No data was found

ตำรวจหนุ่มควักเงินแสนลงทุนเลี้ยงไม้ด่าง

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจหนุ่มควักเงินแสนลงทุนเลี้ยงไม้ด่าง 7 วัน ได้ทุนคืน

วันที่ 6 ต.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงนี้กระแสของไม้ด่างกำลังมาแรงและราคาซื้อขายค่อนข้างสูงตั้งแต่หลักร้อยจนถึงหลักล้าน หลายคนจึงสนใจปลูกทั้งจากความชอบส่วนตัวและทำเป็นอาชีพเสริม เช่น ส.ต.อ.ชาญชัย ด้วงทองกุล ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปรามสภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หรือพี่ลูกหมี ซึ่งมีความชื่นชอบไม้ตระกูลด่างอยู่แล้ว ได้ลงทุนกู้เงินมา5 หมื่นบาทและเงินส่วนตัวอีก5 หมื่นบาทรวมเป็น1 แสน ลงทุนหาซื้อไม้ด่างประเภทอ้อดิบด่าง และตระกูลบอลสีด่างต่างๆมาเพาะพันธ์ขายในกลุ่มของคนเล่นไม้ด่างโดยเฉพาะการขายผ่านออนไลน์ทางเฟสบุ๊ค


โดยใช้พื้นที่บริเวณห้องพักภายในแฟลตของตำรวจสภ.หาดใหญ่ เป็นสถานที่เพาะขยายไม้ด่างทั้งวางไว้หน้าห้อง ในห้องและบริเวณระเบียง และตอนนี้มีอยู่นับร้อยต้นทั้งต้นเล็กต้นใหญ่  ส่วนใหญ่จะเป็นไม้ด่างประเภทอ้อดิบด่างและตระกูลบอนสีต่างๆที่กำลังนิยมกันในกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบไม้ด่าง เช่น อ้อดิบด่างเหลืองหาดใหญ่อันดามัน บอนดำสตูลหลายหลากหลายสายพันธุ์ ส.ต.อ.ชาญชัย หรือพี่ลูกหมีบอกว่า เริ่มต้นการเลี้ยงไม้ด่างมาจากความชอบส่วนตัวและตระเวนหาซื้อจากชาวบ้านและในกลุ่มผู้เลี้ยงไม้ด่างสะสมมาเรื่อยๆและนำมาเพาะขยายพันธุ์ขายบ้าง เชื่อหรือไม่ว่าใช้เวลา แค่เพียง 7 วันเงินทุน 1 แสนบาทที่ลงไปได้คืนมาทั้งหมด ตอนนี้เลี้ยงไม้ด่างมาได้3เดือน ขายบ้างแลกเปลี่ยนกันบ้างถ้าถูกใจให้ฟรีก็มี โดยราคาสูงสุดที่ขายได้เป็นอ้อดิบด่างขายไปต้นละ 3 หมื่นบาท
ส่วนที่เพาะเลี้ยงอยู่ขณะนี้ก็มีราคาตั้งแต่หลักร้อยหลักพันหลักหมื่นจนถึงหลักแสน โดยมีต้นที่สุดรักสุดหวงอยู่ต้นหนึ่ง ซึ่งเป็นอ้อดิบด่างเหลืองหาดใหญ่อันดามัน แม้ว่าต้นจะยังเล็กแต่ 1 แสนไม่ขายเพราะชอบเป็นการส่วนตัว


สำหรับตลาดก็จะเป็นตลาดออนไลน์ของกลุ่มที่เล่นไม้ด่างด้วยกันซึ่งมีทั่วประเทศราคาขึ้นอยู่กับความพอใจของทั้งสองฝ่าย และเป็นอาชีพเสริมที่น่าสนใจอีกทางหนึ่งโดยใช้เวลาว่างจากการปฏิบัติหน้าที่มาดูแลไม้ด่างเรียกว่าอยู่กันได้ทั้งวันทั้งคืน เพราะมาจากความชอบและความรักส่วนตัวเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และไม่ด่างทุกต้นทั้งที่ซื้อมาและเพาะพันธุ์เองทุกต้นไม่มีขาดทุนเพราะยิ่งโตราคาก็ยิ่งสูงขึ้นไม่มีตก


นภาลัย ชูศรี   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.สงขลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บการสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสส สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งควบคุมสถานการณ์ไฟที่ปะทุ และจัดทำแผนการเยียวยา ปชช.
กองทัพเรือ ร่วมมูลนิธิ รพ.สิริกิติ์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทอดผ้าป่าสามัคคีการกุศล
"บีทีเอส" แจงปมผู้โดยสารติดลิฟต์ สถานีแบริ่ง จนท.เร่งช่วยเหลือปลอดภัย
"ตร.ไซเบอร์" บุกทลาย 2 เหมืองบิทคอยน์ ภาคตะวันตก ลักไฟหลวง 2 เดือน กว่า 5 ล้านบาท
"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย
ข่าวดี "นายกฯ" เผยยางพาราแตะ กก. 100 บาทเร็วๆนี้ ลั่นมาจากการทุ่มเททำงาน ไม่ใช่โชคช่วย
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มดาวทวิต" ลวงเด็กชายถ่ายคลิปสร้างคอนเทนต์ ขายในกลุ่มลับ
จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น