No data was found

วุ่น! สั่งปิด รพ.หนองม่วง หลังบุคลากรฯ กว่า 130 คน เสี่ยงติดโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

จังหวัดลพบุรี พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม 3 ราย ยอดสะสมระลอกเมษายน 2564 รวม 135 ราย รพ.หนองม่วงสั่งปิด หลังพบบุคลากรทางการแพพย์กว่า 130 เป็นผู้สัมผัสเสี่ยง ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดขอความร่วมมือปฏิบัติตามคำสั่ง/ประกาศ เพื่อให้ควบคุมโรคฯ ได้โดยเร็ว

วันที่ 2 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าว Top News จ.ลพบุรี รายงานว่าเมื่อช่วงเย็นวานนี้ นายแพทย์เกรียงไกร ค้ำคูณ ผอ.รพ.หนองม่วง จ.ลพบุรี ได้ออกประกาศแจ้งสถานการณ์ และมาตรการการควบคุม ป้องกัน การระบาดของเชื้อโควิด-19 หลังจากพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในโรงพยาบาลหนองม่วง ส่งผลให้บุคลากรของโรงพยาบาลกว่า 130 คน ส่วนมากเสี่ยงต่อการติดเชื้อ จำเป็นต้องตรวจหาเชื้อและกักตัว สังเกตอาการเป็นระยะเวลา 14 วัน เพื่อความปลอดภัยของผู้รับบริการและเพื่อลดภาระงานของบุคลากรทางการแพทย์ที่มีอยู่อย่างจำกัด ทางโรงพยาบาลจึงขอความร่วมมือผู้รับบริการปฏิบัติตามมาตรการของโรงพยาบาลดังต่อไปนี้

 

 

หากผู้ป่วยอาการไม่รุนแรงให้เลือกเข้ารับการรักษาที่ รพ.สต. หรือคลินิกหมอใกล้บ้าน ผู้ป่วยนอกทั่วไปที่แพทย์พิจารณาว่ายังไม่จำเป็นต้องมารับยาด้วยตนเอง ทาง รพ.จะจัดยาและส่งมอบให้ถึงบ้านโดย อสม. กรณีผู้ป่วยอุบัติเหตุ ฉุกเฉิน สามารถเข้ารับการรักษาที่ รพ.ใกล้เคียง อทิเช่น รพ.โคกสำโรง รพ.บ้านหมี่ รพ.โคกเจริญ และ รพ.สระโบสถ์ ซึ่งในวันนี้ทาง รพ.หนองม่วง จะไม่รับผู้ป่วยทุกกรณี ในส่วนของผู้ป่วยที่ยังนอนรับการรักษาอยู่ภายใน รพ.ประมาณ ไม่ถึง 10 เตียง ในวันนี้เวลาประมาณ 20.00 น. จะทำการตรวจอย่างละเอียดเพื่อประเมินอาการหากทุเลาจะส่งกลับบ้าน หากยังคงต้องรักษาต่อจะนำไปยัง รพ.ใกล้เคียง ในส่วนของบุคคลากรทางการแพทย์กลุ่มเสี่ยงสูง และเสี่ยงต่ำ จะทำการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน โดยทาง รพ.จะทำการทำความสะอาด พ่นฉีดยาฆ่าเชื้อต่อไป ทาง รพ.หนองม่วง ขอปิดให้บริการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 2564 ถึง วันที่ 14 พ.ค. 2564

 

 

ด้านศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉิน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลพบุรี รายงานสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) จังหวัดลพบุรี ระลอกการระบาดเดือนเมษายน 2564 ประจำวันที่ 1 พฤษภาคม 2564 จังหวัดลพบุรีมีผู้ป่วยเพิ่ม 3 ราย (รายที่ 133-135) เป็นเพศชาย 2 ราย เพศหญิง 1 ราย อยู่ในพื้นที่อำเภอชัยบาดาล ทั้ง 3 ราย เข้ารับการรักษาโรงพยาบาลชัยบาดาล โดยผู้ป่วยทั้ง 3 ราย เป็นผู้สัมผัสกับผู้ป่วยโควิดของจังหวัดลพบุรีรายเดียวกัน คือ รายที่ 130

จังหวัดลพบุรีมีผู้ป่วยโควิด-19 สูงสุดที่อำเภอเมืองลพบุรี 83 ราย รองลงมาคืออำเภอชัยบาดาล 11 ราย และอำเภอท่าหลวง 9 ราย ส่วนอำเภอที่ไม่มีผู้ป่วยโควิด-19 คือ อำเภอสระโบสถ์, อำเภอโคกเจริญ และอำเภอลำสนธิ โดยมีการส่งตรวจหาเชื้อ COVID-19 ในระลอกการระบาดเดือนเมษายน 2564 สะสม 2,047 ราย ไม่พบเชื้อ 1,873 ราย พบเชื้อ 135 ราย รอผลตรวจ 39 ราย มีผู้ป่วยรักษาหายแล้วรวม 49 ราย ผู้ป่วยที่อยู่ระหว่างการรักษา 86 ราย มีผู้เสียชีวิต 1 ราย

 

 

ด้านนายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้ลงนามในคำสั่งและประกาศรวม 3 ฉบับเพื่อกำกับสถานการณ์โควิด-19 ภายในจังหวัดฯ โดยมีคำสั่งที่ 2097/2564 เรื่องปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว และกำหนดมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) กำหนดช่วงเวลาการจำหน่ายอาหารในร้านอาหาร กำหนดเวลาเปิด-ปิดร้านสะดวกซื้อ ตลาดโต้รุ่ง ถนนคนเดิน ศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า สนามกีฬา และปิดสถานบริการ สถานบันเทิง ผับบาร์ คาราโอเกะ ต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 2-15 พฤษภาคม 2564 และคำสั่งที่ 2098/2564 กำหนดให้เจ้าบ้านหรือผู้ควบคุมดูแลบ้าน เจ้าของ ผู้ควบคุมสถานประกอบการ ต้องรายงานการเข้าพักของผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ต่างๆ ให้เจ้าพนักงานควบคุมโรคทราบภายใน 3 ชั่วโมง หรือทันทีที่ทำได้ เพื่อปฏิบัติตามมาตรการเพื่อเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

นอกจากนี้ ยังออกประกาศฉบับที่ 6/2564 กำหนดให้ผู้ที่เดินทางเข้ามายังจังหวัดลพบุรี แสกน QR CODE “Lopburi Check in” และรายงานตัวต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่ เพื่อเข้าสู่มาตรการควบคุมโรค โดยหากเดินทางมาจากจังหวัดในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) และพื้นที่ควบคุมสูงสุด (สีแดง) จะเข้าสู่มาตรการ Home Quarantine เป็นเวลา 14 วัน หรือจนกว่าจะเดินทางออกจากจังหวัดลพบุรีกรณีอยู่ไม่ครบ 14 วัน ส่วนผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุม (สีส้ม) จะเข้าสู่มาตรการ Self Quarantine เป็นเวลา 14 วันหรือจนกว่าจะเดินทางออกจากพื้นที่จังหวัดลพบุรีกรณีอยู่ไม่ครบ 14 วัน โดยคำสั่งและประกาศทั้ง 3 ฉบับมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2564

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้ขอความร่วมมือประชาชนให้ปฏิบัติตามคำสั่ง/ประกาศ และมาตรการป้องกัน ควบคุมโรคที่จังหวัดได้ประกาศ รวมทั้งให้มีวินัยในการสวมหน้ากากตลอดเวลาที่อยู่นอกที่พักและอยู่ในที่สาธารณะ โดยย้ำว่าต้องสวมหน้ากากให้ถูกวิธี เพื่อให้สามารถควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 ในจังหวัดลพบุรีให้ได้โดยเร็ว

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น