No data was found

“บิ๊กตู่” มาตามนัด ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม และมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ จ.ชัยภูมิ

กดติดตาม TOP NEWS

มาตามนัด "บิ๊กตู่" ลงพื้นที่เยี่ยมและมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่ จ.ชัยภูมิ ที่ถูกน้ำท่วมหนักสุดในรอบ 50 ปี ขณะที่ยังมีกลุ่มผู้คัดค้านชูป้ายและตะโกนขับไล่

วันที่ 29 ก.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลเอกประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเดินทางเพื่อเยี่ยมประชาชน โดยมีนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ รายงานข้อมูลถึงสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดชัยภูมิ หลังถูกพายุ “เตี้ยนหมู่” ถล่มตั้งแต่วันที่ 25-27 กันยายน 2564 จนถึงขณะนี้น้ำยังท่วมหนักในเขตเศรษฐกิจเมืองชัยภูมิ และอำเภอรอบนอกเสียหายหนัก จังหวัดประกาศภัยพิบัติแล้วจำนวน 14 อำเภอ เนื่องจากน้ำป่าหลากจากทั้งเทือกเขาภูเขียว เทือกเขาภูแลนคา และเทือกเขาพังเหย ในพื้นที่ไหลทะลักลงสู่แม่น้ำล้นลำน้ำชี หลากท่วมพื้นที่ทางการเกษตรเป็นวงกว้างอย่างไม่ทันเตรียมตั้งตัว โดยเบื้องต้นหน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชัยภูมิ พบมีพื้นที่ถูกน้ำท่วมเสียหายรวมแล้วกว่า 228,840 ไร่ หนักสุดในเขตอำเภอเมืองย่านกลางใจเมืองชัยภูมิ ถูกน้ำท่วมเป็นวงกว้าง รวมแล้วอีกกว่า 68,324 ไร่ และ จ.ชัยภูมิ ได้ประกาศให้มีพื้นที่เป็นเขตประสบภัยพิบัติน้ำท่วมหนักแล้วรวม 14 อำเภอ จาก 16 อำเภอ ประกอบด้วย 1.อ.เมืองชัยภูมิ 2.อ.คอนสวรรค์ 3.อ.เนินสง่า 4.อ.บ้านเขว้า 5.อ.จัตุรัส 6.บำเหน็จณรงค์ 7.อ.เทพสถิต 8.อ.ภักดีชุมพล 9.อ.หนองบัวระเหว 10.อ.หนองบัวแดง 11.อ.เกษตรสมบูรณ์ 12. อ.ภูเขียว 13. อ.คอนสาร และ 14.อ.บ้านแท่น (เหลือเพียง 2 อำเภอที่ยังไม่ได้ประกาศเป็นเขตภัยพิบัติคือ อ.แก้งคร้อ และ อ.ซับใหญ่)

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.30 น. นายกรัฐมนตรี (พลเอกประยุทธ์ จันทรโอชา) ซึ่งเดินทางโดยเฮลิปคอปเตอร์ ถึงสนามกีฬากลาง องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ หลังจากนั้นเดินทางโดยรถยนต์พบปะประชาชนผู้ได้รับเดือนร้อนจากอุทกภัยที่ตลาดคลองพุฒชา (เทศบาล4) พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย 400 ชุด โดยมีผู้แทนรับมอบ 10 ราย

ขณะที่ ถนนฝั่งตรงข้ามได้มีกลุ่มประชาชนจำนวนประมาณ 15-20 คนได้มีการไลฟ์สด ชูป้ายขับไล่และตะโกนด่าอยู่เป็นระยะ ท่ามกลางการดูแล รักษาความสงบของเจ้าหน้าที่ ที่อยู่บริเวณนั้นแต่ก็ไม่ได้เกิดเหตุรุนแรงขึ้น

ต่อจากนั้นได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลชัยภูมิ เพื่อเยี่ยมบุคลากรพร้อมมอบสิ่งของจำนวน 100 ชุด ให้กับบุคลากรที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างหนัก ดูแลทั้งคนไข้ปกติ คนไข้จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 และผู้ที่ได้รับความเดือนร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วม ผ่านผู้อำนวยการโรงพยาบาลชัยภูมิ

ขณะเดียวกัน ก็ได้เดินทางต่อเพื่อไปให้กำลังใจบุคลากรโรงพยาบาลจัตุรัส พร้อมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ที่ได้รับความเดือนร้อนจากพายุ “เตี้ยนหมู่” จำนวน 500 ชุด ทั้งนี้ผู้อำนวยการโครงการชลประทานจังหวัดชัยภูมิ ได้ชี้แจงการเร่งการระบายน้ำ และเตรียมแผนป้องกันหากยังมีฝนตกต่อเนื่อง พร้อมมอบถุงยังชีพให้ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยอำเภอจัตุรัส ซี่งขณะนี้ยังมีน้ำท่วมขังและระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร และไหลท่วมเข้ามายังพื้นที่เศรษฐกิจบางส่วนอีกด้วยเช่นกัน หลังจากนั้นได้เดินทางกลับโดยเฮลิคอปเตอร์ไปยังกองบัน 1 นครราชสีมาในเวลาต่อมา.

 

ภาพ/ข่าว มัฆวาน วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยภูมิ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ
เปิดภาพ "ทักษิณ” ควง “สุวัจน์” ทัวร์สวนน้ำอันดามันภูเก็ต หวังบูมท่องเที่ยว
ถนนในกวางตุ้งยุบตัว พังถล่มเป็นทางยาว18 เมตร ดับ 24 ศพ
"อธิบดีกรมโรงงาน" เครียดปัญหากากแร่แคดเมียม แจ้งลาออกกลางวงกมธ.อุตฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น