(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) ‘เกษตรกรรุ่นใหม่’จีนไลฟ์สดดันยอดขายมะม่วงพุ่ง 5 เท่า

ไห่โข่ว, 1 มิ.ย. (ซินหัว) -- "เกษตรกรรุ่นใหม่" จีน ที่เมืองซานย่า มณฑลไห่หนาน ทางตอนใต้ของจีน ใช้วิธีไลฟ์สดและอีคอมเมิร์ซสร้างรายได้จำนวนมหาศาลจากสินค้าเกษตรท้องถิ่น

“หลัวเจียเผิง” หรือ “เสี่ยวเฮย”ดำเนินงานบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ทั้งจัดการออเดอร์ จัดส่งสินค้า ประสานงานกับพนักงานขายผ่านไลฟ์สดทั้งบนออนไลน์และออฟไลน์ … เหล่านี้คือชีวิตประจำวันของหลัวเจียเผิง หนุ่มจีนที่เรียนจบมหาวิทยาลัย แต่ได้เลือกที่จะกลับมาสร้างธุรกิจที่บ้านเกิด และเริ่มเข้าสู่เส้นทางอีคอมเมิร์ซในปี 2563

หลัวเจียเผิงกับเพื่อนๆ จัดตั้งทีมงานและก่อตั้งบริษัทเมื่อปี 2567 เขาเปลี่ยนตัวเองจากอินฟลูเอนเซอร์ที่คอยไลฟ์ขายอยู่หน้ากล้อง มาเป็นผู้ทำธุรกิจในสายอีคอมเมิร์ซด้วยตัวเอง และพลิกยอดคำสั่งซื้อผ่านอีคอมเมิร์ซได้ถึง 5 เท่าตัว ทำยอดขายได้ถึง 4 ล้านหยวน (ราว 18.17 ล้านบาท) แค่ภายใน 2 เดือน

เครดิต: สำนักข่าวซินหัว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จังหวัดมุกดาหาร เฝ้าระวังน้ำโขงสูงขึ้นต่อเนื่องใกล้วิกฤต
เอกชนขอบคุณรัฐบาล ปลดล็อก "ภาษีสหรัฐ" สภาหอฯ สภาอุตฯ ซีพี มั่นใจเศรษฐกิจไทยเดินหน้า
"Outsourcing Service" ใบอนุญาตทำงานคนต่างด้าว ดีเดย์ 1 ก.ย.นี้
"ทูตทหารดัทช์-มาเลเซีย" จุกอก เปิดใจสุดเศร้า เห็นภาพผู้ประสบภัยไทยได้รับผลกระทบหนัก บ้านเรือนเสียหาย ไร้ที่อยู่ ลั่นเหตุการณ์แบบนี้ต้องไม่เกิดขึ้นอีก
ผู้ว่าฯระยอง และ ผู้การระยอง แถลงจับกุมผู้ยุ่งเกี่ยวยาเสพติด จับผู้ต้องหาเพียบ ยึดทรัพย์กว่า 7 ล้าน
"นฤมล" นำทีมศธ.ตรวจเยี่ยม โรงเรียนน่านประสบภัยน้ำท่วม สั่งการสพฐ.ดูแล สำรวจเสียหาย ตั้งเบิกงบฯแก้ไขด่วน

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น​