OPPO ขอโทษปชช. หลังพบแอปฯเงินกู้นอกระบบในมือถือ เปิดสายด่วนช่วยเหลือ ผู้ได้รับผลกระทบตลอด 24 ชม.

OPPO ประเทศไทยแถลงข่าว ขอโทษประชาชนหลังมีแอปพลิเคชั่นเงินกู้แฝงไปอยู่ในโทรศัพท์มือถือ น้อมรับความผิดพลาด พร้อมเปิดสายด่วนช่วยเหลือ ผู้ได้รับผลกระทบตลอด 24 ชั่วโมง

OPPO ขอโทษปชช. หลังพบแอปฯเงินกู้นอกระบบในมือถือ เปิดสายด่วนช่วยเหลือ ผู้ได้รับผลกระทบตลอด 24 ชม. – Top News รายงาน

OPPO

เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2568 เวลา 15.30 น. นายชานนท์ จิรายุกุล ประธานกรรมการอาวุโสฝ่ายบริหารออปโป้แห่งประเทศไทย ชี้แจงกรณีแอปพลิเคชันที่ติดตั้งมาพร้อมกับโทรศัพท์มือถือ ระบุว่า  OPPO ขออภัยอย่างสูงสำหรับความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นกับผู้ใช้งานจากแอปพลิเคชันบางรายการในช่วงที่ผ่านมา ขณะนี้ OPPO กำลังให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่กับหน่วยงานกำกับดูแลในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวทันที และได้ดำเนินมาตรการดังต่อไปนี้

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับแอปฯ Fineasy ในฐานะที่เป็นแอปฯ ที่อำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวัน ที่เคยมีการแสดงโฆษณาข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการกู้ยืมเงิน
1. ตั้งแต่วันที่ 14 มกราคม เป็นต้นไป จะไม่มีการติดตั้ง Fineasy บนโทรศัพท์เครื่องใหม่
2. ตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม ผู้ใช้งานจะเริ่มได้รับการอัปเดต OTA ซึ่งเป็นเวอร์ชันระบบใหม่ที่ไม่มี Fineasy รวมอยู่ด้วย เกี่ยวกับการจัดเก็บข้อมูลหลังจากการลบแอปฯ Fineasy ภายใต้การคุ้มครองสิทธิและผลประโยชน์ของผู้ใช้ ข้อมูลบนคลาวด์จะถูกลบ ส่วนข้อมูลในเครื่องจะถูกเก็บไว้ โดยผู้ใช้สามารถตัดสินใจในการจัดการข้อมูลได้ด้วยตนเองในภายหลัง เ

เกี่ยวกับแอปฯ สินเชื่อความสุข ซึ่งเป็นแอปสินเชื่อจากบุคคลที่สาม
1. ตั้งแต่วันที่ 14 มกราคม เป็นต้นไป การติดตั้งแอปฯสินเชื่อจากบุคคลที่สามล่วงหน้าถูกระงับทั้งหมด
2. ตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม ผู้ใช้งานทยอยได้รับการอัปเดตระบบเวอร์ชันใหม่ผ่าน OTA ซึ่งจะไม่มี แอปฯสินเชื่อความสุข รวมอยู่ด้วย

 

นายชานนท์ กล่าวต่ออีกว่า รุ่น ที่ได้รับการดำเนินการอัปเดต OTA แล้ว ได้แก่ Find X8 series, Reno 13 series,Reno 12 series, และ A3 series โดยสมาร์ตโฟนรุ่นอื่น ๆ ที่เหลือกำลังทยอยอัปเดตให้เสร็จสิ้นภายใน 27 มกราคม 2568

พร้อมยืนยันว่า OPPO ให้ความเคารพและปกป้องความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของข้อมูลผู้ใช้เสมอ

ทั้งนี้ นายชานนท์ กล่าวในนาม oppo เราขอโทษและรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งรู้สึกห่วงใยต่อความเดือดร้อนของผู้ใช้งานที่ได้รับผลกระทบสินเชื่อความสุข เราขอให้ความมั่นสัญญาเราจะให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่สำหรับผู้ใช้งานได้รับผลกระทบโดยเราได้ตั้งสายด่วนพิเศษขึ้นมาในการช่วยเหลือหมายเลข 1800-019-097 ตลอด 24 ชม.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เตือนภัย "มิจฉาชีพ" อ้างเป็นทนาย-ตำรวจ หลอกช่วยเหลือคืนเงินผู้เสียหายคดีออนไลน์ พบสูญเงินกว่า 10 ล้าน
"ทัพเรือ" แจงคลิป ทหารเขมรสอดแนม ฐานชำราก ยันเขตแดนไทยอยู่ห่างพื้นที่อ้างสิทธิ์ทางบก 200 เมตร
"ทหาร ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์" จับต่างด้าวเถื่อนลอบเข้าไทย จ่าย 55,000 ใช้ไทยทางผ่านไปทำงานมาเลเซีย
‘สุชาติ’ ขึ้นศาลไต่สวนมูลฟ้องคดีถูก ‘รักชนก- สหัสวัติ’ หมิ่นประมาท จ่อมอบทนายความฟ้องอีก 1 คดี
"ชัยวัฒน์" ร้องศาลปกครอง โดนไล่ออกไม่เป็นธรรม ปมป.ป.ช.ชี้มูลทุจริตฮั้วสร้างตึกอุทยานฯ
โอกาสทอง ! เปิดให้เช่าพื้นที่ตลาดศาลายา เพื่อประกอบกิจการ ทำเลดีจากการเคหะแห่งชาติ
จันทบุรี องคมนตรี ตรวจเยี่ยมแนวชายแดนบ้านแหลมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และประชาชนผู้ได้รับผลกระทบ
‘มูลนิธิยังมีเรา’ ร่วม ‘ท็อปนิวส์’ มอบทุนการศึกษา ‘3 พี่น้องยอดกตัญญู’ เยาวชนสู้ชีวิต ชาวระนอง ต่อยอดพัฒนาความรู้
วิทยาลัยการทัพบก รุ่นที่ 69 ผนึกพลังแห่งศรัทธา ร่วมส่งกำลังใจสู่แนวหน้า หนุนทหารชายแดนไทย–กัมพูชา ปกป้องอธิปไตยไทยเต็มที่
“ประศาสน์” เผยทีมประชุม "JBC ไทย-กัมพูชา" ยังไม่มีเห็นชอบแผนที่เขมร พร้อมแจงขั้นตอนทำแผนที่ปักปันเขตชุดใหม่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น