนท้องแข็งขึ้นมา แต่ไม่ปวดมาก แม่ก็ยังเอ๊ะ! ไม่มั่นใจว่าใช่ๆมั้ย สังเกตตัวเองไปเรื่อยๆทุกชั่วโมง ท้องแข็งถี่ขึ้นเรื่อยๆ จากห่าง 15 นาที 10 นาที จนห่าง 7 นาทีตามตำราที่เคยอ่าน ดูเวลาอีกที เฮ้ย! ตี5 แม่ยังไม่ได้นอนเลยจ้าาา  รีบปลุกพ่อ บอกน่าจะใช่แล้วล่ะไปรพ.กันเถอะ!! พ่อล่กสุดๆ55555

ไปถึง 6 โมงเช้า รอจนปากมดลูกเปิดครบ 10 cm. ได้เข้าห้องคลอด 6โมงเย็น 12 ชม. ที่รอจะได้เจอหน้าลูกครั้งแรก แม่ไม่ได้ทานอะไรเลยนอกจากน้ำ แม่กลัวมากว่าจะไม่มีแรงเบ่งคลอดเพราะไม่ได้นอนทั้งคืน และไม่ได้ทานอะไรเลยทั้งวัน แต่พอรู้ว่าลูกจะใกล้มา แม่ก็รวบรวมพลังทั้งหมดที่มีเพื่อจะได้เห็นหน้าลูกให้เร็วที่สุด” ยิ่งเจ็บมากเท่าไร แม่ก็รู้ว่าจะได้เจอลูกเร็วขึ้นเท่านั้น”… มันเป็นการรอคอยที่เจ็บปวดแต่สวยงามที่สุดในชีวิตแม่เลยนะ เพราะพอได้เห็นหน้าลูก และลูกได้มาวางอยู่บนอกแม่เท่านั้นแหละ ความเจ็บปวดทุกอย่างก็หายไปชั่วพริบตา กลายเป็นความสุขที่สุดที่ยากจะบรรยายจริงๆ ขอบพระคุณคุณหมอมานพ และทีมแพทย์ พยาบาลรพ.กรุงเทพภูเก็ตทุกๆท่านที่ช่วยทำให้การคลอดครั้งนี้ผ่านไปอย่างราบรื่น ไม่มีอุปสรรคใดๆนะคะ ขอบพระคุณครอบครัววงศ์วิริยะ และครอบครัวคงมาลัย ที่คอยส่งกำลังใจมาให้ตลอดตั้งแต่เราตัดสินใจย้ายมาภูเก็ต ถึงแม้ว่าจะไม่ได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันในวันที่หลานมา แต่ความรักจากคุณปู่คุณย่า คุณตาคุณยาย และพี่ๆทุกคนก็ส่งมาถึงอย่างไม่ขาดสาย ทำให้เราสองคนอบอุ่นใจมากๆค่ะ

ที่สำคัญที่สุดขอบคุณพ่อตูน @artiwara ก้อยโชคดีที่สุดที่มีพี่อยู่เคียงข้างและsupport ก้อยทุกๆอย่าง ก้อยเชื่อมั่นในตัวพี่ทุกเรื่อง เพราะก้อยรู้ว่าพี่เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ก้อยและลูกเสมอ ขอบคุณที่จับมือก้อยไม่ปล่อย และคอยทำเสียงอึ๊ดดดดดดดดด! ในห้องคลอดประสานเสียงไปกับพี่พยาบาลนะคะ สุดท้ายนี้ก้อยและพี่ตูนอยากขอบคุณทุกๆคำอวยพร และของขวัญที่ส่งมาให้น้องทะเลอย่างล้นหลานจากทุกๆคนนะคะ ทะเลจะรู้มั้ยนะว่าหนูโชคดีมากๆเลยที่เกิดมามีคนรักมากมายขนาดนี้ โตขึ้นหนูต้องรู้จักเป็นผู้ให้เหมือนกับที่ได้รับมานะครับ…ดวงใจของแม่

แม่รักทะเลที่สุด 7 ตุลาคม 2564

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น