No data was found

รัสเซียอ่วม! ผู้เสียชีวิตโควิดทะลุ 900 คนเป็นครั้งแรก

กดติดตาม TOP NEWS

รัสเซียวิกฤติหนัก หลังยอดผุ้เสียชีวิตจากโควิดล่าสุดพุ่งทะลุหลัก 900 คนเป็นครั้งแรก สูงที่สุดของทวีปยุโรป ขณะที่ทางการออกมาเตือนหากยังไม่ฉีดวัคซีนกัน สถานการณ์จะเลวร้ายกว่านี้

เว๊ปไซต์ยูโร นิวส์ รายงานว่ารัสเซียมีผุ้เสียชีวิตรายใหม่พุ่งไปถึง 929 คนเมื่อวานนี้ เป็นการทำสถิติที่สูงสุดเป็นประว้ติการณ์ และเป็นตัวเลขที่สูงกว่า 900 คนเป็นครั้งแรก โดยเพิ่มจากวันอังคาร 895 คน ทำให้ผู้เสียชีวิตสะสมของรัสเซียขึ้นไปถึง 2 แสน 1 หมื่นคน สูงที่สุดในทวีปยุโรป

แพทย์รัสเซียโทษว่าอัตราผู้เสียชีวิตที่พุ่งขึ้นของรัสเซียเกิดจากการที่กลุ่มเยาวชนไม่ยอมฉีดวัคซีน เพราะมองว่าต้วเองอายุน้อยและแข็งแรง และว่าผู้ป่วยอาการหนักในห้อง ICU ส่วนใหญ่ล้วนไม่ได้ฉีดวัคซีน ขณะที่เจ้าหน้าที่ที่ดูแลสุสานที่เมืองสตาฟโรโพล กล่าวว่าจำนวนศพที่ถูกส่งมาที่สุสานเพิ่มขึ้นกว่า 50% เมื่อเทียบกับก่อนยุคโควิด โดยเมื่อก่อนเคยฝัง 120-130 ศพต่อเดือน ตอนนี้ฝังเดือนละ 200 กว่าศพ

ล่าสุดนางทาเทียน่า โกลิโคว่า รองนายกรัฐมนตรีรัสเซียออกมาเตือนว่าสถานการณ์โควิดจะเลวร้ายลงอีก หากเยาวชนยังไม่ยอมรับการฉีดวัคซีน และจากจำนวนผู้เสียชีวิตที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ทำให้ล่าสุดบางจังหวัดออกมาประกาศแล้วว่าจะนำมาตรการวัคซีนพาสปอร์ตกลับมาใช้ แต่ร้านอาหาร บาร์ และไนท์คลับส่วนใหญ่ทั่วรัสเซียยังคงเปิดเป็นปกติ โดยไม่มีมาตรการคุมเข้มแต่อย่างใด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พายุลมฝนพัดถล่มหนองบัวลำภู บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 1,913 หลังคาเรือน
"ดร.อานนท์" สรุปคลิปสนทนา "แอนิเมชั่น 2475" ชี้ชัด "อ.สุลักษณ์" ควรอ่านหนังสือให้มากกว่านี้
ไฟไหม้โกดังกระดาษ สมุทรสาคร ชาวบ้านหวั่นลามชุมชน ผู้ว่าฯประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย
"อินโดนีเซีย" เจอโคลนถล่ม น้ำท่วมครั้งใหญ่ ประชาชนเสียชีวิตแล้ว 20 ราย
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศฉบับ 9 เตือน 43 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก-ลมกระโชกแรง เช็กเลยที่ไหนโดนบ้าง
สิบล้อหลับในพุ่งชนท้ายพ่วง18ล้อดับคาพวงมาลัย
“อำพร แก้วแสง” นายก สมาคมผู้ประกอบการสถานบันเทิงเมืองพัทยา จัดใหญ่ต่อเนื่องเปิดโรงทานกลางถนนวอล์คกิ้งสตรีท แจก อาหาร เครื่องดื่ม ให้ประชาชนนักท่องเที่ยว เนื่องในวันคล้ายวันเกิด
รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น