No data was found

ชีวิตผันแปรนักแสดงอาวุโสหลังลาวงการด้วยโรคประจำตัวผันตัวเป็นแม่ค้าเลี้ยงชีพอยู่กับบ้านที่ปราจีน

กดติดตาม TOP NEWS

ลืมกันหรือยัง” นักแสดงดาราประกอบอาวุโส ทั้ง ละคร-ภาพยนตร์ ทั้งจอแก้ว จอเงิน ป้าตุ่ม”เป็นชื่อที่สร้างชื่อเสียงในละคร หรือ ป้าเขียด นภาพร หงสกุล กับวัย 73 ปี ผันชีวิตจากดารา นักแสดง เป็นแม่ค้าขายของชำอยู่กับบ้านเลี้ยงชีวิตยามแก่

หลังจากมีกระแสจากช่อง YouTube รายการหนึ่ง ที่ได้เข้าไปสัมภาษณ์ดาราอาวุโสยุค 80-90 ที่ได้รับบทบาทเป็นแม่นมและอีกบทบาทที่สร้างชื่อเสียงให้กับดาราอาวุโสรายนี้ ป้าเขียดเล่าย้อนถึงผลงานการแสดงที่ได้เริ่มเข้าวงการตั้งแต่อายุ 30 กว่าจากคณะศรีไทยการละคร ก่อตั้งโดย เทิ่ง สติเฟื่อง ที่เริ่มจากการเป็นตัวประกอบเป็นคนใช้ แม่ครัวบ้าง และเรื่องที่สร้างชื่อให้แก่เธอก็คือเรื่อง ประชาชนชาวแฟลต คือการสวมบท”อีตุ่ม” ของครูเล็ก ภัทราวดี และผลงานการแสดงอีกหลายเรื่องจากช่องดัง

ทางผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปเยี่ยมและพูดคุยกับดาราอวุโสท่านนี้ที่หมู่บ้านพานหินแปด บ้านเลขที่ 141/28 หมู่10 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นทาวน์โฮม โดยหน้าบ้านเปิดเป็นร้านขายของชําเล็กๆ จำพวกน้ำอัดลมนมเครื่องดื่ม ขนม และที่ข้างบ้านยังพบกับต้นไม้หลากหลายพันธุ์ รวมทั้งบอน สีซึ่งเป็นพันธุ์ไม้ที่กำลังเป็นกระแสนิยมในขณะนี้ และได้พบกับคนต้นเรื่องซึ่งเป็นดาราอาวุโส ชื่อคุณป้าเขียด นภาพร หงสกุล อายุ73ปี ได้อาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้พร้อมกับสามีและลูกชายจำนวนสามคน ซึ่งป้าเขียด พอเห็นผู้สื่อข่าวไปถึงบ้านก็กล่าวทักทายด้วยรอยยิ้มและไมตรี

 

 

จากการพูดคุยกับป้าเขียดว่า ได้มาอยู่ที่ปราจีนบ้านหลังนี้นานแล้วหรือยัง ทางป้าเขียดตอบว่าอยู่ที่นี่ประมาณ 10 ปีแล้วซึ่งแรกเริ่มเดิมทีก็อยู่ที่กรุงเทพฯเป็นหลักเพราะตอนนั้นยังรับงานแสดงอยู่ จากลูกชายได้ย้ายมาอยู่ที่ปราจีนและได้ทำงานที่บริษัทแห่งหนึ่งในนิคมสหกรรม 304 ตอนที่มาอยู่แรกๆก็เช่าเขาอยู่ หลังจากนั้นพอได้ทำงานเป็นหลักเป็นแหล่งลูกชายถึงซื้อบ้านหลังนี้ไว้ให้พ่อแม่ได้พักอาศัย ซึ่ง10 กว่าปีก่อนก็พอมีงานแสดงให้ได้รับแสดงบ้าง แต่ด้วยอายุที่มากขึ้นบวกกับตัวเองมีโรคประจำตัวอยู่ดีๆก็ฟุบไป จึงไม่ได้รับงานแสดงและได้ย้ายมาอยู่ที่ปราจีนบุรีเป็นหลัก พอมาอยู่ที่ปราจีนจึงได้เปิดร้านขายของชําเล็กๆ พอได้พูดคุยกับลูกค้าที่มาซื้อของที่ร้านให้คลายเหงาได้บ้าง ซึ่งหากจะถามว่าการดำรงชีวิตอยู่ในช่วงนี้ก็ค่อนข้างที่จะลำบาก เพราะขายของก็ได้แค่พอกินไปวันๆนึง หากจะเปรียบเทียบกับรายได้ที่รับการแสดงละครในสมัยก่อนก็เปรียบเทียบกันไม่ได้ กับการขายของชำในขณะนี้ ยิ่งในช่วงสภาวะวิกฤตของโควิด19การดำรงชีวิตของตนก็ลำบากมากขึ้นเพราะขายของเเทบไม่ได้ จะสังเกตได้ว่าของที่ร้านจะมีน้อยมาก

 

 

ส่วนลูกชายของป้าเขียดตอนนี้วิ่งรับส่งอาหาร “ได้วันละ 300 กว่าบาท หักค่าน้ำมันวันละ 100 ก็เหลือ 200 กว่าบาท เท่ากับรายได้ตอนนี้เฉลี่ยเดือนหนึ่งได้ประมาณ 6,000 กว่าบาท”ทั้งนี้ป้าเขียดยังได้ฝากถึงแฟนละครสมัยเก่าก่อนหรือว่าคนที่ยังคิดถึงป้าเขียด ก็แวะมาทักทายพูดคุยหรือช่วยสนับสนุนสินค้าภายในร้านของป้ากันได้ แวะมาคุยแวะมาให้กำลังใจป้าพอให้คลายเหงาป้าเขียดก็ยินดีต้อนรับทุกคนนะค่ะ

 

สายชล หนูแดง ดิเรกฤทธิ แสงสุวรรณ ทัตธน เหล่าหล้า ผู้สื่อข่าว TOPNEWS จ.ปราจีนบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ระทมทุกข์ "ปลาบึงละหาน" ลอยเน่าตายเกลื่อนกว่า 24 ตัน หลังโดนพายุถล่ม
รอมา 5 ปี ยังไม่เห็นเทป สัมภาษณ์ "ธนาธร" ฟุ้งสื่อ ออกอากาศ NBC
หดหู่ใจ พ่อป่วยซึมเศร้า ไลฟ์สดตัดพ้อชีวิต ก่อนพาลูกสาววัย 1 ขวบ ขับรถดิ่งแม่น้ำ
"ดร.สามารถ" ฝาก 4 ข้อเร่งทำ ถ้าไม่อยากเห็นกทม.เป็นเมืองคนตกท่อซ้ำซาก
"อุบลฯ" อ่วมโดนพายุถล่ม "ต้นมะขามยักษ์" หักโค่นทับบ้านพัง 3 ชีวิตรอดหวุดหวิด
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 3 ภาค พายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง ระวังอันตราย เตรียมรับมือให้ดี
อัลจาซีรา ประณามอิสราเอล
อิหร่านชี้ สหรัฐ-อังกฤษตัวการใหญ่หนุนหลังอิสราเอล
นักเตะทีมชาติมาเลเซียถูกสาดน้ำกรด
จยย.ข้ามเลนชนประสานงากระบะตาย 2

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น