(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) ‘เกษตรกรรุ่นใหม่’จีนไลฟ์สดดันยอดขายมะม่วงพุ่ง 5 เท่า

ไห่โข่ว, 1 มิ.ย. (ซินหัว) -- "เกษตรกรรุ่นใหม่" จีน ที่เมืองซานย่า มณฑลไห่หนาน ทางตอนใต้ของจีน ใช้วิธีไลฟ์สดและอีคอมเมิร์ซสร้างรายได้จำนวนมหาศาลจากสินค้าเกษตรท้องถิ่น

“หลัวเจียเผิง” หรือ “เสี่ยวเฮย”ดำเนินงานบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ทั้งจัดการออเดอร์ จัดส่งสินค้า ประสานงานกับพนักงานขายผ่านไลฟ์สดทั้งบนออนไลน์และออฟไลน์ … เหล่านี้คือชีวิตประจำวันของหลัวเจียเผิง หนุ่มจีนที่เรียนจบมหาวิทยาลัย แต่ได้เลือกที่จะกลับมาสร้างธุรกิจที่บ้านเกิด และเริ่มเข้าสู่เส้นทางอีคอมเมิร์ซในปี 2563

หลัวเจียเผิงกับเพื่อนๆ จัดตั้งทีมงานและก่อตั้งบริษัทเมื่อปี 2567 เขาเปลี่ยนตัวเองจากอินฟลูเอนเซอร์ที่คอยไลฟ์ขายอยู่หน้ากล้อง มาเป็นผู้ทำธุรกิจในสายอีคอมเมิร์ซด้วยตัวเอง และพลิกยอดคำสั่งซื้อผ่านอีคอมเมิร์ซได้ถึง 5 เท่าตัว ทำยอดขายได้ถึง 4 ล้านหยวน (ราว 18.17 ล้านบาท) แค่ภายใน 2 เดือน

เครดิต: สำนักข่าวซินหัว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทีมนักกีฬารักบี้ฟุตบอล จ.เชียงราย เข้าร่วมแข่งขันรักบี้ฟุตบอล7 คน ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย
"ยาย" สุดเศร้า "หลานสาว" วัย 10 ขวบ ถูกไฟช็อตดับคาห้อง หลังใช้ไดร์เป่าผม เชื่อสินค้าไม่ได้มาตรฐาน
นายกฯอนุทิน โพสต์ซึ้ง ขอบคุณ ปชช.นำอาหารมาให้ สัญญาจะรักษาประโยชน์ชาติ-ประชาชนจนสุดชีวิต
ทหารสกัดจับแก๊งนำพา คนไทย 8 ชีวิต หวังไปทำงานแอดมิน
การ์ดบาร์ล้อมจับโรคจิตสไลด์โชว์สาวบาร์
ดังสนั่น ! เก๋งพุ่งชนเสาไฟฟ้าขาดครึ่งไถลชนรถเก๋งข้างทาง-ร้านค้าพังยับ

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น​