No data was found

เริ่มแล้ว! วันแรกกทม. จัด 6 หน่วยเคลื่อนที่ให้บริการฉีด “ไฟเซอร์” ให้เด็ก

กดติดตาม TOP NEWS

เริ่มแล้ว! วันแรกกทม. จัด 6 หน่วยเคลื่อนที่ให้บริการฉีด "ไฟเซอร์" ให้เด็ก

วันนี้ (4 ต.ค. 64) เวลา 10.00 น. ที่โรงเรียนมัธยมประชานิเวศน์ เขตจตุจักร พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร กทม.และผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม หน่วยบริการฉีดวัคซีนให้กับนักเรียนในสังกัดสำนักการศึกษา กทม.จุดบริการที่ 2ให้บริการสำหรับนักเรียนโรงเรียนมัธยมโรงเรียนประชานิเวศน์ โดย พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวถึงการฉีดวัคซีนในวันนี้จะฉีดวัคซีนไฟเฟอร์ จำนวน 135,000 โดส ให้กับเด็กนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 หรือเทียบเท่าที่มีอายุ 12 ปีขึ้นไป จนถึง 18 ปี โดยผู้ปกครองต้องแสดงความประสงค์ยินยอมอนุญาตให้รับการฉีดวัคซีน และฉีดพร้อมกันทั่วประเทศ จำนวนกว่าแสนคน และยังกล่าวให้คำแนะนำกับเด็กๆในวันนี้ และเชื่อว่าการติดเชื้อจะลดน้อยลง และจะทำการหารือร่วมกันถึงการแนวทางการเปิดภาคเรียนที่ต้องได้รับการอนุมัติจากศบค. ซึ่งเด็กหลายคนอยากเรียนแบบลักษณะที่มีคุณครูสอนมากกว่าการเรียนออนไลน์ และคาดว่าภายในเดือนนี้จะฉีดให้เด็กครบทั่วประเทศ ส่วนกรณีที่ผู้ปกครองยังไม่ยินยอมก็จะยังไม่สามารถฉีดได้

ด้านนพ.ชวินทร์ ศิรินาค รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีที่ยังมีเด็กที่ผู้ปกครองยังไม่ยินยอมให้ฉีดวัคซีน ต้องมีการประเมินประเมินดูว่าจำนวนเด็กที่ยังไม่รับการฉีด และดูเงื่อนไขปัจจัยอื่นๆ ว่าจะมีผลต่อการเปิดภาคเรียนหรือไม่ และยังกล่าวถึงผลข้างเคียงหลังจากการฉีดแล้ว ผลที่พบผู้ชายจะมีมากกว่า จะพบอาการใจสั่นแน่นหน้าอกหายใจไม่สุดเกิด ภายใน 7 วัน ทาง กทม.เตรียมแพทย์ไว้รองรับ

ด้านน.ส.พิมพ์นารา ปั้นฉาก เด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กล่าวถึงมารับการฉีดวัคซีน หลังจากฉีดไม่รู้สึกอะไรยังไม่มีอาการอะไรและมองว่าเป็นช่วงเวลาเหมาะสมที่รับการฉีดวัคซีนก็จะมีการเปิดภาคเรียนในเดือนพฤศจิกายนนี้ ก่อนมาฉีดรู้สึกกังวลใจเป็นอย่างมาก ได้มีการศึกษาวัคซีนมาเพียงเล็กน้อย หลายคนให้กำลังใจ ก็ได้มีการพูดคุยกับเพื่อนบ่อยๆ เพื่อนก็บอกว่าไม่ต้องกังวลให้มาฉีดดีกว่า เพระจะได้กลับมาเปิดเรียน เพราะเรียนออนไลน์เรียนไม่ค่อยรู้เรื่อง งานเยอะ สื่อสารกับครูเป็นไปด้วยความยากลำบาก อยากเชิญชวนเพื่อนที่ยังรับการฉีดว่าให้มารับการฉีดดีกว่าที่จะไม่ฉีดเพราะหากติดเชื้ออาการก็จะบรรเทาลง

ด้านผู้ปกครอง นางอารดา มีแก้ว อายุ 45 ปี เป็นผู้ปกครองของเด็กนักเรียนที่เป็นเด็กนักเรียนหญิงศึกษาอยู่ในชั้นมัธยมปีที่ 4 กล่าวว่าขณะนี้ลูกสาวของตนเองอยู่ระหว่างการรอคิวในการฉีด ซึ่งคุณแม่รู้สึกกังวลใจแต่ก็ต้องให้ลูกมารับการฉีด ติดตามข่าวพบว่าพบผลข้างเคียง จริงๆแล้วก็กังวลว่าในส่วนที่ไม่ฉีดจะเป็นผลทำให้โรงเรียนไม่ได้รับการเปิดภาคเรียนก็อยากจะแนะนำว่าให้นำลูกมาฉีดเพราะมองว่าฉีดดีกว่าไม่ฉีดโดยส่วนตัวคุณแม่ก็รับการฉีดเป็น 2 เข็มเป็นที่เรียบร้อยแล้วส่วนตัวลูกไม่ค่อยกังวลแต่ตัวแม่เป็นห่วง

ถัดมาที่ ผู้ปกครองอีกราย นางชงโค พงษ์เพชร อายุ 48 ปี เป็นผู้ปกครองซึ่งมีลูกชายศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กล่าว แสดงความรู้สึกเห็นด้วยที่วันนี้ลูกมารับการฉีดวัคซีน ซึ่งจะช่วยให้ลูกมีภูมิคุ้มกันมากขึ้น ส่วนที่มีการระบุว่าผลข้างเคียงพบในผู้ชายมากกว่านั้น ส่วนตัวก็กลัว ตัวลูกเองก็กลัวและกังวล แต่ด้วยความที่อยู่ในสังคมมีความรับผิดชอบต่อสังคมดังนั้นจึงต้องมาฉีด

ทั้งนี้ กรุงเทพฯ มีนักเรียนในสังกัดระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 ทั้งหมดจำนวน 37,466 คนมีผู้ประสงค์รับวัคซีนจำนวน 33,048 คน โดยนักเรียนที่เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มแรกในวันนี้แล้วจะได้รับเข็มที่ 2 ในวันที่ 25 ตุลาคมนี้โดยจะมีการเว้นช่วงระยะเวลา 3 สัปดาห์

สำหรับการฉีดวัคซีนให้กับเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายในวันนี้ดำเนินการในรูปแบบที่มีสำนักอนามัยและศูนย์บริการสาธารณสุขเป็นผู้ดำเนินการฉีดและสำนักการแพทย์สนับสนุนด้านการแพทย์ฉุกเฉินโดยจัดรถฉุกเฉินประจำตามโรงเรียนที่เป็นจุดฉีดวัคซีนจำนวน 6 จุด โดยที่โรงเรียนมัธยมประชานิเวศน์อยู่ในจุดบริการที่ 2ให้บริการสำหรับนักเรียนโรงเรียนมัธยมโรงเรียนประชานิเวศน์จำนวน 584 คนดูแลโดยศูนย์บริการสาธารณสุข 17 และให้บริการสำหรับนักเรียนโรงเรียนวิชูทิศจำนวน 272 ดูแลโดยศูนย์บริการสาธารณสุข 4 โรงพยาบาลกลาง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้าน 2 ตำบล กดดันชลประทานตราดแก้ปัญหาน้ำเค็มเข้าพื้นที่
นาทีชีวิต จนท.ป่าไม้ชัยภูมิ ถูกหมีควายโผล่ตะปบกัดขย้ำ ขณะออกลาดตระเวนเทือกเขาป่าภูเขียว
โคราช จัดยิ่งใหญ่ เทศกาลวันวิสาขบูชาโลก ในงาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี” อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ ให้พุทธศาสนิกชนกราบสักการะ พร้อมร่วมกิจกรรมบุญมากมาย
ช่างผมร้านดัง สุดเจ็บใจ ถูกสาวตีเนียน หลอกต่อผมแพงที่สุุดในร้าน ก่อนหายตัวไร้ร่องรอย
โคราชจัดใหญ่ งาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี" ปีที่ 14 อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ ให้ปชช.ได้กราบสักการะ
จนท.รับกำจัดกากสารเคมีโรงงานวินโพรเสส จว.ระยอง เร่งขนย้าย อะลูมิเนียม ดรอส - กรดกัดแก้ว ล็อตแรก 100 ตัน
"ตร.ไซเบอร์" รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์โหด ทุบตี-ชอร์ตไฟ บังคับสมุนทำยอดสัปดาห์ละ 20 ล้านบาท
ล่าระทึก กระโดดลงจับพ่อค้ายาพลังม้ากลางแม่น้ำปัตตานี สอบสวนกลาง ยึดของกลางยาบ้าได้ 42 เม็ด
อัปเดตอาการล่าสุด “ตะวัน” แพทย์ดูแลใกล้ชิด เศร้าหนักอยากมาส่ง "บุ้ง" เป็นครั้งสุดท้าย
นักตกปลาขับรถมาจอดตกปลา ลืมเสียบกุญแจทิ้งไว้ที่รถ เจอกัมพูชาติดยาขโมยรถขับเที่ยว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น